Tận hưởng không gian yên bình ở hồ Chuzenji tại Vườn Quốc Gia Nikko

Vườn Quốc Gia Nikko là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Nhật Bản với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và vô cùng hấp dẫn. Trong số đó, hồ Chuzenji (中禅寺湖) là nơi được nhiều người lui tới tham quan vì vẻ đẹp và sự yên bình vốn có của nó.

Hồ Chuzenji nằm ở lối vào Oku-Nikko, được hình thành do trận phun trào núi lửa Nantai (男体山) cách đây khoảng 20.000 năm. Vị trí của hồ cao hơn mực nước biển 1.269m, trải dài trên chu vi khoảng 25km và có độ sâu tối đa lên tới 163m.

 

Hồ tọa lạc ở vị trí cao nên khí hậu quanh năm tại đây khá ôn hòa. Bởi thế, từ thời Meiji đến thời kì đầu Showa, hồ Chuzenji là nơi nghỉ mát mùa hè được ưa thích của các bậc quyền quý trong xã hội thời bấy giờ cũng như của các khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, xung quanh hồ vẫn còn một số biệt thự do các đại sứ quán của Pháp, Bỉ và Ý xây dựng.

Hồ Chuzenji được bao quanh bởi những đồi núi phủ đầy cây xanh

 

Hồ được bao quanh bởi những rặng đồi núi phủ đầy cây xanh nên mặt nước vô cùng yên ả và trong lành. Đặc biệt vào mùa thu, những tán lá rừng chuyển qua sắc đỏ hoặc vàng soi bóng trên dòng nước xanh biếc của hồ giúp tạo nên một cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng. Ngoài ra, khi đến mùa hoa anh đào và đỗ quyên nở, quang cảnh của hồ cũng trở nên vô cùng ngoạn mục và tuyệt vời với vẻ đẹp vừa mong manh lại vừa đằm thắm.

Vẻ đẹp mùa thu tại hồ Chuzenji

 

Du khách khi tới đây tham quan có thể đi dọc bờ hồ để ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp của hồ cũng như quang cảnh xung quanh. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng thuyền tham quan khởi hành từ Chuzenji Onsen để dạo chơi trên mặt nước và khám phá những nét đẹp đặc biệt của hồ.

Du khách có thể dạo quanh trên hồ bằng thuyền

 

Khách du lịch cũng có thể leo lên ngọn núi lửa thiêng liêng Nantai (2.486m) bên cạnh hồ, bắt đầu từ ngôi đền Futarasan (二荒山神社) tại chân núi để có được một tầm nhìn bao quát và thoáng đãng xuống khu vực tuyệt đẹp bên dưới. Thời gian để hoàn thành hành trình này mất khoảng 7 giờ nhưng khi lên được tới đỉnh du khách sẽ thật sự thích thú với cảnh sắc không thể quên trên hồ Chuzenji.

Núi Nantai bên cạnh hồ

 

Khi đã hoàn thành hành trình khám phá hồ nước Chuzenji, khách du lịch cũng chớ bỏ lỡ chuyến viếng thăm dòng thác Kegon (華厳の滝) hùng vĩ xuất phát từ hồ Chuzenji và đổ xuống vách núi dựng đứng 97m. Thời gian tốt nhất để ghé thăm dòng thác này là từ giữa đến cuối tháng 10 hàng năm.

Dòng thác hùng vĩ Kegon

 

Hồ Chuzenji

Địa chỉ: Chugushi, Nikkō, Tochigi 321-1661

Di chuyển: Đi xe bus Tobu từ ga JR Nikko hoặc ga Tobu Nikko, xuống tại trạm xe bus “Chuzenji Onsen” sau đó đi bộ khoảng 5 phút.

URL: https://www.nikko-kankou.org/spot/12/

bình luận

ページトップに戻る