3 người Trung Quốc bị kết án tại nước sở tại vì điều hành web phim lậu Nhật Bản

Tháng 12 năm 2023, toà án ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã kết án treo đối với ba nam nữ người Trung Quốc ở độ tuổi 30 vì vi phạm bản quyền, phán quyết cuối cùng giữ nguyên bản án được đưa ra vào ngày 3/3 vừa qua.

Theo Cơ quan xúc tiến phân phối nội dung ở nước ngoài (CODA) bao gồm các công ty hoạt hình Nhật Bản, ba người này đã điều hành trang web phim hoạt hình lậu lớn mang tên “B9GOOD”. Trên trang này, người dùng có thể xem miễn phí một số lượng lớn phim điện ảnh và phim truyền hình, chủ yếu là phim hoạt hình Nhật Bản. Số lượt truy cập trong 2 năm trước khi nó bị đóng cửa vào năm ngoái đã vượt quá 300 triệu lượt.

Top 10 bảng xếp hạng bài hát có thu phí bản quyền JASRAC năm 2022

Nghi phạm chính được cho là đã vận hành trang web này để kiếm lợi nhuận trong khoảng 15 năm, bắt đầu từ năm 2008. Trang này sử dụng máy chủ ở các quốc gia như Trung Quốc, Canada và Nhật Bản. Tòa án Giang Tô đã ra phán quyết rằng anh ta đã tải xuống hơn 45.000 video mà không được phép, từ đó đã thu được khoảng 37 triệu yên (khoảng 6 tỉ đồng) từ doanh thu quảng cáo.

vi phạm bản quyền

Do máy chủ của các trang web vi phạm bản quyền đặt ở nước ngoài nên vụ việc này bị phát hiện sau khi tổ chức công nghiệp CODA cung cấp thông tin về người điều hành trang web cho chính quyền Trung Quốc. Theo CODA, đây là trường hợp đầu tiên áp dụng hình phạt hình sự ở nước ngoài với nỗ lực của phía Nhật Bản liên quan đến các trang web vi phạm bản quyền và họ sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc việc sử dụng trái phép nội dung của Nhật Bản.

Vụ kiện trả tiền bản quyền âm nhạc đối với các lớp học âm nhạc tại Nhật

 

Nguồn: fnn

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る