11 lợi ích của việc học tiếng Nhật

Nhật Bản là một đất nước phát triển và xinh đẹp với nhiều điều thú vị về văn hóa, sự nghiệp, giải trí và lối sống.
Có rất nhiều lý do chính đáng để học tiếng Nhật nhưng nhiều người lại dè chừng. Đừng để Hiragana, Katakana và Kanji làm bạn sợ!

học tiếng Nhật Bản
Bạn cần một chút động lực và cảm hứng để học tiếng Nhật? Dưới đây là 16 lợi ích của việc học tiếng Nhật tiếp thêm động lực cho bạn.

 

Nhiều cơ hội việc làm hơn

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Nhật đối với nhiều người.
Có thể nói được nhiều ngôn ngữ rất hữu ích trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả chính trị quốc tế và kinh doanh quốc tế.

Khi thế giới ngày càng toàn cầu hóa, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ là một kỹ năng rất quan trọng.

tiếng Nhật trong công việc

Cách nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật – kì 1

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm về một ngôn ngữ thì càng tốt. Tuy nhiên, thậm chí chỉ cần biết một chút cũng có thể mang lại cho bạn điều gì đó để nói và giúp việc tiếp cận người bản ngữ Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ vậy, bạn có thể cải thiện kỹ năng kết nối của bạn, từ đó có thể tiếp cận nhiều cơ hội việc làm hơn.

 

Trở nên thông minh hơn

Học một ngôn ngữ mới đòi hỏi trí tuệ nhiều hơn là xem TV.

Nếu bạn coi bộ não của mình như một cơ bắp thì học một ngôn ngữ mới là một cách tuyệt vời để rèn luyện cơ bắp đó.

giao tiếp tiếng Nhật

Các nghiên cứu chỉ ra rằng học một ngôn ngữ mới có thể cải thiện sự tập trung và trí nhớ của bạn.
Nó có thể cải thiện khả năng đưa ra quyết định, bạn có thể đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra trí thông minh và đáng ngạc nhiên là bạn ít bị ảnh hưởng bởi sự tuyên truyền hơn (điều này là do bạn có thể không quen với việc sử dụng ngôn ngữ cảm xúc ở địa phương).

Hơn nữa, bạn có thể giảm sự lão hóa của não tới 5 năm. Điều này là do việc học và thành thạo một ngôn ngữ khác có thể làm tăng lượng chất xám trong não của bạn. Đây thực sự là một lợi ích to lớn của việc học tiếng Nhật!

 

Có nhiều bạn bè hơn

Có rất nhiều lợi ích xã hội của việc học tiếng Nhật. Bạn có thể giao tiếp với nhiều người hơn có nghĩa là bạn có thể gặp gỡ và làm quen với nhiều người hơn.

Nếu bạn biết nói tiếng Nhật, bạn sẽ thấy việc kết bạn với người Nhật dễ dàng hơn nhiều so với người không nói tiếng Nhật. Điều này cũng dẫn đến nhiều lợi ích hơn, chẳng hạn như cơ hội việc làm và thậm chí tìm thấy tình yêu…

 

Có thể tìm thấy tình yêu

Đây là một trong những lợi ích lớn hay ho của việc học tiếng Nhật đối với những tâm hồn lãng mạn.

Giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Nhật dịp đầu năm mới

Bạn có tin vào những người bạn tâm giao? Bạn có thể đang sống ở Nhật Bản ngay bây giờ! Bạn có thể đọc những blog Hẹn hò ở Nhật Bản để biết thông tin chi tiết về các ứng dụng phổ biến và văn hóa hẹn hò của người Nhật.

 

Có khoảng thời gian dễ dàng và thú vị hơn ở Nhật Bản

Người Nhật nói chung không nói được nhiều tiếng Anh nên việc học ngôn ngữ này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

Đầu tiên, người dân địa phương sẽ đánh giá cao việc bạn dành thời gian học ngôn ngữ của họ và bạn sẽ được chào đón dễ dàng hơn ở đất nước này.

Và khi bạn có thể nói được ngôn ngữ đó, những việc như gọi đồ ăn, hỏi đường và nghe hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hơn nữa, bạn sẽ có thể trải nghiệm văn hóa tốt hơn. Nếu bạn có thể nói tiếng Nhật, bạn có thể tận hưởng những việc như xem phim, đọc sách và nghe nhạc mà không cần phụ đề hay bản dịch.

 

Hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản

Khi bạn học tiếng Nhật, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể hòa nhập hoàn toàn vào nền văn hóa này. Khi bạn nói tiếng Nhật, bạn có thể thực sự đắm mình vào đó. Bạn có thể trò chuyện với mọi người, tham dự các ngày lễ và sự kiện quốc gia cũng như tận hưởng các hoạt động giải trí bản địa.

thiên nhiên trong văn hóa Nhật Bản

Bạn sẽ dễ dàng đồng cảm hơn với người dân và hiểu được quan điểm của họ. Nếu bạn không nói được ngôn ngữ đó, sự hiểu biết của bạn về văn hóa có thể sẽ đến từ những gì người khác nói với bạn.

Khi suy nghĩ và nói bằng một ngôn ngữ khác, nghĩa là bạn đang giao tiếp một cách chuyên sâu hơn. Điều này có thể thay đổi quan điểm của bạn và cải thiện sự hiểu biết của bạn về cách người khác trải nghiệm thế giới.

Mọi người có thể nhận thấy tính cách của mình thay đổi chỉ bằng cách học một ngôn ngữ mới. Nhiều người nói tiếng Anh thường thấy mình lịch sự hơn khi nói tiếng Nhật. Trong khi đó người Nhật cảm thấy họ quyết đoán và thẳng thắn hơn khi nói tiếng Anh. Và khi bạn biết ngôn ngữ này, bạn sẽ bắt đầu hiểu tại sao mọi người lại nhạy cảm khi người khác nhầm nó với các ngôn ngữ như tiếng Trung Quốc.

Hơn nữa, khi học tiếng Nhật, bạn cũng có thể học được nhiều điều về đất nước và lịch sử cũng như văn hóa hiện đại và những thứ như từ lóng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lối sống của người Nhật nói chung.

 

Cải thiện ngôn ngữ mẹ đẻ

Khi học một ngôn ngữ mới, việc có kiến thức vững chắc về ngữ pháp trong ngôn ngữ của bạn sẽ giúp ích rất nhiều. Bạn có biết động từ nguyên thể, điều kiện và động từ khuyết thiếu là gì không? Nếu không, bạn có thể sẽ học được những điều như thế này khi bắt đầu học tiếng Nhật.

công sở

Bạn cần biết những thứ như thế này có vai trò như thế nào trong ngôn ngữ của bạn để bạn có thể hiểu chúng có vai trò khác nhau như thế nào trong tiếng Nhật.Vì vậy, một trong những lợi ích ít được mong đợi của việc học tiếng Nhật là bạn cũng sẽ giỏi ngôn ngữ của mình hơn!

 

 Cơ hội thử thách bản thân và cảm giác hài lòng khi học được điều mới

Khi bạn hoàn thành một thử thách và học được điều gì đó mới, bạn có thể sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, hữu ích và có giá trị hơn.

Sự phát triển cá nhân là lý do chính khiến nhiều người muốn học một ngôn ngữ mới. Tất cả chúng ta đều có mục tiêu và cảm thấy thật tuyệt khi đạt được chúng.

 

Cải thiện kỷ luật

Cống hiến hết mình cho việc học một ngôn ngữ mới là một thách thức lớn.

Cam kết thực hiện một nhiệm vụ lớn như vậy và thực hiện nó là một thói quen tốt.

trả lời điện thoại

Rèn luyện bản thân về kỷ luật là một ý tưởng tuyệt vời vì nó có thể lan sang các lĩnh vực khác trong cuộc sống như công việc và sở thích của bạn. Điều này giúp bạn phát triển như một người tận tâm và nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

 

Đáng ngạc nhiên là tiếng Nhật không khó học đến thế

Nhiều người từ bỏ ý định học tiếng Nhật vì nó có vẻ rất khó.

Tuy nhiên, nếu bạn là người nói tiếng Anh bản xứ, bạn đã hiểu được một trong những ngôn ngữ khó học nhất.

Giống như bất cứ điều gì, nếu bạn chú ý và luyện tập thường xuyên, bạn sẽ thấy mình nói tiếng Nhật tốt ngay lập tức.

 

Các công việc sử dụng năng lực tiếng Nhật

Học tiếng Nhật mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ có nhiều khả năng tìm được việc làm không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số công việc bạn có thể làm khi đã thành thạo kỹ năng tiếng Nhật của mình.

Tại Nhật Bản

làm việc từ xa

Nếu bạn thông thạo tiếng Nhật thì không có giới hạn. Chỉ cần bạn đủ điều kiện/đáp ứng các tiêu chí và có thị thực, bạn có thể nhận được khá nhiều công việc mà bạn muốn! Một số công việc tại Nhật Bản bạn có thể cân nhắc bao gồm:

  1. Giáo viên tiếng Anh
  2. Dịch vụ – Nhà hàng – Khách sạn
  3. Tuyển dụng
  4. Kỹ thuật
  5. Bán hàng & Tiếp thị
  6. Công nghệ thông tin
  7. Phân tích
  8. Cơ khí
  9. Bác sĩ
  10. Nhân viên ngân hàng

Trên thế giới

Kỹ năng tiếng Nhật của bạn không chỉ có giá trị ở Nhật Bản. Có rất nhiều công việc trên khắp thế giới mà việc biết nói tiếng Nhật sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ, như:

  1. Việc làm trong các nhà hàng Nhật Bản, ví dụ như đầu bếp sushi, nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, v.v.
  2. Biên phiên dịch
  3. Giáo viên hoặc giảng viên cao đẳng/đại học
  4. Ngoại giao
  5. Tiếp viên hàng không/nhân viên sân bay
  6. Đại diện bán hàng
  7. Chăm sóc khách hàng
  8. Trợ lý riêng
  9. Dịch vụ kinh doanh như nghiên cứu, mua sắm, xuất nhập khẩu, v.v.
  10. Nhà báo
  11. Công tác xã hội

Và nhiều hơn nữa! Đừng giới hạn bản thân trong những lợi ích này. Có rất nhiều điều tuyệt vời bạn có thể làm với kỹ năng tiếng Nhật của mình. Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng học tiếng Nhật bạn nhé!

Giao tiếp tiếng Nhật: “không có gì ấn tượng” nói như thế nào?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る