15 mẹo hội thoại tiếng Nhật hàng đầu (kỳ 2)

Kỳ 2 này sẽ là những mẹo tiếp theo giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Nhật của mình. Cùng theo dõi với LocoBee nhé!

 

1. Nói tiếng Nhật tại nhà

Bạn có thể đã nhận thấy hoặc có thể sớm phát hiện ra rằng bạn không thể nói chuyện với người đối thoại tiếng Nhật của mình mọi lúc. Nhưng bạn muốn dành nhiều thời gian nhất có thể để nói tiếng Nhật. Bạn có thể tìm một người trò chuyện khác có lịch trình khác hoặc bạn có thể nói tiếng Nhật ở nhà. Như đã đề cập trước đó, là con người, chúng ta nói rất nhiều. Đôi khi chúng ta còn tự nói chuyện với chính mình. Vì vậy, hãy bắt đầu nói to với chính mình bằng tiếng Nhật.

giao tiếp

Quá trình để nói tiếng Nhật một cách trôi chảy

Mô tả các cửa hàng tạp hóa bạn cần. Nói chuyện với bản thân về việc chế biến món ăn yêu thích của bạn. Liệt kê những công việc bạn cần hoàn thành trong ngày. Nó có vẻ hơi kỳ lạ đối với những người sống cùng bạn. Nhưng họ sẽ quen với nó. Họ thậm chí có thể bắt đầu yêu cầu bạn dịch những gì bạn đang nói, điều này thật tuyệt. Bạn có thể sử dụng điều này như một cách để tự kiểm tra và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng các mẫu ngữ pháp và từ ngữ. Ghi lại chính bạn trong khi bạn làm điều này và phát lại cho chính bạn. Xác định bất kỳ mẫu ngữ pháp nào mà bạn đang gặp khó khăn trong việc hiểu và từ vựng mà bạn đang gặp khó khăn khi phát âm hoặc ghi nhớ. Hãy khắc phục những vấn đề này và tiếp tục luyện tập.

 

2. Hát bài hát yêu thích

Ai không thích ca hát? Bất kể bạn hát hay hay dở, việc hát bài hát yêu thích của bạn luôn là niềm vui. Nếu bạn thích nhạc Nhật thì có thể bạn có một bài hát tiếng Nhật yêu thích. Tra cứu lời bài hát và bắt đầu hát theo nó. Hãy nhớ lắng nghe cách nghệ sĩ phát âm từng từ. Nó có thể nghe hơi khác so với cách bạn thường phát âm từ này. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn hiểu được các phương ngữ khác nhau và cảm thấy thoải mái hơn khi hiểu các đoạn hội thoại tiếng Nhật ở tốc độ nói bình thường.

Nghe tiếng Nhật

Nếu bạn chưa nghe nhạc Nhật thì bạn nên bắt đầu nghe nó. Có rất nhiều thể loại với nhiều nghệ sĩ khác nhau cung cấp các bài hát độc đáo. Bạn cũng có thể thử dịch các bài hát không phải tiếng Nhật yêu thích của mình sang tiếng Nhật. Sau đó hát những gì bạn đã dịch. Điều này khiến bạn sáng tạo hơn một chút và có thể học từ vựng mới vì bạn sẽ phải tìm những từ phù hợp về mặt âm nhạc cho bài hát.

 

3. Nghe một chương trình hoặc podcast nhưng đừng xem hình

Để nói được tiếng Nhật bạn cần phát triển kỹ năng nghe của mình. Rốt cuộc, bạn đang nghe một người nói ít nhất một nửa cuộc trò chuyện. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải hiểu những gì họ đang nói. Nghe các chương trình truyền hình mà không xem hình là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng nghe của bạn.

Nghe tieng nhat

Nghe một bộ phim truyền hình Nhật Bản hoặc một podcast tiếng Nhật đều là những cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng nghe của bạn và nghe những cuộc trò chuyện thực sự bằng tiếng Nhật. Đây cũng là một cách hay để giúp bạn làm quen với các phương ngữ khác nhau, hiểu những gì đang được nói với tốc độ tự nhiên và tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. Vì các chương trình truyền hình và podcast trực tiếp của Nhật Bản phản ánh văn hóa Nhật Bản nhiều hơn.

 

4. Đọc to

Nếu bạn không thực sự thích nghe podcast thì hãy thử đọc to một cuốn sách tiếng Nhật. Đọc thành tiếng một điều gì đó và đọc một điều gì đó trong đầu. Đọc nội dung nào đó trong đầu sẽ thụ động hơn trong khi đọc nội dung nào đó thành tiếng sẽ chủ động hơn. Khi bạn đọc to thứ gì đó, bạn có thể nghe thấy những gì mình đang đọc và phát hiện lỗi phát âm. Bạn cũng có thể tìm thấy những chỗ trong đoạn văn mà bạn thấy khó hiểu.

đọc sách

Khi bạn tìm thấy những từ khó phát âm, những từ mà bạn không biết hoặc những mẫu ngữ pháp mà bạn khó hiểu, hãy đánh dấu lại. Liên tục lặp lại những từ mà bạn khó phát âm cho đến khi bạn có thể phát âm chúng dễ dàng. Tra cứu những từ mà bạn không biết và nghiên cứu chúng cũng như các mẫu ngữ pháp mà bạn khó hiểu. Hãy thử sử dụng các mẫu ngữ pháp này trong các cuộc trò chuyện.

Chúc bạn học tiếng Nhật hiệu quả và thành công!

11 lợi ích của việc học tiếng Nhật

Làm chủ 21 cách nói “xin chào” bằng tiếng Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る