Tất tần tật về thời tiết và nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản

Mùa xuân là mùa được mong đợi nhất ở Nhật Bản. Đó là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm khi trời không quá lạnh cũng không quá nóng vì nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản vừa phải và dễ chịu. Người dân địa phương chào đón và ăn mừng thời tiết ấm áp hơn với vô số hoạt động ngoài trời và khách du lịch quốc tế đến đất nước này để tham quan và trải nghiệm tại những cảnh đẹp ngoạn mục diễn ra với mùa xuân ấm áp nhưng mát mẻ của Nhật Bản. Ví dụ, sự nở rộ của hoa anh đào là một dịp lý tưởng không thể bỏ qua.

Với sự thay đổi nhiệt độ vào mùa xuân ở Nhật Bản, các trường học sẽ mở cửa trở lại vào tháng 4 cũng như bắt đầu năm mới. Chưa kể đến việc mở lại các bãi biển ở miền Nam Nhật Bản như Okinawa và kết thúc mùa trượt tuyết mùa xuân ở Hokkaido.

người Nhật trang phục mùa xuân

 

Mùa xuân bắt đầu từ khi nào?

Mùa xuân ở Nhật Bản là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong cả năm và đó là do thời tiết và khí hậu vô cùng tuyệt vời! Mùa xuân thường kéo dài trong khoảng 3 tháng, từ tháng 3 đến tháng 5. Thời gian chính xác của mùa xuân có thể thay đổi theo từng năm. Nó có thể bắt đầu sớm nhất là vào giữa tháng 3 hoặc muộn nhất là vào đầu tháng 4. Cuối mùa có thể sớm nhất là vào cuối tháng 4 hoặc muộn nhất là vào giữa tháng 5.

người Nhật trang phục mùa xuân

Bởi vì hàng năm có rất nhiều người đang mong chờ thời tiết mùa xuân ở Nhật Bản nên hãy tin tưởng vào việc có các dự báo trên tất cả các tin tức của Nhật Bản. Những dự báo thời tiết này thậm chí còn được phát trên một số chuyến tàu ở Nhật Bản. Hãy yên tâm rằng những dự báo này có độ chính xác cao vì không ai muốn làm hàng triệu người thất vọng!
Hãy cùng xem nhiệt độ trung bình và độ ẩm của những tháng mùa xuân ở Nhật Bản.

 

Nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản

Nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản có thể dao động mạnh. Tùy theo tháng mà nhiệt độ cao nhất và thấp nhất khác nhau.

Vào tháng 3, một ngày nắng đẹp có thể lên tới 13ºC vào buổi chiều, tuy nhiên nhiệt độ có thể giảm khá thấp xuống khoảng 3ºC vào buổi tối và sáng sớm. Vì vậy hãy mang theo áo khoác dày nếu bạn lên kế hoạch ra ngoài cả ngày!

trải nghiệm ngắm hoa anh đào

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

Tháng 4 được cho là tháng đẹp nhất của mùa xuân ở Nhật Bản. Đây là tháng phổ biến nhất để đi du lịch Nhật Bản, một phần vì đó là cơ hội tốt nhất để bạn tận mắt chiêm ngưỡng hoa anh đào (văn hoá hanami). Đây là tháng mà hoa anh đào bắt đầu nở rộ trên khắp đất nước. Tokyo có nhiệt độ trung bình là 19ºC vào buổi chiều và khoảng 11ºC vào buổi tối và sáng sớm.

Trời trở nên nóng hơn vào tháng 5, báo hiệu mùa hè đang đến gần. Hầu hết các tháng khá nắng với nhiệt độ dự kiến là 23ºC vào buổi chiều và 15ºC vào buổi tối. Cơ hội nhìn thấy hoa anh đào của bạn là rất nhỏ trong tháng này, nhưng đừng hết hy vọng! Luôn có những bông hoa nở muộn, đặc biệt là ở phía Bắc Nhật Bản như Hokkaido.

 

Độ ẩm mùa xuân ở Nhật Bản

Độ ẩm giống như nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản – thấp hơn vào đầu mùa xuân và cao hơn vào cuối mùa xuân. Tháng 3 là tháng ít ẩm nhất trong mùa với độ ẩm tương đối là 55,5%.

hoa anh đào

Trời trở nên ẩm hơn vào tháng 4 với độ ẩm tương đối khoảng 60%. Tháng 5 là thời điểm ẩm ướt nhất với độ ẩm tương đối trong tháng 5 nhảy vọt lên khoảng 65%. Nhật Bản ngày càng trở nên ẩm ướt hơn sau mùa xuân, với một mùa hè khá khó chịu. Vì vậy hãy tận dụng tối đa độ ẩm tương đối dễ chịu và nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản khi bạn có thể!

 

Cách ăn mặc phù hợp với nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản

Hãy tin LocoBee khi LocoBee nói rằng bạn không bao giờ có thể chuẩn bị quá đầy đủ để phù hợp thời tiết và nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản. Hôm nay có thể nóng và nắng, hôm sau có thể lạnh và mưa! Mỗi ngày đều giống như một bất ngờ nhưng với đặc điểm nhiệt độ như trên, LocoBee sẽ cho bạn nhận định đáng tham khảo về cách ăn mặc phù hợp trong thời trang mùa xuân khi ở Nhật nhé.

trải nghiệm ngắm hoa anh đào

Phụ kiện truyền thống Nhật Bản

Trời vẫn còn khá lạnh vào tháng 3, ngay cả vào những ngày nắng nhất trong tháng. Tháng này có nhiều ngày mưa hơn những tháng khác vào mùa xuân, vì vậy nhiệt độ có thể giảm xuống khá nhiều khi có mưa. Đừng quên mang theo một chiếc áo khoác bên mình. Nó không nhất thiết phải là lông vũ nhưng hãy chắc chắn rằng nó đủ dày để giữ ấm cho bạn vào ban đêm.

Tháng 4 có nhiều ngày nắng hơn tháng 3, vì vậy một chiếc áo khoác nhẹ hoặc áo len đan sẽ giúp bạn giữ ấm, ngay cả những ngày thời tiết xấu cũng không quá lạnh. Vì vậy một chiếc áo len chui đầu là phù hợp. Nếu bạn có kế hoạch chụp nhiều ảnh với hoa anh đào, hãy mang theo chiếc áo khoác ngoài dễ thương nhất của bạn để thêm điểm nhấn cho những bức ảnh!

trải nghiệm ngắm hoa anh đào

Tháng 5 có thời tiết tốt nhất trong tất cả các tháng vào mùa xuân. Một chiếc áo sơ mi dài tay đôi khi có thể đủ cho những ngày nắng. Thế nhưng để đề phòng, hãy mang theo một chiếc áo len cardigan khi trời trở gió vào buổi tối.

Chúc bạn có một trải nghiệm thật tuyệt vời khi tới Nhật vào mùa xuân nhé!

15 điểm du lịch tuyệt đẹp đại diện cho mùa xuân Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る