[Tuần lễ vàng 2024] Những sự kiện và điểm đến ở Kyushu

Tuần lễ vàng 2024 sắp đến gần, bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Hãy theo LocoBee khám phá Kyushu trong dịp nghỉ lễ này nhé!

 

6 sự kiện

Fukuoka

fukuoka

Sự kiện nổi tiếng toàn quốc “Lễ hội Dontaku cảng Hakata” được tổ chức vào ngày 3 và 4 tháng 5 hàng năm!

Hãy tới đây và lấp đầy dạ dày của bạn với những món ăn ngon nổi tiếng như Hakata ramen, motsu nabe và mentaiko. Bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi ngắn và tham quan ở Itoshima.

Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch

Huis Ten Bosch, nơi có kiến trúc đường phố của Hà Lan, nổi tiếng với hệ thống chiếu sáng theo mùa! Vào năm 2022, vòng quay 3 tầng đầu tiên của Nhật Bản đã được ra mắt, thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Suối nước nóng Takeo

Cùng với việc khai trương tuyến Nishi-Kyushu shinkansen, du khách sẽ có thể đến suối nước nóng Takeo một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tham quan chợ gốm Arita và lễ hội gốm sứ Hizen.

Thị trấn đồ gốm sứ Arita tỉnh Saga

Hẻm núi Takachiho

Hẻm núi Takachiho, Miyazaki

Tại khu vực này, có rất nhiều địa điểm đẹp mà bạn có thể cảm nhận được sự linh thiêng, chẳng hạn như thác Manai, đền Takachiho và sông Tenyasu. Dịch vụ cho thuê thuyền ở hẻm núi Takachiho cho phép bạn tận hưởng những thác nước ở cự ly gần cũng rất thu hút du khách. Bạn nên đặt trước để xem Takachiho Kagura.

Aso

Aso

Aso nằm bên trong miệng núi lửa lớn nhất thế giới. Núi Aso là một ngọn núi lửa hùng vĩ đang hoạt động, tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Hơn thế nữa, nơi đây còn có các hoạt động như khinh khí cầu và đi bộ xuyên rừng ngoài trời rất tuyệt vời.

Yakushima

Hãy thử tham gia các chuyến đi bộ xuyên rừng đến cây tuyết tùng Jomon, được cho là đã hàng nghìn năm tuổi và hẻm núi Shiratani Unsuikyo. Tại đây, có những cây đa khổng lồ dọc theo đường rừng Seibu và bạn thậm chí có thể nhìn thấy những con khỉ và hươu hoang dã. Các hoạt động trên biển cũng được khuyến khích.

 

6 điểm tham quan đề xuất

Itoshima

Itoshima nổi tiếng với những quán cà phê đầy phong cách và những địa điểm chụp ảnh, là khu vực nổi tiếng có thể dễ dàng đến được từ thành phố Fukuoka. Có nhiều khu vực mà bạn có thể tận hưởng thiên nhiên, chẳng hạn như thác Keya no Oto và thác Shiraito.

Đền Kirishima

Người ta cho rằng đây là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở miền Nam Kyushu. Con đường dẫn đến ngôi đền được bao quanh bởi cây tuyết tùng, khuôn viên và tòa nhà thờ sơn son thếp son rất ấn tượng. Nơi đây còn nổi tiếng với hoa và lá mùa thu. Đến với ngôi đền này, bạn có thể tận hưởng thiên nhiên cả 4 mùa.

Đảo Amami

Được bao quanh bởi biển, đây là một hòn đảo biệt lập với những bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, giúp duy trì nền văn hóa và hệ sinh thái độc đáo. Do đó hòn đảo này được mệnh danh là Galapagos của phương Đông.

Suối nước nóng Yufuin

Khu vực suối nước nóng được thần núi Yufu ban cho lượng nước nóng dồi dào. Bạn có thể đi bộ đến hầu hết các điểm tham quan từ nhà ga. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon của địa phương trên con đường Yunotsubo Kaido nối hồ Kinrinko từ nhà ga.

Gunkanjima

Gunkanjima

Đây là một hòn đảo nhỏ với những tòa nhà cao tầng bằng bê tông cốt thép phát triển cũng như có một mỏ than dưới đáy biển. Hòn đảo này đang rất hấp dẫn du khách đến khám phá. Việc tham gia tour là bắt buộc nên hãy đặt chỗ sớm cho Tuần lễ vàng nhé!

Amakusa

Amakusa

Khu vực này có nhiều điểm tham quan, như nhà thờ được công nhận là Di sản thế giới, hoạt động ngắm cá heo, suối nước nóng và ẩm thực ngon. Một số nhà thờ yêu cầu thông báo trước khi đến thăm, vì vậy hãy nhớ kiểm tra thông tin trước chuyến đi của bạn!

 

5 chỉ dẫn ẩm thực Kyushu

Ẩm thực suối nước nóng

ẩm thực Kyushu

Thiên đường suối nước nóng Kyushu có rất nhiều món ăn sử dụng nước suối nóng và hơi nước. Đây chính là cách kết hợp các thành phần suối nước nóng từ bên trong và bên ngoài cơ thể để nạp đầy năng lượng cho bạn! Cách hấp rau và thịt theo mùa trong hơi nước suối nóng gần 100 độ C trong khoảng 10 phút tạo ra những món ăn tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Bữa tiệc mì

Kumamoto ramen

Kyushu là nơi có nhiều nền văn hóa mì địa phương bao gồm ramen, champon, sara udon và taiheien. Hãy cùng thưởng thức món mì có nguồn gốc từ nhiều vùng miền khác nhau và cảm nhận lịch sử nguồn gốc của món ăn ngon này nhé. ​Ngoài mì Hakata, Kumamoto ramen là món ăn có ảnh hưởng từ Kurume ramen với đặc điểm là sợi mì dai vừa phải, nước xúp xương heo đậm đà và tỏi phi có thể thêm vào tùy theo khẩu vị của bạn. Một số trong số chúng được phủ thịt lợn om, bắp cải và rau mù tạt. Đặc biệt, sợi mì được luộc chín kỹ đến mức những người mới ăn lần đầu có thể nhầm tưởng là sợi mì sống.

Đồ ngọt

Kyushu từ lâu đã là nơi giao lưu quốc tế phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều món bánh ngọt là sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây và phương Đông. Umegaeda Mochi là đặc sản của thành phố Dazaifu, tỉnh Fukuoka, được đặt theo tên của Michizane Sugawara, người được mệnh danh là vị thần học tập. Bột đậu đỏ được bọc trong bột mochi mỏng và chiên trên vỉ nướng. Hình hoa mận với năm cánh hoa được khắc ở giữa bánh mochi.

Lẩu lòng bò

“Motsunabe” vốn là món ăn địa phương của thành phố Fukuoka (tỉnh Fukuoka), sau đó đã lan rộng khắp nước Nhật vì sử dụng nhiều loại rau, giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý.

Rượu

Kyushu được thiên nhiên ưu đãi với mùa màng bội thu và nguồn nước sạch, là thiên đường cho rượu sake địa phương. Ngoài shochu, họ còn có rượu sake và rượu vang Nhật Bản, vì vậy hãy so sánh loại rượu sake địa phương được ủ ở các vùng khác nhau và tìm ra loại rượu yêu thích của bạn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る