6 cách học tiếng Nhật hiệu quả

Văn hóa đại chúng Nhật Bản ngày càng trở nên nổi tiếng khắp thế giới, khiến nhiều người quan tâm đến Nhật Bản và ngôn ngữ của đất nước xinh đẹp này. Cho dù là vì sở thích nghề nghiệp, vì muốn có thể đọc bộ truyện tranh yêu thích bằng ngôn ngữ bản xứ, hay vì bất kỳ lý do nào khác, ngày càng có nhiều sinh viên lựa chọn học tiếng Nhật.

học tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới với hơn 125 triệu người sử dụng. Quốc gia này có nền kinh tế lớn thứ 3 và có ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là robot. Học tiếng Nhật có thể mở ra cánh cửa nghề nghiệp. Đây cũng là ngôn ngữ cửa ngõ có thể giúp bạn học các ngôn ngữ châu Á khác, chẳng hạn như tiếng Trung hoặc tiếng Hàn.

 

1. Tham gia một khóa học trực tuyến

Trong những năm gần đây, việc cung cấp các khóa học ngôn ngữ trực tuyến đã được cải thiện rất nhiều. Và đặc biệt là sau đại dịch khiến nhiều người cố gắng tránh việc tụ tập đông người càng nhiều càng tốt, thế giới trực tuyến đã phát triển vượt bậc cả về khả năng và chất lượng.

học trực tuyến sinh viên

 

2. Đến trường dạy tiếng Nhật

Với nhiều người, cách học tiếng Nhật tốt nhất là học với giáo viên dạy kèm, cho dù đó là lớp học riêng hay là học viện tiếng Nhật trong thành phố. Họ có thể giúp bạn giải đáp những câu hỏi hoặc những điều bạn không hiểu, cũng như cung cấp cho bạn nhiều bối cảnh và ví dụ hơn những gì có trong sách.

Mặc dù đây là lựa chọn đắt tiền nhất và có lẽ nó không phù hợp với mọi túi tiền, nhưng chắc chắn cách tốt nhất để học tiếng Nhật là đến Nhật Bản để học tại một trường dạy tiếng Nhật. Các học viện ở các quốc gia khác thường có lớp học 1 hoặc 2 lần một tuần và 2 hoặc 4 giờ một tuần. Tuy nhiên, tại các trường ngoại ngữ ở Nhật Bản, các khóa học rất chuyên sâu và bạn phải học 5 ngày một tuần, 4 giờ một ngày.

trường Nhật ngữ

Theo kinh nghiệm của người chia sẻ, 3 hoặc 6 tháng ở trường dạy tiếng Nhật có thể giống như 1 hoặc 2 năm ở nước bạn (điều này phụ thuộc vào nhịp độ học tập ở nước bạn). Với một năm rưỡi ở Nhật Bản, bạn có thể nhận được JLPT2, đây là cấp độ mà bạn sẽ được yêu cầu trong hầu hết mọi công việc ở Nhật Bản. Ở nước bạn, việc đạt đến trình độ đó có thể phải mất nhiều năm. Do đó, mặc dù đắt hơn nhưng nó cũng là một khoản đầu tư vì bạn tiết kiệm được thời gian.

Một điểm tích cực nữa đối với tôi khi học tiếng Nhật ở trường Nhật Bản ở Nhật đó là giáo viên chỉ nói tiếng Nhật nên bạn sẽ hòa nhập hơn. Tuy nhiên, có một số người cho rằng việc giải thích tiếng Nhật bằng tiếng Nhật là một vấn đề hơn là điều tích cực, do đó, điều này tùy thuộc vào mỗi người.

 

3. Tự học bằng sách tiếng Nhật

học tiếng nhật

Nếu hiện tại bạn không có tiền để đến trường dạy tiếng Nhật hoặc các lớp học riêng, thì có một cách khác học tiếng Nhật là mua sách để tự học. Cách học này có nhược điểm là nếu bạn thắc mắc thì không có ai để hỏi và bạn cũng không thể luyện tập được ngôn ngữ. Tuy nhiên thì, nhiều người có trình độ tiếng Nhật rất tốt chỉ tự học sách. Nếu bạn định chọn phương pháp này, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể kết bạn với người Nhật bản xứ để có thể luyện nói tiếng Nhật, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là sống ở Nhật Bản. Có những người có trình độ ngữ pháp rất tốt, nhưng khi nói chuyện thực tế với người Nhật, họ lại không lưu loát hoặc thậm chí không thể thực hiện một cuộc trò chuyện bình thường. Cách để tránh điều này chính là thực hành.

 

4. Kênh Youtube dạy tiếng Nhật miễn phí

Một trong những phát minh vĩ đại của thế kỷ này chắc chắn là YouTube. Nền tảng video cùng với Internet đã thay đổi cách chúng ta sử dụng nội dung. Ngày nay, một cách dễ dàng và miễn phí để học tiếng Nhật từ mọi nơi trên thế giới là sử dụng một số kênh Youtube chuyên dạy tiếng Nhật. Đó là nền tảng trả tiền cho họ dựa trên hình ảnh trực quan, nhưng đối với người dùng thì nó hoàn toàn miễn phí.

học tiếng Nhật qua anime

 

5. Sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

học tiếng Nhật Bản

10 cách yêu cầu giữ im lặng trong tiếng Nhật

Các công nghệ mới đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Ngày nay nhiều người không biết cách sống mà không có điện thoại thông minh. Ngoài việc cập nhật mạng xã hội hoặc kết nối mọi lúc với các ứng dụng nhắn tin khác nhau như WhatsApp hay Telegram, điện thoại thông minh cũng có thể là “đồng minh” lớn nhất của bạn nếu bạn muốn học tiếng Nhật. Có rất nhiều ứng dụng, bao gồm cả miễn phí và trả phí, có thể giúp bạn học các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nhật. Nếu bạn muốn bắt đầu nhưng không có nhiều thời gian vì công việc hoặc học tập, các ứng dụng trên điện thoại thông minh là cách lý tưởng để tiếp xúc lần đầu với người Nhật, vì chúng không đòi hỏi nhiều thời gian và bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào khi bạn có thời gian rảnh, chẳng hạn như đi làm trên tàu hỏa hoặc nghỉ làm!

 

6. Đọc truyện tranh và/hoặc xem phim hoạt hình và phim truyền hình Nhật Bản

học tiếng Nhật qua anime

Học tiếng Nhật qua anime như thế nào cho hiệu quả?

Nhiều người học tiếng Nhật đã bắt đầu học vì họ thích manga, anime và đã quen thuộc, nhưng cũng có những người không biết, hoặc có người đã nghe nói đến nhưng chưa xem hay đọc cuốn manga hoặc phim hoạt hình nào. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không quan tâm thì chúng vẫn có thể rất hữu ích khi học hoặc nâng cao trình độ tiếng Nhật của bạn. Mặc dù vậy, bạn phải cẩn thận vì một số bộ truyện sử dụng tiếng Nhật lạ và nghe không giống bản địa. Nếu loạt phim hoạt hình thực sự không thu hút được sự chú ý của bạn, một lựa chọn khác là phim truyền hình Nhật Bản, cũng thường sử dụng tiếng Nhật chuẩn hơn.

Chúc bạn chinh phục thật được ngôn ngữ khó nhưng thú vị này nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る