Đến thăm di tích lịch sử Kitano Ijinkan

Kitano-cho (北野町) hoặc Kitano Ijinkan (北野異人館) là một khu di tích lịch sử ở Kobe, Hyogo, gắn liền với khu dân cư của người ngoại quốc có từ cuối thời Meiji và thời kỳ đầu Taisho trong lịch sử Nhật Bản (đầu thế kỉ XX). Thuật ngữ Ijinkan (異人館) đề cập đến khu dân cư ngoại quốc trong thời kì này ở Nhật Bản. Các huyện Ijinkan tồn tại ở các địa phương khác (đặc biệt là Hakodate và Nagasaki) nhưng do chiến tranh và thiên tai nên các huyện này không được bảo tồn.

 

Kiến trúc châu Âu

Với những biệt thự kiểu châu Âu đáng yêu nằm trên sườn đồi, Kitano-cho vẫn giữ được bầu không khí thời đại Taisho và thu hút nhiều du khách. Ở đó có một con đường đi bộ lịch sử từ ga JR Sannomiya đến đền Tenman. Bạn có thể thưởng ngoạn khu vực này bằng cách đi dạo xung quanh, hoặc ghé thăm một số bảo tàng trong khu vực. Đừng quên tìm kiếm những quán cafe Starbucks khác lạ trong những lâu đài xinh đẹp nằm rải rác trong vùng!

Lưu ý rằng bên trong khu phố có nhiều con đường dốc, và những địa điểm tham quan quy định không được phép mang giày vào.

Một khu nhà Pháp ở Kitano Ijinkan

Dạo quanh khu vực Kitano Ijinkan, bạn có thể mất khoảng nửa ngày đến cả ngày thong dong. Bạn nên sắp xếp thời gian đi từ sớm để có thể dạo quanh được nhiều địa điểm. Cá nhân tôi gợi ý mọi người đi tham quan Kitano – Ijinkan – khu vực cảng Kobe – khu vực xung quanh ga chính Sannomiya và đến khu Shinkobe để ngắm chú robot khổng lồ Tetsujin-28 cao tới 18m.

Chú Robot khổng lồ Tetsujin-28 ở Kobe

Vé tham quan

Hiện có loại vé dùng để tham quan tất cả các khu vực nơi đây nhằm giúp việc tham quan của du khách trở nên tiện lợi hơn và cũng để giảm thiểu chi phí với du khách có nhu cầu tham quan nhiều. Vé bao gồm 5 loại. Đặc biệt, nếu mua loại vé dùng cho cả 9 địa điểm, du khách có thể khoác lên mình những bộ trang phục dạ hội và chụp hình lưu niệm tại Kitano Foreigners Club.

Các loại vé Giá Chi tiết các nơi có thể tham quan
9 địa điểm 3,500 yên Uroko House, Bảo tàng Mỹ thuật Uroko, Bảo tàng số 8 Yamate, Kitano Foreigners Club, Cựu Lãnh sự quán Trung Quốc, England House, France House, Ben House, Cựu Lãnh sự quán Panama
5 địa điểm 2,000 yên Uroko House, Bảo tàng Mỹ thuật Uroko, Bảo tàng số 8 Yamate, Kitano Foreigners Club, Cựu Lãnh sự quán Trung Quốc
4 địa điểm 2,000 yên England House, France House, Ben House, Cựu Lãnh sự quán Panama
3 địa điểm 1,300 yên Denmark House, Vienna-Australia House, Kaori House, Hollan House
2 địa điểm 600 yên Kazamidori House, Moegi House

Kazamidori House (Old Thomas House)

Kazamidori House (ngôi nhà của thương gia người Đức, mang tính biểu tượng của Kitano Ijinkan)

Là căn nhà được xây dựng bởi một vị thương gia người Đức có tên là Thomas. Tường bên ngoài xây gạch đỏ được xem như biểu tượng của Kitano Ijinkan. Đây là tài sản văn hóa quan trọng của Quốc gia và có lẽ là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đây, thường xuyên được xuất hiện trong các bức ảnh quảng cáo du lịch Kitano Ijinkan hay Kobe nói chung.

  • Thời gian mở cửa: 9:00-18:00 (ngày thứ 3 của tuần thứ nhất trong tháng 2 và tháng 6 là ngày nghỉ định kỳ)
  • Vé vào cổng là 500 yên, học sinh cấp 3 trở xuống được miễn phí

 

Bảo tàng mỹ thuật Uroko

Uroko trong tiếng Nhật có nghĩa là vẩy cá. Sở dĩ bảo tàng có tên như vậy bởi vì bức tường bên ngoài bảo tàng được gắn lên mình những viên đá với tạo hình các lớp vẩy cá. Bên trong bảo tàng có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của họa sĩ Horie Yu.

bảo tàng mĩ thuật Uroko

Thời gian mở cửa:

  • Mùa đông từ 9:00 đến 17:00
  • Mùa hè từ 9:00 đến 18:00
  • Bảo tàng hoạt động quanh năm, không có ngày nghỉ

Phí vào cổng:

  • 1000 yên cho người lớn
  • 300 yên cho học sinh Tiểu học trở xuống

 

Phương tiện di chuyển

Con đường bên trong khu Kitano khá hẹp và phần lớn các đường đều là một chiều, nên ô tô không được phép ra vào nơi đây. Vì thế  di chuyển bằng các phương tiện công cộng là thuận tiện hơn cả. Có thể đi bằng tàu điện, xe bus, xe hơi đến Kitano Ijinkan. Nhưng có điều bất tiện là quanh khu vực này có rất ít bãi đỗ xe, nhiều đường dốc, cua gấp và đường 1 chiều. Nếu đi bằng ô tô thì từ Ikeda-gawa IC, hay Kyobashi IC theo hướng Sannomiya, rồi đến cổng ra của đường hầm Shin-Kobe là gần nhất.

Đối với phương tiện di chuyển là tàu điện thì có thể dừng tại các ga: Sannomiya, Motomachi thuộc JR Sannomiya, Shin-Kobe, Kencho-mae, Kobe-sannomiya, Hanakuma sau đó tiếp tục đi bộ., v.v… Trong đó ga gần nhất là Sannomiya & Kobe-sannomiya, từ hai địa điểm này sẽ mất khoảng 15 phút đi bộ là đến Kitano Ijinkan. Nếu đi bằng xe bus thì sẽ có chuyến Kobe City Loop bus. Dừng tại một trong 3 trạm sau: “Kitano Ijinkan”, “Kitano kobo nomachi”, “Kitano saka”.

Du lịch Kobe: đi đâu làm gì?

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る