139 học sinh tiểu học ở Nhật là nạn nhân của tội phạm tình dục trên SNS năm 2023

Theo bản tóm tắt của Cơ quan cảnh sát Nhật Bản, khi số trẻ em sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng lên thì năm 2023 số học sinh tiểu học trở thành nạn nhân của tội phạm do SNS là 139 em. Đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Cũng có những trường hợp đáng chú ý về việc mọi người vô tình dính vào vụ tấn công tình dục thông qua việc giới thiệu trên trang cá nhân hoặc bài đăng yêu cầu kết bạn.

Theo Cơ quan cảnh sát Nhật Bản, năm 2023 có 1.665 trẻ em dưới 18 tuổi là nạn nhân của tội phạm sử dụng SNS. Cụ thể:

  • 713 học sinh trung học
  • 748 học sinh trung học cơ sở
  • 139 học sinh tiểu học

Đặc biệt, số lượng học sinh tiểu học cao nhất kể từ khi số liệu thống kê bắt đầu được lưu giữ và tăng hơn gấp 3 lần so với năm 2014 cách đây 10 năm. Trẻ nhỏ nhất bị ảnh hưởng mới 8 tuổi.

Nguyên nhân đằng sau sự gia tăng này được cho là việc sử dụng điện thoại thông minh đang tăng lên ở trẻ em. Hầu hết các trường hợp liên quan đến quấy rối hoặc kích động thực hiện các hành vi tục tĩu qua ảnh, video… Có trường hợp trẻ em là nạn nhân do đăng tải hoàn toàn vô ý về hồ sơ, sở thích, mong muốn kết bạn… Trong số những em nhỏ là nạn nhân sau lần đầu đăng bài về sở thích hoặc cuộc sống hàng ngày, hơn 70% đã bị đối tượng xấu liên hệ và trở thành nạn nhân.

tội phạm

Cơ quan cảnh sát Nhật Bản đang kêu gọi người lớn, nhất là phụ huynh có con nhỏ thận trọng về nguy cơ tội phạm, đồng thời cung cấp thông tin cho các nhà khai thác SNS và khuyến khích họ thực hiện các biện pháp như xác minh độ tuổi người dùng chặt chẽ hơn.

Số điện thoại khi muốn nhận tư vấn dành cho nạn nhân của tội phạm tình dục

 

Nguồn: www.npa.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る