Tận hưởng mùa xuân Nhật Bản ở đền Kameido Tenjin

Tham quan đền thờ là một phần không thể thiếu khi bạn du lịch đến Nhật Bản. Ngoài những ngôi đền nổi tiếng được giới thiệu trong sổ tay du lịch như đền Fushimi Inari ở Kyoto, đền Itsukushima ở Hiroshima và đền Meiji ở Tokyo thì vẫn còn những ngôi đền không mấy nổi tiếng nằm ẩn mình trong thành phố.

Một ví dụ là đền Kameido Tenjin nằm ở phường Koto của Tokyo. Nó có lịch sử hơn 500 năm, mặc dù quy mô khá lớn nhưng vẫn chưa đủ để được giới thiệu trong sổ tay du lịch, ngay cả người Nhật cũng chưa biết nhiều đến ngôi đền này.

Tên Kamei bắt nguồn từ vùng đất rất nhỏ nằm gần với phần đông của Tokyo. Là nơi bắt nhịp khá chậm so với trào lưu bình thường. Trong thực tế cho đến 10 năm trước đây người ta vẫn thấy những phu nhân thanh lịch xuất thân từ kĩ nữ rảo bước tại đây. Nhờ có sự ảnh hưởng của thời đại trước mà nơi đây vẫn giữ nguyên sự quyến rũ nhất định hòa vào bầu không khí chung của Tokyo. Vào mùa xuân, đền Kameido Tenjin sẽ có lễ hội hoa tử đằng. Mặc dù không nổi tiếng nhưng đây là lễ hội rất quan trọng đối với người dân sống tại đây. Bạn có muốn tham gia để chiêm ngưỡng hoa tử đằng không?

 

Rẽ từ đường Kuramaebashi, cổng Tori lớn sẽ xuất hiện

Mất khoảng 15 phút đi bộ từ ga JR Sobu để đến đền Kameido Tenjin. Đi thẳng theo đường Meiji ở trước ga, rẽ trái tại ngã tư Kameido 4-chome, đi tiếp theo đường Kuramaebashi, đền sẽ nằm ở ngay phía bên tay phải bạn. Đối với người mới tới đến lần đầu, bạn không nên đi vào theo cổng chính vì đó là lối tắt vào cổng phía Đông. Nếu bạn vào từ cổng chính, đi qua cổng Tori bạn có thể đi bộ xuống con đường chính đến gần đền thờ.

 

Địa điểm tuyệt vời để học về thần đạo

Bên trong đền có 1 ao lớn và 3 cây cầu. Cầu đầu tiên là Taikobashi (cầu nam). Tiếp theo là Tairabashi, Taikobashi (cầu nữ). Từng cây cầu thể hiện cho quá khứ, hiện tại, tương lai. Theo truyền thuyết thì đi qua 3 cây cầu này tâm hồn của bạn sẽ được gột rửa. Hãy chú ý khi đi qua cầu nam và cầu nữ vì chúng khá góc cạnh.

Gian đền chính mở rộng từ góc và thờ Sugawarano Michizane. Ông là nhà thơ, nhà chính trị thời Heian. Sau khi ông chết có rất nhiều thiên tai xảy ra nên người dân đã thờ cúng ông như 1 vị thần. Đặc biệt ông chuyên trách về học tập nên vào mùa thi cử có rất nhiều người đến đây để cầu nguyện. Ngôi đền nổi tiếng Dazaifu Tenmangu ở Kyushu cũng bắt nguồn từ Sugawarano Michizane. Đối với Dazaifu ở phía Tây thì đền Kameido Tenji là “đền thờ Dazaifu Tenmangu của phương Đông”.

Gần khu đền chính có rất nhiều thứ để khám phá như: tượng đá khắc chữ, trâu đá, đèn đá các loại…

 

Giàn tử đằng trong đền

Giàn hoa tử dằng được trồng trong đền khá gần với Tokyo Sky Tree. Vào mùa thu và mùa đông không có gì đặc biệt nhưng đến mùa xuân, khi hoa tử đằng nở rộ thì ngôi đền này nổi tiếng là vị trí tốt nhất tại Tokyo để ngắm hoa.

 

Lễ hội hoa tử đằng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5

Cuối tháng 4 khi hoa tử đằng nở rộ sẽ là lúc lễ hội bắt đầu. Hơn 50 cây tử đằng cùng nở rộ là cảnh tượng hiếm thấy ở Nhật Bản, bóng cây in trên mặt ao và hương thơm tinh tế thu hút rất nhiều người đến đền.

Vào buổi tối sẽ có thắp đèn tại vườn tử đằng tạo nên không khí như trong những câu chuyện cổ tích.

7 điểm ngắm hoa tử đằng đẹp nổi tiếng Tokyo

 

Funabashiya, tiệm Kuzu mochi nguyên thủy

Tiệm bánh Funabashiya gần đền Kameido Tenjin là tiệm bánh đầu tiên làm ra Kuzu mochi từ quá trình lên men tinh bột lúa mì vào năm 1805. Vào đầu thời Meiji, tiệm nổi tiếng là nơi có loại bánh mang hương vị Edo ngon nhất. Cho đến ngày nay, tiệm vẫn duy trì được sức hút với khách hàng. Ngoài kuzu mochi còn có các sản phẩm khác như anmitsu (đậu đỏ), tokoroten (rong biển) có thể mua làm quà hoặc ăn liền tại chỗ. Đừng quên ghé qua tiệm khi bạn đi về nhé.

 

Thăm cửa hàng bán đậu có tuổi thọ hơn 100 năm trên đường về

Trên đường đến ga Kameido, ở lối vào của khu mua sắm đường Jusankan có 1 cửa hàng bán đậu nướng được mở từ năm 1916 có tên gọi Tajimoto Iramame. Với công việc bán các loại kẹo đậu như đậu mặn (shiomame), đậu hoa (hanamame), đậu cứng (katamame), cửa hàng đã trải qua ba thế hệ kinh doanh nối tiếp nhau. Sản phẩm được yêu thích nhất là đậu mặn, rất thích hợp để uống bia hoặc rượu Nhật Bản.

 

Ẩm thực bình dân ở trước ga

Con đường phía sau xung quanh ga Kameido có rất nhiều quán ăn có thể xếp hàng như sủi cảo Kameido, lòng Kameido. Các quán ăn đều có giá cả hợp lí và chất lượng tốt nên nếu có thời gian bạn hãy ăn thử các món ở đây. Đặc biệt là sủi cảo Kameido không thể tìm thấy ở nơi đâu khác.

Vùng Kameido Tenjin có bầu không khí giống với Asakusa nhưng mang nét đẹp cổ hơn. Từ đường lớn, bạn đi vào đường ngõ sẽ cảm nhận được sự yên bình và nét quyến rũ mang phong vị riêng của Nhật Bản.

 

Biên tập & Trình bày:K.Sachio

<VỀ BẢN THÂN>

Biên tập viên và nhà văn.

Làm việc tại tạp chí thời trang và nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, ẩm thực,…

Một người yêu động vật, gia đình và cực kì thích đồ ngọt.

bình luận

ページトップに戻る