Chị em Nhật Bản tự mua chocolate cho mình vào ngày lễ tình nhân

Một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy số nữ giới dự định mua chocolate cho mình trong ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản (14/2 – ngày mà ở Nhật Bản, nữ giới sẽ tặng cho nam giới) nhiều hơn gấp 3 lần so với số phụ nữ tặng quà cho người yêu của mình.

valentine lễ tình nhân socola

Ngày 14 tháng 2: Valentine của Nhật Bản

Trong số những người được hỏi, 21,7% nữ giới cho biết họ có kế hoạch mua chocolate cho bản thân, tăng 8,5% so với năm trước, phản ánh xu hướng ngày càng nhiều nữ  giới tự thưởng cho mình. Cuộc khảo sát cho thấy khoảng cách giữa những nữ giới có kế hoạch mua cho bản thân và những người định tặng quà cho bạn đời hoặc những người mà họ yêu mến đã tăng lên 3,4 lần so với mức 1,7 lần được thấy vào năm ngoái.

Ở Nhật Bản, nữ giới có truyền thống tặng hộp chocolate cho những “người đàn ông” trong cuộc đời họ, bao gồm chồng, bạn trai, bố và đồng nghiệp vào Ngày lễ tình nhân 14/2. Nữ giới cũng chi tiêu nhiều hơn cho chocolate bất chấp giá cả tăng cao ảnh hưởng đến hàng hóa hàng ngày và thắt chặt hầu bao của họ, với ngân sách trung bình tăng 34,0% lên 5.024 yên. Số tiền chi mua chocolate tặng người yêu và cho chính họ cũng tăng so với năm trước lên lần lượt là 3.222 yên và 1.766 yên.

valentine

Nhóm có tỉ lệ cao nhất 44,7% cho biết họ sẽ mua chocolate cho gia đình. Nhân viên công ty thực hiện khảo sát chia sẻ “Khi cách tận hưởng (Ngày lễ tình nhân) trở nên đa dạng, ngày càng có nhiều người mua chocolate để thưởng cho mình”.

Ngoài ra, phần lớn nữ giới đi làm không muốn tuân theo truyền thống tặng chocolate giri (“nghĩa lý”) cho đồng nghiệp nam, với 82,2% trong số 370 người được hỏi nói rằng họ không muốn tặng chocolate như vậy.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Valentine trắng 14/3 ở Nhật Bản

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る