Giới trẻ Nhật nghĩ gì về xếp hạng GDP của đất nước?

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã công bố triển vọng kinh tế thế giới vào tháng 10 năm 2023, dự báo rất có thể GDP danh nghĩa của Nhật Bản tính theo đồng đô la Mỹ sẽ thấp hơn Đức, đưa nước này xuống vị trí thứ 4 trên toàn cầu. Và kết quả đúng là như vậy. Điều này đã thu hút rất nhiều bình luận bi quan ở Nhật Bản trên báo chí và mạng xã hội. Vì mọi người nhớ rằng trước đây họ đã tụt hậu so với Trung Quốc và than phiền về tình trạng khó khăn tài chính của đất nước.

gdp

GDP năm 2023 của Nhật Bản tụt xuống hạng 4 thế giới

Trước khi có kết luận cuối cùng, Quỹ Nippon đã tiến hành khảo sát rằng liệu giới trẻ Nhật có biết rằng GDP danh nghĩa của Nhật Bản dự kiến sẽ giảm xuống vị trí thứ 4 hay không 26,4% tương đương khoảng 1/4 đã biết. Tỷ lệ nam giới biết về thông tin này gấp đôi so với nữ giới.

Với việc tụt xuống vị trí thứ 4 trên toàn cầu, trước câu hỏi liệu họ có lo ngại về tương lai hay không, 70,8% trả lời rằng họ “quan ngại” hoặc “hơi lo ngại”. Khi nói đến tương lai của chính họ, 62,9% cũng cảm thấy lo lắng tương tự. Gần 70% số người được hỏi cảm thấy xếp hạng GDP danh nghĩa của Nhật Bản “sẽ giảm” hoặc “có nhiều khả năng giảm” trong tương lai. Nam giới tỏ ra bi quan hơn, với tỷ lệ trả lời xếp hạng “sẽ tụt” cao hơn nữ giới 11,3%.

Cuộc khảo sát được tổ chức trực tuyến từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 12 năm 2023, với 1.000 thanh niên trong độ tuổi từ 17 đến 19 tham gia. Số người trả lời gần như được phân bổ đều theo nhóm tuổi và tỷ lệ giới tính.

Số ca sinh tại Nhật Bản năm 2023 thấp kỉ lục

Giới trẻ Nhật Bản sợ nghe điện thoại ở văn phòng

 

Nguồn: Nippon

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る