5 cách đơn giản để nhớ tiếng Nhật

Nếu có một ai đó hỏi một người nước ngoài như chúng ta rằng “Bạn gặp rắc rối gì khi sinh sống ở Nhật”, bạn sẽ trả lời như thế nào ?

Có lẽ bạn cũng như tôi, như rất nhiều người nước ngoài khác sẽ trả lời rằng “Tiếng Nhật rất khó”. Sinh sống ở Nhật mà không giỏi tiếng Nhật nhất định sẽ gặp rất nhiều điều bất an, trăn trở. Chúng ta không thể kết bạn, cùng chung sống trên một mảnh đất với những người bạn Nhật, đồng thời cũng rất khó tìm kiếm được những công việc mà không sử dụng tiếng bản ngữ. Chắc hẳn nhiều nguời trong chúng ta ai cũng nhanh chóng có thể nhớ được tiếng Nhật phải không?

Dẫu cho muốn nhanh chóng nhớ được tiếng Nhật, học kiểu gì đi nữa thì tiếng Nhật cũng không lên, rồi lại nghĩ linh tinh bản thân thật là kém cỏi phải không nhỉ ? Cho nên, dưới đây mình giới thiệu một vài cách nhớ tiếng Nhật rất đơn giản mình biết, chúng ta cùng làm thử nhé!

 

Học tiếng Nhật xung quanh ta!

“Tiếng Nhật xung quanh ta” ở đây là đường sá, ga tàu, trường học, nơi làm việc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công viên, là những biển hiệu, hay những tờ rơi quảng cáo. Mỗi ngày chỉ cần liếc qua một chút thôi là chẳng mấy chốc bạn sẽ nhớ đấy!

 

Học thứ tiếng Nhật mà mình yêu thích!

Từ âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình, game, sách,… chỉ cần đó là thứ mà bạn thấy hứng thú thì bạn có thể học một cách đầy hứng khởi. Vừa học vừa ghi chép lại những lời thoại, những câu văn, từ ngữ mình yêu thích là một ý tưởng không tồi đâu. Cứ thế đọc đi đọc lại vài lần, bạn có thể tận hưởng phút giây đó mà không hề thấy chán, và thế là đã có thể học được tiếng Nhật rồi.

 

Tập viết tiếng Nhật!

Biết tiếng Nhật, biết từ vựng nhưng không có nghĩa là có thể truyền tải được điều mình muốn nói. Dùng những điều đã được học, viết về nhiều thứ rồi thử kiểm ra lại xem những gì mình viết có đúng hay không, có tự nhiên hay không ?

Đừng quên giới hạn bao nhiêu từ và thời gian để viết nhé. Viết bao lâu tùy bạn, tuy nhiên nếu có thể ban đầu thử viết khoảng 600 chữ (tầm nửa trang giấy A4) trong 1 tiếng là OK rồi.

 

Chém gió bằng tiếng Nhật!

Theo mình, bạn có thể bắt đầu nói về những chủ đề mình yêu thích để có thêm tự tin. Nếu có câu từ nào chưa rõ đừng bỏ qua và hỏi ngược lại cũng là một mẹo học tiếng Nhật rất hay đấy. Khi đó, trong hoàn cảnh đó, nếu không hỏi được và nếu không có cơ hội hỏi lại hãy thử suy nghĩ cách khác thử xem. Ngoài ra nhớ chú đến ngữ âm, giọng điệu của người Nhật khi họ nói rồi thử bắt chước nhé!

 

Nếu mệt thì nghỉ!

Học hành là một hoạt động của não bộ. Vậy nên nếu học quá nhiều có thể sẽ gây ra kết quả ngược lại đấy. So với việc ép buộc bản thân học trong thời gian dài thì vừa học vừa nghỉ ngơi đầy đủ sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Sau mỗi lần nghỉ ngơi hãy nhớ lại mục đích việc học của mình, điều đó sẽ giúp bạn có thêm động lực học hành!

Học tiếng Nhật: Phân biệt cặp từ gần nghĩa こぼれる và もれる

 

Hoài Nam (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る