Khám phá vẻ đẹp ở cao nguyên Urabandai

Cao nguyên Urabandai (裏磐梯) nổi tiếng là một khu nghỉ mát lý tưởng, nơi bạn có thể thưởng thức một trong những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời nhất ở Nhật Bản. Nơi đây sở hữu nhiều địa điểm tuyệt đẹp và hấp dẫn như: núi Bandai – một trong 100 ngọn núi nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, hồ Hibara và hồ Goshikinuma. Đặc biệt vào mùa thu, vẻ đẹp của cao nguyên này lại trở nên rực rỡ và hấp dẫn hơn, thu hút lượng không nhỏ khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Cao nguyên Urabandai nằm dưới chân núi Bandai ở phía Bắc tỉnh Fukushima (làng Kitashiobara) của vùng Tohoku, trên độ cao 800m so với mực nước biển. Cao nguyên này được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh đẹp đẽ thay đổi theo mùa từ màu xanh lá vào mùa xuân, màu xanh đậm vào mùa hè, đỏ và vàng vào mùa thu và trắng bạc vào mùa đông. Năm 1950, Urabandai đã được chỉ định là một phần trong Vườn Quốc gia Bandai-Asahi.

 

Khi đến đây tham quan, du khách không thể bỏ qua con đường mòn tự nhiên qua các đầm huyền bí Goshikinuma để có dịp chiêm ngưỡng và trầm trồ trước vẻ đẹp hiếm có và kì lạ của chúng. Cụm đầm này bao gồm: Bishamonnuma, Akanuma, Midoronuma, Ryunuma, Bentennuma, Rurinuma, Aonuma và Yanaginuma. Những đầm này có màu nước khác nhau (xanh lục, xanh lam ngọc, xanh cô ban,…) là kết quả của sự khác biệt về khí hậu, mùa, góc nhìn và khoáng chất có trong nước,…Đặc biệt khi mùa thu đến, du khách sẽ được ngắm nhìn những tán lá cây đổi màu, tỏa bóng xuống mặt nước cụm Goshikinuma và tạo nên những cảnh sắc thật tuyệt vời. Con đường mòn tự nhiên Goshikinuma dài khoảng 3,6km và mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đi hết 1 chiều.

Khách tham quan cũng có thể đi theo đường mòn dọc theo hồ nước lớn nhất trong cao nguyên – hồ Hibara. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một thử thách đáng kể hơn thì có thể leo lên đỉnh núi Bantai (mở cửa vào cuối tháng 5) theo 6 con đường khác nhau. Trong đó, tuyến đường vào núi Inawashiro bắt đầu ở dốc của khu trượt tuyết Inawashiro mất 3 giờ 30 phút để leo lên và 2 giờ 30 phút khi xuống sẽ giúp bạn ngắm nhìn được vẻ đẹp của đầm Inawashiro và xua tan bớt mệt nhọc.

Urabandai là một trong ba môi trường sống hoang dã lớn nhất ở Nhật Bản nên bạn có thể thấy rất nhiều loài chim hoang dã tại đây như: chim ruồi narcissuc, sẻ hồng đuôi dài, kim tước…Du khách có thể dễ dàng bắt gặp chúng dọc theo một số ao và hồ nước của Goshikinuma.

Để dễ dàng hòa mình vào không gian tuyệt đẹp của hồ nước Hibara – hồ nước lớn nhất của Goshikinuma Ponds, bạn nên sử dụng các phương tiện đường thủy có sẵn tại đây trong hành trình tham quan của mình. Theo đó, bạn có thể lên tàu tham quan du lịch hoặc thuê thuyền máy để đến với các hòn đảo khác rải rác trên hồ và có được một bức tranh toàn cảnh 360 độ về phong cảnh xung quanh. Ngoài ra, nếu bạn muốn thư thái dạo quanh hồ Hibara để ngắm cảnh thì nên sử dụng xe bus tham quan “Morinokuma-san” bắt đầu từ trạm Urabandai Kogen.

 

 

Cao nguyên Urabandai

Địa chỉ Trung tâm thông tin tham quan Urabandai: 〒969-2701 福島県耶麻郡北塩原村大字桧原字剣ヶ峯1093-1055

Điện thoại: (0241)32-2349

Fax:(0241)32-3333

Cách di chuyển: Từ ga Inawashiro trên tuyến JR Ban-etsu Saisen đi xe bus Bandai Toto khoảng 30 phút.

Trang chủ: https://www.urabandai-inf.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る