Giới trẻ Nhật Bản sợ nghe điện thoại ở văn phòng

Công ty Sofutsu, có trụ sở tại quận Chuo của Tokyo, đã thực hiện một cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế trực tuyến về hoạt động điện thoại từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 8 với đối tượng là 562 người từ 20 tuổi trở lên làm việc tại các văn phòng có điện thoại cố định.

khám phá Nhật Bản

Làm việc ở Nhật: 6 đặc điểm khi liên lạc bằng điện thoại và thư điện tử bạn cần biết

Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện điện thoại hay không, 57,8% số người được hỏi trả lời là “rất nhiều” hoặc “phần nào”. Tỷ lệ phần trăm tăng lên khi người trả lời được thu hẹp xuống những người ở độ tuổi 20 và 30 (tổng cộng 268 người), với 72,7% trong nhóm này cho biết họ không thoải mái với điện thoại.

Công ty cho biết: “Số lượng người trẻ mắc chứng “sợ điện thoại” có thể ngày càng tăng do sự phổ biến của các chức năng nhắn tin trên mạng xã hội đã làm giảm cơ hội nói chuyện qua điện thoại.

Ngoài ra, 44,8% tổng số người được hỏi cảm thấy không hài lòng khi điện thoại cố định reo ở nơi làm việc. Lý do phổ biến nhất cho điều này, được 50,8% chọn là “Tôi phải dừng việc đang làm để trả lời nó, điều này khiến tôi mất tập trung.” Các câu trả lời khác bao gồm “Tôi lo lắng liệu mình có thể trả lời chính xác với kiến thức của mình hay không” và “Khi người phụ trách không có mặt, tôi lo lắng liệu mình có thể nắm bắt chính xác những gì người gọi đang nói hay không.”

Số cuộc gọi trung bình mà mọi người trả lời tại nơi làm việc mỗi ngày là 7,4 và theo độ tuổi, những người ở độ tuổi 50 nhấc máy thường xuyên nhất, trung bình 12,7 lần mỗi ngày. Thời gian trung bình dành cho mỗi cuộc gọi là 3,1 phút. Dựa trên mức trung bình 245 ngày làm việc mỗi năm, điều này có nghĩa là nhân viên công ty dành trung bình khoảng 93 giờ mỗi năm cho điện thoại.

Hướng dẫn chi tiết về điện thoại di động ở Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る