Cách nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật – kì 1

Tình yêu là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được và trong thời gian ở Nhật Bản, bạn có thể may mắn có cơ hội bày tỏ tình yêu của mình với ai đó. Hay bạn có đang yêu một người Nhật và muốn nói lời yêu thương với họ bằng tiếng Nhật không?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ngôn ngữ tình yêu của người Nhật một cách tinh tế.

love

6 cách học tiếng Nhật hiệu quả

 

Aishiteru (愛してる)

  • Nghĩa: “Tôi yêu bạn”

Một trong những cách phổ biến nhất để nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật là sử dụng cụm ai shiteru. Câu nói này sử dụng ký tự (ai), biểu thị một dạng tình yêu nồng nàn. Cụm từ này thường chỉ được sử dụng khi người đó chắc chắn chắc chắn về tình cảm của mình.

Vì vậy, trong nhiều trường hợp, người dân bản địa sẽ chỉ sử dụng cụm từ này một cách thận trọng hơn. Aishiteru thường được sử dụng cùng với lời tạm biệt hoặc lời chào kết thúc.

 

Ai shiteimasu (あい しています)

  • Nghĩa: “Tôi yêu bạn” (trong trường hợp trang trọng)

Trong tất cả các cách khác nhau để nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật, “Ai shiteimasu” có lẽ là cách trang trọng nhất. Nó chỉ đơn giản là một cách trang trọng hơn của Aishiteru, bản thân câu nói này không được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng phổ biến của câu “Ai shiteimasu” là trong các đám cưới, khi cô dâu và chú rể trao nhau lời thề và bày tỏ lời yêu thương từ tận sâu trái tim. Rất có thể đây không phải là cụm từ bạn sẽ sử dụng trừ khi bạn đã kết hôn hoặc đang có một mối quan hệ rất gắn bó.

 

Sekai No Dare Yorimo Aishite Iru (世界の誰よりも愛している)

  • Nghĩa: “Tôi yêu bạn hơn bất cứ ai khác trên thế giới này”

tình yêu

Bạn có thể không ngạc nhiên khi biết rằng câu nói “Sekai No Dare Yorimo Aishite Iru” – “Tôi yêu bạn hơn bất kỳ ai khác trên thế giới này” không phải là điều bạn sẽ sử dụng như một cách thể hiện tình yêu trừ khi bạn là 100% chắc chắn về cảm xúc của bạn.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nếu bạn không tìm thấy người đặc biệt đó, bạn không nên dùng cụm từ này. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, cụm từ này chủ yếu được sử dụng một cách thân mật hơn cho những thứ khác ngoài con người – vì vậy hãy chú ý khi khám phá các khía cạnh khác nhau của văn hóa Nhật Bản.

 

Suki yanen (好きやねん)

  • Nghĩa: “Tôi yêu bạn”

“Suki Yanen” là một cách tuyệt vời khác để nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật. Sự khác biệt giữa cụm từ này và những cụm từ bài viết đã đề cập ở trên đó là cụm từ này thân mật và lóng hơn. Dịch sát hơn có nghĩa là “Tôi thích bạn”.

Có lẽ, câu nói này có thể được sử dụng khi bạn có tình cảm lãng mạn và bạn muốn bày tỏ sự quan tâm của mình bằng lời nói nhưng không muốn tỏ ra quá mạnh mẽ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Suki Yanen là tên của một thương hiệu mì nổi tiếng ở Nhật Bản, vì vậy nếu nó xuất hiện trong cuộc trò chuyện tại bàn ăn tối, bạn cũng đừng quá sốc nhé!

tình yêu

 

Koishii desu (恋しいです)

  • Nghĩa: “Tôi mến bạn”

Một cách tuyệt vời khác để nói “Tôi yêu bạn” bằng tiếng Nhật là Koishii desu, tạm dịch là “Tôi mến bạn”. Như bản dịch gợi ý, điều này rất lãng mạn và thường được sử dụng trong một mối quan hệ nghiêm túc.

 

Sugoku ai shiteru (すごくあいしてる)

Nghĩa: “Tôi yêu bạn rất nhiều”

Sugoku ai shiteru là một cụm từ đáng yêu khác để bày tỏ tình yêu dành cho ai đó, nó được dịch là “Tôi yêu bạn rất nhiều”. Câu này cũng rất lãng mạn và cần được sử dụng một cách lãng mạn và thường xuyên khi ở trong một mối quan hệ.

 

Bạn đã từng sử dụng cách nói nào trên đây chưa?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る