Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2018 ở Nhật Bản

Akachan Honpo –  công ty đang sở hữu hơn 100 cửa hàng cùng tên trên khắp nước Nhật chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em đã công bố bảng xếp hạng 100 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2018.

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2018 ở Nhật Bản

Đối tượng: các bé có cha mẹ là thành viên của Akachan Honpo và có ngày sinh từ 1/1/2018 đến 31/10/2018

Số lượng: 39.393 bé gái

 

Vị trí số 1 trong bảng xếp hạng đánh dấu sự trở lại của “葵” (Aoi) đã từng xếp vị trí thứ 1 năm 2016. Trong tiếng Nhật đây là tên của loài hoa rất được con gái yêu thích, khi nở hoa hướng về phía mặt trời, chính vì thế cha mẹ hi vọng bé gái mang tên “Aoi” sẽ có một trái tim kiên định vững vàng. Sự yêu thích dành cho những tên mang phong cách cổ xưa Nhật Bản như “紬” (Tsumugi), “澪” (Mio) cũng dần tăng lên. 

 

Các bộ phim được yêu thích hiện nay được cho là góp phần ảnh hưởng tới việc lựa chọn tên cho các bé gái. Điển hình như “芽依” (Mei) từ vị trí 9 năm ngoái lên vị trí 5 năm nay, mặc dù chữ kanji có khác nhưng đây được cho là ảnh hưởng từ tên của diễn viên 永野芽郁 (Nagano Mei), nữ chính trong phim truyền hình 半分、青い (Hanbun Aoi) của NHK. 

“美琴” (Mikoto) từ vị trí 194 năm ngoái lên vị trí 50 năm nay, đây là tên của 三澄ミコト (Misumi Mikoto), nữ chính trong phim truyền hình アンナチュラル (Unnatural) của đài TBS do diễn viên 石原さとみ (Satomi Ishihara) đảm nhận vai chính. 

Nguồn: prtimes.jp

 

* Bài dịch thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る