Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kiên quyết loại bỏ những đơn vị trung gian có chất lượng thấp

Sự gia tăng nhanh chóng của du học sinh người Việt Nam đến Nhật Bản đã kéo theo các đơn vị trung gian (như công ty du học, cơ sở tư vấn du học…) có chất lượng thấp không ngừng tăng lên. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định sẽ không nhận hồ sơ xin visa của các đơn vị có chất lượng thấp.

Du học sinh người Việt Nam học tập tại các trường tiếng Nhật ở Nhật Bản tính đến cuối tháng 6 năm 2018 là hơn 80.000 người, tăng gần 4 lần so với 5 năm trước. Tuy nhiên có một thực tế đang diễn ra là không ít các đơn vị trung gian tại Việt Nam đã giải thích sai rằng “Nếu vừa đi học vừa đi làm thêm tại Nhật Bản thì có thể kiếm được hàng chục vạn yên” nhằm thu hút những người có mong muốn du học.

Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Hà Nội đang kiên quyết loại bỏ những đơn vị có chất lượng thấp như thế này và từ năm ngoái đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp đối với người muốn xin visa. Trong số này, kể cả những người đã có bằng năng lực tiếng Nhật cần thiết cho việc đi du học cũng không thể nói được tiếng Nhật. Khi được hỏi về mục đích du học, khoảng 10-20% những người đi du học trả lời rằng họ đi để làm việc.

Chính vì vậy Đại sứ quán đã công khai trên trang chủ 12 đơn vị liên tục có những trường hợp chất lượng thấp như trên và từ tháng 10/2018 cho đến nửa năm sau sẽ không nhận xin visa của những đơn vị này.

Danh sách cơ sở tư vấn du học bị đình chỉ đại diện xin cấp visa

Trong số những du học sinh người Việt Nam, có rất nhiều người đi vay tiền để đến Nhật làm việc và không ít đã có hành vi phạm tội như ăn cắp ăn trộm… Đại sứ quán Nhật Bản cùng đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đang chung tay cố gắng loại bỏ những đơn vị trung gian có chất lượng thấp.

(c) NHK, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

bình luận

ページトップに戻る