Gắn thiết bị camera an ninh trên tất cả các toa tàu JR East

Công ty đường sắt JR East Nhật Bản đã đưa ra quyết định sẽ gắn thiết bị camera an ninh vào trong tất cả các toa tàu của những chiếc tàu mới. Điều này nhằm ngăn chặn các tội phạm về tình dục và tăng cường các biện pháp chống khủng bố. Công ty JR East cho biết rằng, kể từ 9 năm trước, công ty đã tiến hành gắn thiết bị camera an ninh vào các toa tàu để ngăn chặn các tội phạm về quấy rối tình dục  trên các tàu của tuyến Saikyo. Trong tháng tới, công ty cũng sẽ có kế hoạch trang bị thiết bị camera an ninh vào các toa tàu trên tuyến Yamanote.

Để ngăn chặn tội phạm và tăng cường các biện pháp đối phó chống khủng bố, công ty JR East đã mở rộng kế hoạch này và quyết định về chính sách cài đặt camera an ninh trên tất cả các toa tàu của những đoàn tàu mới. Hiện tại, các thiết bị camera an ninh đang được tiến hành lắp đặt trên Shinkansen, trong tương lai tất cả các loại tàu, từ tàu thường (local) ,tàu cao tốc (kyukou)…tất cả đều được lắp đặt.

Ngoài ra, những chuyến tàu Narita Express, những tàu tốc hành của tuyến Jouban, tuyến Chuo đang được tu sửa cũng sẽ được lắp đặt thêm camera an ninh trên tàu. Theo công ty đường sắt JR East, video được ghi lại sẽ giới hạn nhân viên được xem để đảm bảo sự riêng tư của khách hàng. Ngoài ra sau 1 tuần nó sẽ được ghi đè lên. Trong trường hợp được yêu cầu từ phía cảnh sát để điều tra, công ty cũng có thể cung cấp video này.

Đối với các camera an ninh lắp đặt trên tàu, hiện tại đang được tiến hành ở các khu vực đô thị, chẳng hạn như  tuyến Tokyo Metro, tuyến Toeichikatetsu, Tokyudentetsu…

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る