Những khách sạn kỳ lạ ở Nhật Bản!

Khách sạn hình cầu, khách sạn trên cây… gần đây đang trở thành những khách sạn, nơi dừng chân cho khách du lịch độc đáo không chỉ riêng Nhật Bản mà còn cả ở nhiều nước trên thế giới. Để chuẩn bị cho Olympic 2020 và thế vận hội Paralympic 2020 sắp tới, Nhật Bản dự đoán rằng sẽ phải đón một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Cũng chính vì điều đó, việc xây dựng những khách sạn mới để đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch đến đây là một điều hết sức cần thiết. Vào tháng 6 tới đây, chính phủ cũng sẽ hủy bỏ lệnh cấm trọ tại nhà dân trên toàn quốc, điều đó cũng đồng nghĩa với việc những cơ sở lưu trú tại nhà dân cũng sẽ cạnh tranh nhau để có được nhiều khách hàng. Cố gắng nắm bắt nhu cầu thị hiếu của những khách du lịch, hiện nay họ đang hướng đến những nơi lưu trú kiểu độc đáo mang lại cảm giác thú vị.

Huis Ten Bosch (thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki) đã phát triển một khách sạn di động hình cầu nổi được trên mặt nước. Có 2 chiếc thuyền, một chiếc có những phòng mang phong cách kiểu Nhật Bản, chiếc còn lại mang phong cách phương Tây. Phòng trong quả cầu có đường kính 6,4 mét là phòng có diện tích khoảng 28 mét vuông và ở được 2~3 người. Giường, ghế sofa, phòng tắm, bồn rửa tay, boong tàu nhỏ đều được trang bị đầy đủ.

Công ty  Huis Ten Bosch sẽ tổ chức những chuyến du lịch khám phá đảo không người ở, những nơi độc đáo để cho du khách có thể trải nghiệm khám phá những điều thú vị ở Nhật. Tùy vào lịch trình đăng ký và chuyến du lịch khác nhau mà chi phí cũng sẽ khác nhau. Trong chuỗi những cơ sở lưu trú độc đáo này, công ty Huis Ten Bosch cũng sẽ xây dựng “Tree House” được đặt trên cây tại các khu vực cắm trại trên cả nước. Một số căn nhà trên cây cũng đã được xây dựng và mở từ mùa hè năm ngoái ở tỉnh Kōchi. Một phòng sẽ giới hạn cho 2 người trở lên, giá cho một người lớn sẽ là 21800 yên (khoảng hơn 4.000.000 VND). Gần đây thì những nhà kiểu như thế này thường được cả gia đình gồm bố mẹ và con cái đặt chỗ.

Hơn nữa, chúng ta cũng sẽ có thể nhìn thấy những khách sạn kỳ quặc, không bình thường một tí nào hết trong tương lai gần. Công ty Solare Hotels & Resort sẽ chuyển nhà tù Nara cũ thành khách sạn vào năm 2020. Việc sử dụng nhà tù cũ này đã được Bộ tư pháp bán quyền hoạt động. Họ sẽ cải tạo nhà tù cũ, thiết kế xây dựng khoảng 290 phòng trong khách sạn mới này giống như những khu ký túc xá đơn giản. Đây sẽ trở thành một chủ đề được bàn tán trên mạng trong thời gian tới.

Ngoài ra, những khách sạn có sẵn hiện tại trên toàn nước Nhật cũng đang được các nhà đầu tư chú ý đến việc sửa chữa, tạo nên tính độc đáo và thú vị cho căn phòng đơn điệu bình thường. Dự đoán rằng đến năm 2020 sẽ có một số lượng lớn khách sạn sẽ được ra đời.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る