Một ngày tại thuỷ cung Churaumi Okinawa

Là một quốc đảo nên Nhật Bản có một nền văn hóa lịch sử gắn liền với biển, các viện hải dương học và thủy cung. Đặc biệt, những thủy cung được xây dựng lộng lẫy với hàng ngàn loài sinh vật biển đa dạng, những hoạt động thú vị là nơi tham quan thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Trong số đó, không thể không kể đến thủy cung Churaumi, thủy cung lớn thứ hai thế giới tại hòn đảo Okinawa xinh đẹp.

 

Giới thiệu về thủy cung

Thủy cung Okinawa Churaumi nằm trong công viên quốc gia triển lãm về biển (Ocean Expo Commemorative National Government Park) được xây dựng ở nơi từng tổ chức triển lãm biển quốc tế (International Ocean Exposition) vào năm 1975. Lấy ý tưởng về triển lãm biển Okinawa với tự nhiên vốn có của nó nên thủy cung có trưng bày các loài sinh vật biển sinh trưởng ở dòng hải lưu Kuroshio thuộc vùng biển sâu ở nhóm đảo Tây Nam. Cái tên Kuroshio cũng được đặt cho bể cá chính trong thủy cung. Bể cá có thể tích 7.500 mét khối (1.981.290 gallon) nước với thành bằng nhựa acrylic lớn thứ 2 thế giới có kích thước 8,2m x 22,5m và dày 60cm. Tại bể cá này, bạn có thể ngắm nhìn chú cá mập voi khổng lồ với thân hình dài đến 8m, là biểu tượng của thủy cung.

 

Khám phá thủy cung

Ngay tại cửa ra vào của thủy cung, bạn cũng thể thấy được mô hình sống động của chú cá mập voi khổng lồ nổi tiếng của thuỷ cung.

 

Ngoài cá mập voi, bạn cũng có thể ngắm nhìn rất nhiều loài sinh vật biển đa dạng khác như những chú cá mập, cá đuối, tôm hùm hay những rặng san hô đầy màu sắc.

 

Thủy cung còn có nhà trưng bày với những giải thích khoa học rất chi tiết và thú vị mang lại cho bạn kiến thức phong phú hơn về cuộc sống nơi đại dương.

 

Phía bên ngoài thủy cung là nơi biểu diễn xiếc cá heo “Okichan Gekijo”, tại đây bạn sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn vô cùng đặc sắc của những chú cá heo thông minh và đáng yêu

 

Bên cạnh đó là bể nuôi rùa “Umigame kan” với những chú rùa từ nhỏ xíu đến những chú rùa “cao tuổi”

 

Sau khi tìm hiểu về cuộc sống nơi đại dương của những loài sinh vật biển, bạn có thể đi dạo một vòng phía bên ngoài thủy cung để ngắm biển Okinawa cùng cảnh hoàng hôn lãng mạn, đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh “sống ảo” đẹp “vi diệu”

 

Nếu vẫn quyến luyến khó rời với nơi đại dương này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những món đồ lưu niệm dễ thương để lưu giữ lại kỉ niệm như những chú mập voi bằng bông rất ngộ nghĩnh hay những món bánh đặc sản địa phương

Nếu có dịp đến với Okinawa, nhất định bạn hãy dành thời gian để ghé qua “đại dương” Churaumi này nhé. Nơi đây không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái mà còn mang lại cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích.

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không truy cập vào website chính thức https://churaumi.okinawa/ để xem những bất ngờ nào đang chờ đón bạn tại nơi đây?

 

Thuỷ cung Churaumi Okinawa

Địa chỉ: 424 Ishikawa, Motobu, Kunigami District, Okinawa Prefecture 905-0206

Điện thoại: 0980-48-3748

Giờ mở cửa:

  • Tháng 10 đến tháng 2: 8:00 ~ 18:30 (vào cửa lượt cuối 17:30)
  • Tháng 3 đến tháng 9: 8:00 ~ 20:00 (vào cửa lượt cuối 19:00)
  • Ngày nghỉ: thứ Tư đầu tiên của tháng 12 và thứ Năm ngay sau

Cách di chuyển:

Xuống sân bay Naha, bạn có thể đến thủy cung bằng xe bus. Nếu đi bằng xe bus thì mất khoảng từ 3 tiếng đến 3 tiếng rưỡi và thường có những hãng xe bus sau: Highway bus, Route bus, Yanbaru Express bus. Nếu bạn đi bằng Yanbaru Express bus thì có thể đi bằng cách đổi tuyến từ sân bay Naha nhưng Highway bus, Route bus thì cần đổi tuyến ở “Nago bus terminal”. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn về cách di chuyển tại trang chủ của thủy cung https://churaumi.okinawa/guide/access/

bình luận

ページトップに戻る