Khu phố Trung Hoa ở Yokohama

 

Khu phố Trung Hoa là khu phố được hình thành từ rất lâu đời ở Yokohama. Từ những ngày đầu khi cảng Yokohama được khai thông vận chuyển hàng hóa thì những người Trung Quốc đã đến đây và lập nên khu phố này. Hiện tại khu phố có 10 cổng, trong đó cổng chính nằm ở con đường Odori với biển hiệu rất lớn và mang đậm nét văn hóa Trung Hoa.

Đến đây bạn như được trải nghiệm chuyến du lịch đến Trung Quốc thu nhỏ bởi có hơn 500 cửa hàng trong khu phố này bày bán các sản phẩm áo quần, thực phẩm, đồ ăn và đặc biệt không thể thiếu những cửa hàng bánh bao nổi tiếng mang đậm dấu ấn Trung Hoa.

Bạn có thể vừa tản bộ trên đường, vừa ăn những món ăn đường phố như bánh bao, há cảo… hay cũng có thể tìm kiếm cho mình một bộ sườn xám đẹp ở những cửa hàng bày bán trang phục truyền thống. Nhắc đến Trung Quốc thì không thể không nhắc đến bánh bao nhân thịt nóng hổi, có lẽ vì thế mà không cửa hàng nào ở đây không có món bánh bao nhân thịt.

Tôi đi dạo dọc theo con đường với nhà cửa và biển hiệu được trang trí đúng theo phong cách Trung Quốc giống như những bộ phim mà hồi bé thường được xem. Ở đây ồn ào và náo nhiệt bởi tiếng cười nói của thực khách và cả những lời mời chào từ các cửa hàng đồ ăn.

Tôi ghé vào một quán ăn Trung Quốc bên đường bởi sự hấp dẫn của hình ảnh món vịt quay Bắc Kinh. Ở đây bạn chỉ mất 1800 yên để ăn thỏa thích 70 món ăn có trong menu mà không hề giới hạn thời gian. Ẩm thực Trung Quốc khá giống với ẩm thực Việt Nam về hương vị nên tôi nghĩ rằng các bạn sẽ thích. Món ăn ở đây mặc dù hơi nhiều dầu mỡ nhưng hương vị rất thơm và ngon. Để tiết kiệm thì tôi khuyên các bạn dành thời gian đi dạo và sau đó ghé vào quán ăn hodai như thế này để có thể thưởng thức được hầu hết các món ăn Trung Hoa.

Thời gian tham quan đẹp nhất có lẽ là buổi tối vì ở đây sẽ ngập tràn trong màu sắc của ánh đèn rực rỡ. Ngoài ra, vì Việt Nam và Trung quốc cùng dùng lịch âm nên những ngày lễ truyền thống như Tết hay Trung thu ở đây cũng diễn ra rất nhiều lễ hội như múa lân, đón năm mới, diễu hành… Với những bạn không được ăn tết ở quê nhà thì đây cũng là một nơi nên đến để cảm nhận được không khí của những ngày đầu năm mới.

Địa chỉ: Yokohama, Kanagawa Prefecture, Naka-ku Yamashita-cho

Cách di chuyển:

  • Từ ga Motomachi-Chukagai đi bộ 1 phút
  • Từ ga Kannai đi bộ 5 phút

 

bình luận

ページトップに戻る