Bốn mùa ở thành Osaka

“Thành Osaka” là biểu tượng của Osaka, được người dân Osaka trìu mến gọi là “Thành của Taiko-san.” Trong thành có một số tòa nhà được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng và công viên thành Osaka cũng nổi tiếng là địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

Bốn mùa ở thành Osaka

 

Vị trí địa lí

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka

“Thành Osaka” nằm trong khuôn viên của “Công viên thành Osaka” nằm ở quận Chuo, thành phố Osaka. Đây là toà thành nổi tiếng thường được chọn là 1 trong 3 thành vĩ đại của Nhật Bản. Đây cũng là thành tượng trưng cho văn hóa Nhật Bản và đã được chỉ định là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt với tên gọi “Di tích thành Osaka.” Sức hấp dẫn của thành Osaka không chỉ ở vẻ đẹp và sự lộng lẫy như một tòa nhà được đánh giá cao trên toàn thế giới mà còn ở lịch sử của nó kéo dài từ thời Sengoku đến thời Edo.

Ngoài ra, tàn tích của các tòa nhà như Cổng Otemon, Ichiban Yagura và Kinmeisui Idoyakata vẫn còn tồn tại trong khuôn viên thành, rất nhiều trong số đó là tài sản quan trọng truyền tải kỹ thuật kiến trúc và cảm nhận thẩm mỹ thời đó. “Tháp canh thành Osaka” đã được xây dựng 3 lần và tòa tháp hiện tại sử dụng kết cấu bê tông khung thép gia cố, là công nghệ mới nhất vào thời điểm đó (1931).

 

Lịch sử thành Osaka

Thành Osaka có tiền thân là Đền Ishiyama Honganji được xây dựng vào năm 1583 và hoàn thành vào năm 1585 để trở thành căn cứ của Toyotomi Hideyoshi. Nó được xây dựng quy mô lớn với những đồ trang trí sang trọng để phô trương sức mạnh nhưng đã thất thủ trong cuộc vây hãm Osaka Natsuno Jin năm 1615.

Mặc dù được Mạc phủ Tokugawa xây dựng lại vào năm 1629 nhưng tòa tháp chính đã bị sét đánh phá hủy vào năm 1665. Hơn nữa, trong thời kỳ Minh Trị Duy tân, nó đã bị đốt cháy trong trận chiến giữa quân đội Mạc phủ và quân đội chính phủ mới và trở thành một cơ sở dưới sự kiểm soát của quân đội.

Sau đó, nó được xây dựng lại vào năm 1931 với sự đóng góp của người dân Osaka và trải qua những cuộc cải tạo lớn từ năm 1995 đến năm 1997 trong thời kỳ Heisei và tiếp tục cho đến ngày nay.

 

Bốn mùa ở thành Osaka

Thành Osaka nằm trong công viên thành Osaka. Nơi đây có rất nhiều loài hoa như hoa mận và hoa anh đào cũng như cây xanh để bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh theo từng mùa.

Mùa xuân

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka lâu đài Osaka

Vườn Nishinomaru nằm ở phía Tây Bắc Công viên Thành Osaka, gần Otemon. Khu vườn rải rác những tàn tích nơi ở của lãnh chúa thành thời xưa và các tháp pháo. Vườn là địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời được coi là 1 trong 100 điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu. Cảnh tượng khoảng 300 cây hoa anh đào, chủ yếu là cây anh đào Somei Yoshino xếp hàng trên nền tháp thành làm nổi bật trọn vẹn khung cảnh lịch sử trong bầu không khí yên tĩnh và tĩnh lặng.

Nếu muốn tránh đám đông và thưởng thức hoa anh đào một cách nhàn nhã có thể ghé thăm “hoa anh đào đôi” được trồng ở Tamatsukuriguchi, thời điểm đẹp nhất từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 4. Ngoài ra còn có một vườn mận được cho là một trong những điểm hoa mận nổi tiếng nhất Kansai, với 1.235 cây mận thuộc 104 giống nở hoa từ tháng 1 đến tháng 3.

Mùa hè

osaka

Vào mùa hè, thành Osaka có hệ thống chiếu sáng đặc biệt vào ban đêm. Từ hoàng hôn đến tối, bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp của thành lên đèn. Bạn có thể tận hưởng một chuyến đi dạo lãng mạn được bao quanh bởi bầu không khí huyền diệu.
Khuôn viên dưới chân thành rất rộng và không có nhiều bóng râm nên bạn cần chuẩn bị dù che nắng và mặc quần áo phù hợp với mùa hè. Có một số quầy hàng thực phẩm gần tháp thành bán takoyaki, kem…

Có những con hào rộng và những tuyến đường thủy tuyệt đẹp xung quanh thành Osaka. Khi bạn cảm thấy cái nóng mùa hè, hãy đi đến bờ nước nơi bạn có thể tận hưởng làn gió mát hoặc đi thuyền ngắm cảnh trên sông.

Mùa thu

Lâu đài Osaka

Cây bạch quả lớn phía trước tháp thành ước tính khoảng 300 năm tuổi, hàng cây bạch quả dài 1km dọc theo con đường bên ngoài ở phía Đông của công viên cùng những cây zelkova và cây phong khắp công viên bắt đầu chuyển màu tươi sáng vào đầu tháng 11. Ngoài du khách ghé thăm, đây còn là nơi để người dân địa phương thư giãn vì họ có thể thưởng thức các môn thể thao như chạy bộ, đi bộ cũng như âm nhạc.

Mùa đông

Sự kiện chiếu sáng “ Ánh sáng thành Osaka “ được tổ chức vào mùa đông hàng năm tại Công viên thành Osaka. Lễ hội sử dụng khoảng 3 triệu bóng đèn trải rộng trên diện tích khoảng 6,5 ha, là một trong những sự kiện chiếu sáng lớn nhất và ấn tượng nhất được tổ chức tại Osaka. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn theo chủ đề vào khoảng cuối thời Edo và thời kỳ Minh Trị Duy Tân.

 

Di chuyển đến thành Osaka

Từ ga JR Osaka đi tuyến Osaka Kanjo và xuống tại ga Osakajo Koen. Từ ga này đi bộ thêm 20 phút là đến thành Osaka. Công viên thành Osaka mở cửa miễn phí quanh năm.

Những điểm ngắm thành Osaka về đêm

Hành trình khám phá lịch sử bằng ánh sáng và âm thanh ở thành Osaka

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る