Cách đăng ký phòng tập gym ở Nhật Bản

Cho dù bạn muốn nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe tim mạch hay muốn tham gia một số lớp thể dục nhóm, đăng ký thành viên ở phòng tập thể dục có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thể chất của mình ở Nhật Bản. Rất có thể sẽ có một số khác biệt giữa cách tập gym tại nước nhà và cách tập gym ở Nhật Bản. Hãy cùng học tiếp để tìm hiểu thêm về cách đăng ký thành viên phòng tập thể dục ở Nhật Bản, nội quy phòng tập thể dục và một số mẹo học tiếng Nhật dễ dàng cho phòng tập thể dục bạn nhé!

Phòng tập gym ở Nhật



Tổng hợp 30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

 

Nghi thức tập gym ở Nhật Bản

Phòng tập gym ở Nhật

Nghi thức tập gym ở Nhật Bản có thể sẽ giống như những gì ở Việt Nam và thêm một vài ngoại lệ. Dưới đây là một số quy tắc cụ thể của Nhật Bản mà bạn cần ghi nhớ:

– Nếu bạn có hình xăm lớn và dễ thấy, bạn có thể sẽ được yêu cầu che hình xăm khi ở trong phòng gym hoặc hạn chế hoàn toàn tư cách thành viên. Vì vậy, nếu bạn đã biết, hãy nhớ kiểm tra chính sách của phòng gym trước

– Nhiều phòng tập thể dục yêu cầu giày đi trong nhà dành riêng để sử dụng trong phòng tập. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo bạn cởi giày trong phòng thay đồ

– Giữ tiếng ồn ở mức tối thiểu. Việc tạo ra nhiều tiếng ồn, bao gồm thả tạ xuống sàn, bật nhạc to, v.v., đều cấm kỵ trong phòng tập. Điều quan trọng là phải lịch sự với những người khác khi tập gym, bao gồm cả việc không gây ồn ào.

– Có nhiều quy định không chụp ảnh tại nhiều phòng tập, vì vậy vui lòng không quay phim hoặc chụp ảnh

– Đồ ăn, bao gồm cả thanh năng lượng, không được phép mang lên sàn tập thể dục

– Làm sạch tất cả các thiết bị khi bạn đã sử dụng xong và không dùng một thiết bị trong thời gian quá lâu

 

Phòng tập thể dục tư và công cộng

Nói chung, có 2 loại phòng tập thể dục ở Nhật Bản: một loại do các công ty tư nhân điều hành và một loại do chính quyền địa phương hoặc phường thành phố điều hành.

Các phòng tập thể dục công cộng rẻ hơn nhiều và không yêu cầu thành viên. Bạn chỉ cần trả tiền cho thời gian bạn muốn sử dụng phòng tập thể dục, ở một số nơi có thể rẻ tới 400 yên (khoảng 60 nghìn đồng). Điều này thật tuyệt nếu bạn không muốn đăng ký dài hạn và muốn tiết kiệm một số tiền. Nhược điểm là cơ sở thường đông và thiết bị ở đây không phải lúc nào cũng có chất lượng tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng tập thể dục mà bạn có thể nói tiếng Anh, phòng tập thể dục công cộng sẽ không phải là sự lựa chọn dành cho bạn.

Phòng tập gym ở Nhật

Mặt khác, các phòng tập thể dục tư nhân lại đắt hơn và thường yêu cầu bạn đăng ký làm thành viên. Nhưng họ có nhiều lựa chọn thiết bị tốt hơn và bạn có thể tìm được phòng tập thể dục tư nhân có hỗ trợ tiếng Anh. Chi phí thành viên phòng tập thể dục tư nhân sẽ khác nhau tùy thuộc vào phòng tập thể dục và loại gói thành viên bạn chọn. Thông thường, bạn có thể phải trả từ 7.000 đến 10.000 yên mỗi tháng (1.200.000 – 1.700.000VNĐ). Gói thành viên có thể bao gồm gói chỉ ban ngày, gói dành cho gia đình, lớp học, v.v. Thường có mức giá khác nhau cho gói thành viên ban ngày và gói thành viên buổi tối, trong đó gói thành viên ban ngày sẽ đắt hơn do có nhiều người lựa chọn hơn.

 

Làm thế nào để đăng ký thành viên ở phòng tập thể dục tại Nhật Bản?

Nếu bạn quyết định chọn chế độ thành viên riêng tư thì bước tiếp theo của bạn sẽ là đăng ký tư cách thành viên. Quá trình chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào phòng tập bạn chọn, vì vậy hãy nhớ rằng đây chỉ là tổng quan chung. Hãy đến phòng gym mà bạn muốn tham gia và nói chuyện với nhân viên. Nếu bạn không tự tin vào khả năng ngôn ngữ của mình, hãy cố gắng đi cùng một người có thể nói tiếng Nhật.

thẻ tín dụng

Hoặc bạn có thể thử nói:

ジムの会員手続きを申し込みたいです。

Jimu no kaiin tetsuzuki o mōshikomitai desu.

Tôi muốn đăng ký làm thành viên phòng tập thể dục.

 

Hoặc nếu bạn muốn xem liệu họ có chương trình tập thử miễn phí hay không trước khi đăng ký:

無料体験はできますか?

Muryō taiken wa dekimasu ka?

Tôi có thể tập thử miễn phí không?

Quy trình đăng ký:

Họ sẽ dẫn bạn đi tham quan phòng tập, giải thích các điều khoản và điều kiện để bạn trở thành thành viên cũng như các nội quy của phòng tập. Khi bạn đã được giới thiệu kỹ lưỡng và được giải thích mọi thứ, bạn sẽ bắt đầu đăng ký thành viên phòng tập.

Hãy mang theo Thẻ cư trú (zairyū kādo 在留カード), thẻ bạn muốn sử dụng để thanh toán phí thành viên (hoặc thông tin tài khoản ngân hàng Nhật Bản của bạn) và đảm bảo bạn có đủ tiền để trả phí đăng ký. Hãy đảm bảo rằng bạn cũng có người ở Nhật Bản mà bạn có thể cung cấp làm người liên hệ khẩn cấp.

Sau khi bạn đã đăng ký và thanh toán các khoản phí cần thiết, bạn sẽ được chụp ảnh và được cấp thẻ.

Một vài điều cần lưu ý:

Thông thường, các phòng tập thể dục lớn hơn sẽ yêu cầu bạn đăng ký thẻ tín dụng do phòng tập thể dục tài trợ để họ có thể tính phí tập thể dục của bạn vào thẻ đó. Nếu bạn bị từ chối đăng ký thẻ đó, phòng tập thể dục của bạn có thể không chấp nhận đăng ký hoặc thanh toán bằng thẻ khác của bạn.

Xin lưu ý rằng quá trình đăng ký tham gia phòng tập thể dục ở Nhật Bản có thể kéo dài. LocoBee khuyên bạn nên đăng ký làm thành viên vào một ngày có nhiều thời gian rảnh.

Các cụm từ khác có thể hữu ích dành cho bạn sử dụng khi đăng ký phòng tập:

Phí thành viên là bao nhiêu?

会費はいくらですか?

Kaihi wa ikura desu ka?

hoặc

料金はいくらですか?

Ryōkin wa ikura desu ka?

 

Việc hủy tư cách thành viên diễn ra như thế nào?

退会する場合の手続きを教えてください?

Taikai suru baai no tetsuzuki o oshiete kudasai.

Một số phòng tập thể dục có thể cho phép đăng ký trực tuyến, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào từng hạng phòng.

 

Các lựa chọn thay thế cho việc tham gia phòng tập gym

trò chuyện

Trở thành thành viên phòng tập thể dục không phải là tất cả nếu bạn muốn tập luyện ở Nhật Bản.

Nếu bạn thích tập thể dục ngoài trời, hãy đến công viên địa phương, đi dạo quanh khu phố của bạn hoặc đi bộ lên núi để đi bộ đường dài. Một số công viên thực sự có các thiết bị cơ bản, như xà đơn, xà kép để mọi người rèn luyện thể chất. Một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sống ở một thành phố lớn đó là xem liệu có cộng đồng thể dục nào mà bạn có thể tham gia hay không.

 

Từ và cụm từ tiếng Nhật cho phòng tập

Giống như bất cứ điều gì ở Nhật Bản, việc đến phòng tập thể dục sẽ khó khăn hơn nếu bạn không nói được ngôn ngữ bản địa. Dưới đây là một số từ và cụm từ cơ bản giúp bạn hiểu thêm một chút về việc tập gym.

vận động

Vận động/động tác

運動

Undō

Work out

トレーニング

Torēningu

Tập thể hình

筋トレ

Kintore

Tạ

ダンベル

Danberu

Thanh tạ

バーベル

Bāberu

Băng ghế

ベンチ

Benchi

Máy chạy bộ

ランニングマシン

Raningumashin

Tôi có thể sử dụng cái này không?

これを使ってもいいですか?

Kore o tsukatte mo ii desu ka?

Bạn đã dùng xong cái này chưa?

終わりましたか?

Owarimashita ka?

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn và chúc bạn tìm được phòng tập như ý muốn!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る