Bạn đã nhìn thấy Sumo bao giờ chưa? Hãy đến Ryogoku!

Vài năm trở lại đây có khá nhiều khu vực trong Tokyo đã trở nên nổi tiếng như Kiyosumi Shirakawa, Hikifune, Oshiage.., nhưng đừng quên Ryogoku, phố của Sumo. Có thể bạn đã nghe về nó nhưng chưa bao giờ đặt chân đến. Cùng ghé qua những địa điểm tuyệt vời của Ryogoku trong bài viết sau.

 

Bảo tàng Hokusai khai trương vào năm 2016

Bảo tàng Sumida Hokusai được xây dựng vào năm 2016 tại Sumida, Tokyo, nơi Hokusai Katsushika đã dành phần lớn cuộc đời của mình.  Tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng thế giới này được trưng bày cùng với lịch sử của Hokusai ở Sumida-ku. Nếu bạn là người hâm mộ Hokusai, yêu nghệ thuật và quan tâm đến lịch sử Edo thì hãy đến đây tham quan nhé.

<Sumida, bảo tàng Hokusai>
Địa chỉ:2-7-2 Kamezawa, Sumida-ku, Tokyo, JAPAN
TEL:03-5777-8600
HP:https://hokusai-museum.jp/

 

Ryogoku Edo NOREN, ẩm thực Nhật Bản

Nguồn:https://yuyujiteki-k.com/840.html

Ryogoku Edo Noren là địa chỉ ẩm thực mới của Ryogoku được mở từ tháng 11 năm 2016 với thiết kế dựa trên ga Ryogoku. Được xây dựng với khái niệm “Thưởng thức văn hóa ẩm thực tinh tế của Edo”, tòa nhà này có 12 nhà hàng ẩm thực Nhật Bản cung cấp sushi kiểu Edo, monjayaki (có nguồn gốc từ Tsukiji), kaisendon (hải sản) và nhiều thứ khác. Bạn còn có thể tìm thấy thông tin về du lịch Ryogoku với các sự kiện khác nhau được tổ chức theo mùa.

<Ryogoku Edo NOREN>
Địa chỉ:1-3-20 Yokoami, Sumida-ku, Tokyo, JAPAN
HP:https://www.jrtk.jp/edonoren/

 

Edoyu, nơi bạn có thể dành cả nửa ngày chỉ để ngủ

Nguồn:https://kanto.pokanavi.jp/content.php?eid=00165

Ryogoku Yuya Edoyu là một spa cung cấp phòng tắm công cộng, phòng xông hơi đá, liệu pháp seitai, massage và thậm chí là nơi ăn uống. Nằm cách ga Ryogoku 1 phút đi bộ trên tuyến Toei Edo, bạn có thể dành thời gian nửa ngày hoặc cả ngày để thư giãn sau khi thăm thú hết Ryogoku.

<Ryogoku Yuya Edoyu>
Địa chỉ:1-5-8 Kamezawa, Sumida-ku, Tokyo, JAPAN
TEL:03-3621-2611
HP:https://www.edoyu.com/ryougoku/

 

Kokugikan, điểm đến không thể bỏ qua

Hình ảnh về thế hệ Yokozuna (cấp bậc cao nhất trong Sumo) hay tượng đồng trang trí trong ga JR Ryogku là minh chứng rõ nét cho việc gọi Ryogoku là Ryogoku Kokugikan. Không cần đi vào bên trong mà chỉ cần nhìn từ bên ngoài bạn đã cảm thấy rất hào hứng rồi. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một Sumo trong bộ yukata đi bộ ở khu vực gần đó, hay có lúc cổng vào được trang trí bằng lá cờ nhiều màu sắc, hãy nhanh tay chụp lấy khoảnh khắc ấy nhé. Nếu muốn xem Sumo hãy chờ đến khi giải đấu được tổ chức để đến!

<Kokugikan>
Địa chỉ:1-3-28 Yokoami, Sumida-ku, Tokyo, JAPAN
TEL:03-3623-5111
HP:https://www.sumo.or.jp/Kokugikan

Yokozuna Yokochome, không gian ấm cúng như ở nhà

Nguồn:https://tamagazou.machinami.net/ryogoku.htm

Yokozuna yokochome là con phố với hàng dài quán ăn sủi cảo, horumon, thịt nướng, gà xiên nướng, lẩu… Mỗi quán ăn có một nét riêng của mình và bạn sẽ nhìn thấy dấu ấn thời gian trong 1 số quán ăn. Ở đây nhân viên rất thân thiện, nếu có cơ hội nói chuyện cùng chủ cửa hàng, họ sẽ dạy bạn về lịch sử của Ryogoku cũng như giúp bạn giao lưu với những người khác. Khu vực này nằm ngay bên ngoài cửa Đông của ga JR Ryogoku.

Tôi đã giới thiệu cho bạn một số địa điểm mới tại Ryogoku. Bất cứ nơi nào bạn đến đều có phần nào đó dấu ấn lịch sử của thời đại Edo. Không nhộn nhịp như Asakusa, ở đây bạn có thể đi dạo thảnh thơi và chiêm nghiệm về lịch sử.

 

Biên tập & Trình bày:deco

<VỀ BẢN THÂN>
Một cô gái nông thôn lớn lên giữa các loài động vật chuyển đến thành phố Tokyo rộng lớn. Tôi thích thời trang, những cô gái xinh đẹp nhưng tôi lại càng yêu thích manga và anime, 70% những thứ mà tôi thích là văn hóa Otaku.

bình luận

ページトップに戻る