Có gì thú vị ở bảo tàng sinh vật sống NIFREL Osaka

Bạn đã từng đến sở thú hay thuỷ cung tại Nhật Bản chưa?

Hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn một nơi địa điểm có tên “NIFREL”. Đây là nơi khá kì lạ vì nó vừa giống như sở thú, lại vừa giống như thuỷ cung nằm ở công viên Expo70, phía Bắc của Osaka. Tên của nơi này xuất phát từ “~にふれる”, có nghĩa là “chạm vào ~”. Giống như tên của mình, tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tiếp xúc trong gang tấc với các loài động vật.

Video về NIFREL

 

Không gian tuyệt vời

Đón bạn tại NIFREL là những sinh vật sống như cá, tôm… trong một không gian rất tuyệt vời. Những bể cá lớn nhỏ được xếp thành hàng trong căn phòng tối khiến cho việc ngắm nhìn chúng được dễ dàng hơn.

 

Từng bể cá sẽ có phần giải thích giới thiệu về sinh vật sống trong đó cùng đặc điểm của chúng. Những thông tin này được viết dưới dạng như thơ haiku của Nhật với số chữ mỗi dòng như 5-7-5.

 

Ví dụ như con cá này. Trong tiếng Nhật nó có tên là カクレクマノミ (kakure kuma no mi). Đoạn giới thiệu về nó như sau:

オスの群れ osunomure

強い個体が tsuyoikotaiga

メスになる mesuninaru

(Trong một nhóm cá đực, cá thể nào mạnh nhất sẽ trở thành cá cái)

Trên thực tế, cá hề hay cá hải quỳ là loài cá lưỡng tính tuần tự. Trong một nhóm cá đi theo đàn với nhau, chỉ có con đực và con cái đầu đàn thực hiện giao phối để sinh sản, khi con cái chết, con đực đầu đàn sẽ trở thành con cái và giao phối với con đực tiếp theo trong đàn. Do đó người ta đã sáng tác đoạn thơ trên.

 

Chủ đề “Sinh vật trên trái đất”

Bất kì sinh vật sống nào cũng đều là sự sống do trái đất nuôi dưỡng. NIFREL là nơi mà người xem có thể học về cách sinh vật được sinh ra và sống như thế nào cùng với sự ra đời của trái đất. Sự ra đời của trái đất và vẻ đẹp của nó được thể hiện một cách vô cùng sinh động và thu hút tại đây.

 

Những sinh vật có thể thấy ngay gần

Với ý nghĩa là “chạm vào”, NIFREL còn thu hút mọi người bởi những điều sắp diễn ra ngay trước mắt.

Những động vật trong sở thú có tập tính sống về đêm khá nhiều, do đó chúng thường ngủ rất nhiều vào ban ngày, còn sinh vật sống ở đây thì hoạt động rất tích cực. Những chú chim cánh cụt non ở trong tổ, những con chim bay lượn trên trần nhà, những con vượn cáo đuôi vòng đi lại một cách tự do… là những điều mà bạn sẽ không thể thấy ở các sở thú khác.

 

Đây là một con hải ly châu Mỹ cái mới sinh được 3 đứa con vô cùng dễ thương.

 

Loài hổ trắng được yêu thích ở sở thú tại thành phố Hồ Chí Minh thường ngủ vào ban ngày do nắng nóng. Còn tại đây chúng được sống trong môi trường có điều hoà không khí nên trông chúng rất khoẻ mạnh và hoạt bát.

 

Động vật hoạt bát khoẻ mạnh

Ở Việt Nam có thể phải trở thành thú vui trong các điểm câu cá sấu còn ở NIFREL thì cá sấu được tự do bơi lội. Bạn có thể quan sát được da hay răng của chúng ở khoảng cách khá gần nên rất thú vị. Chắc chắn là bạn sẽ thấy một khía cạnh khác khi ngắm chúng so với cá sấu ở Việt Nam.

 

Đây là chuột lang nước. 

 

Tuỳ theo mùa mà NIFREL sẽ có các sự kiện khác nhau. Hiện tại là sự kiện hợp tác cùng các họa sĩ (kéo dài đến tháng 1/2019).

 

NIFREL

Địa chỉ: 大阪府吹田市千里万博公園2-1 EXPOCITY内

Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 22:00 (có thể thay đổi theo mùa)

Số liên lạc: 0570-022060 (nếu là điện thoại quốc tế: 06-6278-2216)

Giá vé:

  • Người lớn (16 tuổi trở lên): 1.900 yên
  • Trẻ em (tiểu học trở lên): 1.000 yên
  • Vé Twilight có thể vào từ 17:00 là 3.500 yên

Di chuyển: từ ga Bampaku-kinenkōen (万博公園駅) đi bộ 2 phút

https://www.nifrel.jp/

 

Nojiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る