[Osaka] 3 nữ người Việt bị bắt sau khi trộm 37 chiếc áo ngực tại Uniqlo

3 nữ giới quốc tịch Việt Nam bị bắt vì trộm đồ lót nữ trị giá khoảng 80.000 yên từ một cửa hàng Uniqlo ở Osaka. Những vụ án tương tự hiện đang xảy ra thường xuyên ở Nhật.

 

3 nữ giới người Việt bị bắt vì trộm 37 chiếc áo lót của Uniqlo

3 nữ giới có quốc tịch Việt Nam, trong đó có 1 người tên là Nguyễn Thị Dung (?) (31 tuổi), đã bị bắt vì tình nghi trộm 37 chiếc áo ngực từ cửa hàng Uniqlo ở Tsurumi, thành phố Osaka, vào khoảng trưa ngày 1/1. Tổng giá trị của hàng là khoảng 84.000 yên (khoảng 15 triệu đồng).

Theo cảnh sát, từ tháng 1 năm 2024, có hàng loạt vụ trộm cắp xảy ra tại các cửa hàng Uniqlo ở tỉnh Osaka. Trong quá trình điều tra vụ việc, cảnh sát đã phát hiện một nhóm 4 người, trong đó có nghi phạm Dung có hành vi đáng ngờ.

Vào ngày 2/1, cảnh sát đã truy đuổi 4 người bị tình nghi, 3 người đã bị bắt quả tang vì ăn trộm một chiếc áo hoodie của Uniqlo ở phường Yamashina, thành phố Kyoto. 1 người còn lại hiện đang bỏ trốn và chưa rõ tung tích. Sau quá trình thẩm vấn, điều tra của cảnh sát, Dung và 1 phụ nữ khác đã thừa nhận hành vi phạm tội, còn một người phủ nhận cáo buộc.

 

Phương thức phạm tội

Nhắm tới các “cửa hàng quy mô lớn” để trộm đồ ở những nơi không có nhân viên cửa hàng. Nhóm 4 người này, trong đó có nghi phạm Dung, được phân chia thành các vai khác nhau để tiện hành động: một người chuyên trộm đồ, một người canh chừng, che dấu cho thủ phạm để nhân viên cửa hàng và khách hàng không thể nhìn thấy và một người canh bên ngoài cửa hàng. Thậm chí những tội phạm này còn mang cả vali để đến lấy trộm hàng.

Cách họ làm để phi vụ được trót lọt là trước tiên trộm đồ trong cửa hàng bằng cách cho chúng vào túi xách bên trong cửa hàng, sau đó một người đợi bên ngoài cửa hàng sẽ mang những đồ này để vào một chiếc vali lớn. Người ta tin rằng hành động này đã được lặp đi lặp lại cho đến khi vali đầy ắp.

Các cửa hàng lớn dễ bị nhắm tới hơn vì họ quan tâm đến sự hiện diện của nhân viên cửa hàng hơn là camera an ninh.

Trong khoảng thời gian khoảng 1 tuần kể từ khi 3 người này đến Nhật Bản cho đến khi họ bị bắt, 6 vụ trộm cắp quy mô lớn khác đã xảy ra tại các cửa hàng Uniqlo ở tỉnh Osaka và cảnh sát đang điều tra những tội danh bổ sung. Ngoài ra, 1 trong 3 người này cho biết họ đã từng ăn trộm khi đến thăm Nhật Bản trước đây. Do đó, cảnh sát cũng nghi ngờ rằng họ có thể đã nhiều lần đến Nhật Bản trong thời gian ngắn để ăn trộm.

 

Những đồ này cũng bán ở Việt Nam mà sao lại bị ăn trộm ở Nhật?

Câu trả lời có thể là do “UNIQLO là mặt hàng xa xỉ ở Việt Nam”.

Ông Cao là một công dân Việt Nam từng sống ở Nhật Bản, cho biết: “Uniqlo ở Việt Nam được mọi người nhắc đến như những mặt hàng xa xỉ và giá trị thương hiệu của nó tương đối cao hơn ở Nhật Bản.’’

Theo ông Cao, sản phẩm Uniqlo ở Việt Nam đắt hơn ở Nhật, xét về giá cả và thu nhập trung bình thì được coi là “sản phẩm xa xỉ”.

UNIQLO vào Việt Nam từ năm 2019 và hiện có 22 cửa hàng, nhưng tại sao họ lại cố gắng ăn trộm từ Nhật Bản? Ông Cao trả lời: “Sản phẩm của Nhật được người Việt Nam tin dùng vì chất lượng cao nên tôi nghĩ việc có mác tiếng Nhật sẽ thu hút người mua.”

Vậy số hàng bị đánh cắp đã đi đâu?

Có rất nhiều sản phẩm quần áo của các thương hiệu lớn đang được rao bán trên các cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam. Rất có thể có khá nhiều đồ ăn cắp đang được phân phối ở đó. Ngay cả khi hầu hết các sản phẩm có nhãn mác bằng tiếng Việt, vẫn có một số sản phẩm có chữ tiếng Nhật trên bao bì và có thể chúng được lấy từ Uniqlo ở Nhật Bản.

Để đối phó với các vụ trộm cắp thường xuyên xảy ra, người đại diện của UNIQLO nói: “Chúng tôi sẽ nâng cao nhận thức về an ninh của nhân viên tại các cửa hàng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ hơn nữa.”

Một người Việt bị sát hại do mâu thuẫn về tiếng ồn ở Shiga

Số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tháng 1 năm 2024

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る