10% người nuôi con ở Nhật Bản mang gánh nặng chăm sóc các thành viên khác

Một cuộc khảo sát của công ty bảo hiểm nhân thọ Sony tại Osaka cho biết có khoảng 30% những người có con ở độ tuổi sinh viên đại học trở xuống đã trải qua quãng thời gian chăm sóc đồng thời cả con cái và các thành viên khác trong gia đình. Họ nói rằng gánh nặng của họ tăng lên do đại dịch COVID -19.

trợ cấp nuôi con Nhật Bản

Cuộc khảo sát khác của cùng công ty này được thực hiện trực tuyến, nhắm tới đối tượng là khoảng 17.000 người có con, được tiến hành trước cuộc thăm dò tìm hiểu thực tế về việc “chăm sóc kép” của 1.000 người vào tháng 10 năm 2023. Cứ 10 người thì có 1 người có con ở độ tuổi sinh viên đại học trở xuống phải đối mặt với gánh nặng lớn trong việc nuôi dạy con cái và chăm sóc các thành viên khác trong gia đình cùng một lúc. Kết quả này cho thấy trách nhiệm “chăm sóc kép” đang trở nên phổ biến tại Nhật.

Trong cuộc khảo sát, 1.773 người, tương đương 11% số người được hỏi, cho biết họ đang phải đối mặt với trách nhiệm “chăm sóc kép”. Rất nhiều người được hỏi trả lời rằng họ từng phải đối mặt với hoàn cảnh tương tự trong quá khứ.

trợ cấp nuôi con Nhật Bản

Tiết kiệm từ trợ cấp nuôi con để dự trù cho chi phí đại học

Tờ Mainichi vào ngày 22 tháng 1 đã đưa tin rằng, tính đến năm 2017 có ít nhất 293.700 người trên toàn quốc chăm sóc đồng thời cả con cái và các thành viên khác trong gia đình, dựa trên ước tính bằng cách sử dụng khảo sát tình trạng việc làm của Bộ Nội vụ và Truyền thông. Cuộc khảo sát của Mainichi cho thấy cứ 38 người nuôi con thì có 1 người đồng thời chăm sóc các thành viên khác trong gia đình.

Do khảo sát tình trạng việc làm được thực hiện 5 năm một lần, giới hạn đối tượng trong phạm vi những người đang nuôi dạy trẻ mẫu giáo, nên cuộc khảo sát của Mainichi không thể so sánh kết quả với cuộc thăm dò của Bảo hiểm Nhân thọ Sony, vốn có mục tiêu và năm thăm dò ý kiến khác nhau được. Tuy nhiên, người ta cho rằng số người phải đối mặt với trách nhiệm “chăm sóc kép” có thể sẽ cao hơn trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm và xã hội già hóa, cũng như xu hướng kết hôn muộn và sinh con muộn hoặc không sinh con ở Nhật Bản.

Chi phí nuôi con tại Nhật ở các lứa tuổi

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る