[Nhật Bản] Phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai ngày càng tăng

Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ phụ nữ mang thai được phát hiện nhiễm bệnh giang mai vào năm 2022 cao gấp khoảng 3,3 lần so với cuộc khảo sát trước đó (2016). Điều này báo hiệu khả năng xảy ra dịch bệnh giang mai trong tương lai gần nếu như không có sự nhận thức đúng về sự nguy hiểm của căn bệnh xã hội này.

dân số Nhật Bản

Số người nhiễm giang mai tại Nhật Bản tăng nhanh kỉ lục

Nếu một phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh truyền virus sang thai nhi thì có nguy cơ đứa trẻ sinh ra sẽ bị mất thính lực hoặc thiểu năng trí tuệ. Các hiệp hội y tế đang kêu gọi xét nghiệm sớm trong thai kỳ để ngăn ngừa việc trẻ có thể bị bệnh giang mai bẩm sinh.

Theo Viện Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, có 14.906 người được chẩn đoán mắc bệnh giang mai vào năm 2023 (số liệu sơ bộ), lập mức cao kỷ lục trong năm thứ 3 liên tiếp. Cuộc khảo sát được thực hiện giữa các cơ sở y tế trên toàn quốc chuyên phụ trách việc sinh con và có 1.346 cơ sở, tương đương 67%, đã phản hồi lại.

mang thai

Trong số khoảng 455.700 phụ nữ sinh con, có 376 phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh giang mai. Trong cuộc khảo sát trước đó, chỉ có 76 người nhiễm bệnh trên tổng số khoảng 305.700 người. Như vậy, kết quả đợt khảo sát này có tỷ lệ cao gấp 3,3 lần. Ngoài ra, có đến 28 đứa trẻ sinh ra mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

Trong quá trình khám thai, có thể thực hiện xét nghiệm để kiểm tra nhiễm trùng giang mai. Nếu phát hiện bệnh, cần điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát này, 15% phụ nữ mang thai được phát hiện bị nhiễm bệnh trong quá trình “sinh con không có lịch hẹn trước”. Những phụ nữ này đến cơ sở y tế lần đầu tiên khi sinh con. Tỷ lệ này tăng nhiều so với cuộc khảo sát trước đó (1% ). Những phụ nữ mang thai này không được khám sức khỏe nên họ không thể điều trị và có nguy cơ lây nhiễm sang thai nhi cao hơn.

Phó giáo sư Hayata Eijiro của Đại học Toho, một trong những người thực hiện cuộc khảo sát, cho biết: “Điều quan trọng là phải chẩn đoán và điều trị sớm bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai để ngăn ngừa nhiễm trùng cho thai nhi. Nếu bạn lo lắng, vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ ngay lập tức.”

139 học sinh tiểu học ở Nhật là nạn nhân của tội phạm tình dục trên SNS năm 2023

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る