Tháp Fukuoka – Ngọn tháp ven biển cao nhất ở Nhật Bản

Fukuoka là một thành phố sầm uất và hiện đại hàng đầu của Nhật Bản. Nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc đồ sộ, có tầm ảnh hưởng lớn đến bộ mặt đô thị tỉnh Fukuoka cũng như góp phần vào việc phát triển du lịch ở địa phương này. Trong số đó, ngọn tháp ven biển cao nhất Nhật Bản – “Tháp Fukuoka” là công trình nổi bật nhất ở đây, và là biểu tượng đầy tự hào của thành phố này.

Tháp Fukuoka sở hữu chiều cao 234 mét, là ngọn tháp cao nhất so với tất cả các tòa tháp trên bờ biển Nhật Bản. Công trình này nằm trong khu vực Momochihama của tỉnh Fukuoka, gần với Công viên bờ biển Momochi.

Tháp Fukuoka là ngọn tháp ven biển cao nhất ở Nhật Bản

 

Ngọn tháp Fukuoka được xây dựng vào năm 1988 và hoàn thành sau 14 tháng bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Nikken Sekkei. Công trình này được thiết kế để có thể chịu được động đất mạnh cấp 7 và sức gió lên đến 65 dặm/giây. Đặc biệt, mặt cắt ngang của ngọn tháp còn được phủ 8000 tấm gương phản chiếu, nên còn có tên gọi thân thiện là “The Mirror Sail” – Cánh buồm gương.

Ngọn tháp được phủ bởi 8000 tấm gương phản chiếu

 

Tháp Fukuoka có 3 sàn quan sát: Một sàn ở độ cao 116 mét, một ở quán café và sảnh khách trên độ cao 120 mét và sàn cao nhất là 123 mét so với mặt đất. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn 360 độ quang cảnh thành phố bên dưới, cũng như toàn cảnh vịnh Hakata và những ngọn núi xa xa. Ngoài ra, ở sàn quan sát này cũng có một Lover’s Sanctuary – Thánh địa của các cặp tình nhân, nơi mà các đôi yêu nhau và vợ chồng có thể dắt tay nhau bước qua vòm hoa hình trái tim, ngồi trên chiếc ghế dài bằng kính tâm tình, và khóa “ổ khóa tình yêu” lên hàng rào để có được một tình yêu vĩnh cửu.

Vẻ đẹp của thành phố Fukuoka vào ban đêm

 

Vào ban đêm, tháp luôn được thắp sáng và thay đổi về màu sắc, hình ảnh theo các mùa trong năm: hoa anh đào vào mùa xuân hay mặt trăng tròn vào những đêm thu mát mẻ,… Bên cạnh đó, khi tham quan tháp vào buổi tối, du khách còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp lung linh tỏa ra từ đường phố bên dưới và những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố Fukuoka.

Tháp Fukuoka được thắp sáng lung linh vào mỗi tối

 

Du khách khi có dịp đến với ngọn tháp này cũng chớ bỏ lỡ việc tham quan Công viên bờ biển Momochi gần đó, để được thoải mái dạo chơi trên bãi biển và tận hưởng quang cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hakata. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đón phà khoảng 20 phút để đến với Công viên bờ biển Unimonakamichi để ngắm nhìn các loài hoa, và thưởng thức những chương trình biểu diễn dưới nước thú vị.

 

Tháp Fukuoka

Địa chỉ: 2-3-26 Momochihama, Sawara-ku, Fukuoka

Giờ mở cửa: Từ 9:30 đến 22:00

Giá vé:

– Người lớn từ 16 tuổi trở lên: 800 yên/người

– Trẻ em từ 6 đến 15 tuổi: 500 yên/người

– Trẻ em từ 4 đến 5 tuổi: 200 yên/người

– Người già trên 65 tuổi: 500 yên/người

Cách di chuyển: từ ga Hakata, đón xe bus Nishitetsu số 306 tại Bến xe bus Hakata và sau đó xuống tại tháp Fukuoka. Hoặc từ Tenjin, đón xe bus Nishitetsu W1 số 303 tại Trung tâm xe bus Tenjin và dừng ở tháp Fukuoka.

URL:  https://www.fukuokatower.co.jp

bình luận

ページトップに戻る