Đồng yên rớt xuống mức thấp nhất trong 34 năm trở lại đây

Đồng yên giảm xuống dưới mức 153 so với đồng đô la Mỹ vào thứ Tư (ngày 10 tháng 4) tại New York lần đầu tiên sau gần 34 năm, do dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ cao hơn dự đoán đã làm tăng thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

yen dola

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 3, cho thấy mức tăng 3,5% so với một năm trước đó, đặt ra câu hỏi về việc Fed sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay sớm đến mức nào do cơ quan này sử dụng lãi suất cao để chống lạm phát dai dẳng ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dữ liệu được công bố vào buổi sáng đã kích thích hoạt động mua đô la và bán đồng yên, khiến đồng tiền Nhật Bản đang bị cản trở tăng lên mức 153,24, mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng 6 năm 1990. Vào lúc 5 giờ chiều, tại New York, đồng yên giao dịch ở mức 153,14-24 mỗi đô la, so với mức 151,84-85 vào cuối buổi chiều thứ Tư tại Tokyo.

yen dola

Các nhà đầu tư đã bán đồng yên để lấy đồng đô la trong bối cảnh chênh lệch lãi suất lớn giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ, do các ngân hàng trung ương của 2 nước lần lượt theo đuổi các chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo và thắt chặt khác nhau. Mặc dù Ngân hàng Trung ương Nhật Bản gần đây đã tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm nhưng ngân hàng này đã phát tín hiệu rằng họ sẽ duy trì quan điểm phù hợp trong thời điểm hiện tại.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã giữ lãi suất chuẩn ở mức cao nhất trong 23 năm, với việc các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương nước này đề xuất tại cuộc họp vào cuối tháng 3 rằng họ thấy cần phải cắt giảm lãi suất 3 lần vào cuối năm nay.

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る