Thưởng thức đá bào ngon tuyệt tại Tokyo!

Đá bào là món ăn vô cùng quen thuộc đối với người lớn cũng như trẻ em Nhật Bản. Hầu như ở lễ hội nào, bất kể là mùa đông hay mùa hè bạn đều sẽ thấy người ta bán đá bào với đủ các hương vị khác nhau.

Có căn cứ khoa học cho rằng ăn đá bào vào mùa đông còn ngon hơn ăn vào mùa hè. Lí do là cái nóng của mùa hè làm cho đá bào tan chảy nhanh, còn mùa đông thì tốc độ tan chảy chậm hơn nên giữ được độ ngon lâu hơn. Đá bào mùa đông thì cũng ngon nhưng quả thực là ăn đá bào vào mùa hè mới đúng vị. Cảm giác mát lạnh, mềm mềm xốp xốp của đá bào giống như có cả ốc đảo ở trong miệng và cơ thể vậy, bạn có cảm thấy niềm hạnh phúc ấy không?

Hãy cùng điểm qua những cửa hàng đá bào sẽ khiến bạn “mãn nguyện về trái tim và dạ dày”!

 

KAKIGORI CAFÉ&BAR yelo

Từ ga Roppongi đi bộ 4 phút sẽ đến KAKIGORI CAFÉ&BAR yelo. Cửa hàng đá bào này có điểm hơi lạ là bản thân nó chính là quán bar – cà phê và mở cửa từ 11 giờ sáng. Thay vì kết thúc một đêm rượu say bằng ramen, có vẻ như ngày càng có nhiều người kết thúc buổi tối của họ bằng đá bào! Sự mát lạnh chắc chắn sẽ đánh thức bạn khỏi hơi rượu. Tôi hoàn toàn ủng hộ điều này ! (cười)

Đá bào ở đây có vị thấm vào tận bên trong, do đó bạn có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào mát lạnh đến tận cuối cùng. Hơn nữa vì có nhiều món giới hạn theo mùa nên có rất nhiều người trẻ tuổi đến để thưởng thức những hương vị hiếm hoi đó. Ví dụ, mùa hoa anh đào sẽ có thực đơn kết hợp với đậu trắng và mứt sakura cùng sữa anh đào, trà đen, hương vị Nhật Bản với topping là kinako, sữa nguyên chất yelo trong vừng đen…

Thực đơn giới hạn hiện tại như sau:

4 loại berry. Vị yêu thích của nữ giới

Đá bào kết hợp từ 4 loại berry: dâu tây, nam việt quất, việt quất, quả mâm xôi.

Elder flower. Màu vàng lấp lánh tuyệt vời.

Đây là thực đơn được lấy ý tưởng từ herbal đang rất được ưa chuộng ở NY. 

Pastels đạt 100 điểm về độ đáng yêu cũng như thu hút các cô gái trẻ!

Đá bào có màu đỏ và trắng làm từ hoa hồng và vanilla, bên trên có thêm những viên wagashi nhỏ truyền thống của Norikane Shoten ở Kagawa. Cách trang trí thật khiến người ta cảm thấy vui vẻ, tôi rất thích ý tưởng này!

Ngoài ra còn có rất nhiều món đá bào giới hạn như xoài lassi, bơ mascarpone… Đáng chú ý nhất là sữa chua DX được thêm sữa chua greek vào kem sữa béo rồi trang trí thêm bằng kem sữa béo đánh bông có vị đậm. Nếu muốn thử vị cân bằng hãy xem thêm về món này nhé!

Patio Roppongi 1F, 5-2-11 Roppongi, Minato-ku, Tokyo, JAPAN

HP: https://yelo.jp

 

HIMITSUDO

Cửa hàng đá nào này vẫn giữ được truyền thống của Nhật Bản, đó là sử dụng đá làm từ nước suối và máy làm đá bào vận hành bằng tay từ xa xưa. Bắt đầu chỉ là một xe bán đá bào dạo nhưng giờ đây nó đã trở thành cửa hàng đá bào đứng số 1 Nhật Bản. Lí do là ở đây chỉ sử dụng những nguyên liệu đã được tuyển chọn rất kĩ lưỡng như máy làm đá bào vận hành bằng tay, băng tự nhiên, syrup không thêm hương liệu.

Ở phía bên trái bạn sẽ nhận thấy sự hiện diện ấn tượng của máy làm đá bào vận hành bằng tay. Một phần sự thu hút của Himitsudo là tiếng máy bào đá vang lên trong cửa hàng, đưa bạn trở lại thời thơ ấu của mình. Băng tự nhiên đang sử dụng tại Himitsudo là nước tự nhiên lấy từ hồ và đông kết tự nhiên trong mùa đông. Băng này rất khó tan chảy so với băng bình thường và có độ xốp rất tuyệt để làm đá bào.

 Mật hoa quả ở đây toàn bộ đều sử dụng mật băng làm thủ công chứ không phải là syrup! Nguyên liệu làm mật dâu tây được yêu thích là dâu tây chín mọng của Shizuoka và Akita trộn thêm với đường, vì mật hoàn toàn làm thủ công theo kiểu gia đình nên không có hương liệu, do đó rất an toàn và được đánh giá cao. Chỉ nhìn vào ảnh thôi đã cảm thấy nó ngon đến mức nào rồi! Ngoài dâu tây còn có các loại như chanh và đậu đỏ, hàng ngày thực đơn đều được đưa lên Twitter nên bạn hãy nhớ kiểm tra nhé!

Không chỉ mùa hè mà tất cả các mùa trong năm khi tới đây bạn đều phải xếp hàng, nhưng vị ngon của đá bào chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi sự vất vả chờ đợi ấy. Thế nên nhất định hãy tới đây ăn thử nhé! 

3-11-18 Yanaka Taito-ku, Tokyo, JAPAN

HP: https://himitsudo.com

 

Shimokita Chaen Oyama

Đá bào tại Shimokita Chaen Oyama được biết đến là vì syrup mềm mại và chắc chắn ai cũng sẽ thích thú khi nhìn thấy nó. Đây là một cửa hàng đặc biệt chuyên về trà Nhật Bản có trà sư với chứng nhận 10 năm về trà nên ở đây bạn có thể thử vị của trà cao cấp giữa rất nhiều các loại trà. Bất kì đá bào vị trà xanh nào bạn từng ăn trước đây đều không thể so sánh với vị ở nơi này. Chỉ cần thử 1 lần và bạn sẽ say mê nó. Ngoài đá bào trà xanh ít đường như trong ảnh ra còn có nhiều loại khác như matcha azuki, houjicha azuki… Một ít azuki (đậu đỏ) được để ở bên ngoài và kết hợp với sự mềm xốp của đá bào thật là hoàn hảo. Khoảnh khắc khi đưa vào miệng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy cực kì mãn nguyện.

Tầng 1 là nơi bán trà, bạn có muốn mua làm quà không? Tôi thực sự khuyên bạn nên thử món tráng miệng tuyệt vời với syrup mềm xốp này.

 

MUGI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る