Có gì tại phố mua sắm dài nhất Nhật Bản – Tenjinbashisuji?

Nhật Bản là một đất nước của sự tương phản. Từ tuyết và nhiệt độ thấp ở Hokkaido đến làn nước màu ngọc lam và những bãi biển nhiệt đới ở Okinawa. Từ lối qua đường nhộn nhịp nhất thế giới ở Tokyo đến một trong những khu rừng tre nổi tiếng nhất ở Kyoto. Bất chấp tất cả những khác biệt này, vẫn có một yếu tố chung ở hầu hết các thành phố và thị trấn ở Nhật Bản: shotengai (商店街). Đó là một con phố mua sắm kiểu Nhật thường cấm ô tô lưu thông và có mái che. Và ở phía Bắc Osaka, ẩn mình trong trung tâm quận Kita, bạn có thể khám phá Tenjinbashisuji (天神橋筋) – shotengai dài nhất Nhật Bản.

tenjinbashisuji osaka

Shotengai không chỉ là một phố mua sắm. Đây là điểm gặp gỡ, ngoài việc cung cấp các dịch vụ và nhu cầu hàng ngày của người dân địa phương, đây còn là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là matsuri (lễ hội Nhật Bản).

Tenjinbashisuji là phố mua sắm dài 2,6km bắt đầu từ Tenjinbashi, đến Tenjinbashisuji 7 chome về phía Bắc. Được cho là con đường dài nhất Nhật Bản, mất khoảng 40 phút đi bộ, với hơn 600 cửa hàng, là nơi hoàn hảo để hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của xã hội Nhật Bản.

 

Đền thờ Osaka Tenmangu – nguồn gốc của Tenjinbashisuji

Nguồn gốc của Tenjinbashisuji bắt nguồn từ đầu thời Edo (1603-1868), cụ thể là năm 1653. Do nằm gần đền thờ Thần đạo Osaka Tenmangu (Đền Osaka Tenmangu), nên nó đã trở thành tuyến đường dành cho những người thờ phượng. Sự độc quyền bán rau quả ở thành phố Osaka thực tế tập trung ở khu vực Tenjinbashisuji, dần dần, ngày càng có nhiều cửa hàng và dịch vụ phát triển mạnh mẽ để cung cấp cho người dân địa phương và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Đền Osaka Tenmangu, còn được người dân địa phương gọi là Tenma-no-Tenjin-san (Tenma no Tenjin-san) là một ốc đảo yên bình giữa sự nhộn nhịp của các cửa hàng và người qua đường trên con phố mua sắm sầm uất.

Đền thờ Osaka Tenmangu - nguồn gốc của Tenjinbashisuji

“Osaka Tenmangu” – ngôi đền thờ vị thần của học vấn

Ngôi đền này là một trong những ngôi đền Tenmangu nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Đền Tenmangu là đền thờ dành riêng cho Sugawara no Michizane, một học giả, nhà thơ và chính trị gia, một nhân vật rất quan trọng ở Nhật Bản trong thời Heian (794-1185). Tenjin-san là một địa điểm nổi tiếng dành cho sinh viên, những người đến địa điểm linh thiêng này để tôn vinh Sugawara và cầu mong đạt được kết quả học tập tốt.

Mặc dù Osaka Tenmangu là một địa điểm rất địa phương và không thu hút nhiều khách du lịch nhưng lễ hội Tenjin Matsuri ở đây lại là một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Nhật Bản. Vào ngày 24 và 25 tháng 7, các con phố lân cận tràn ngập hàng nghìn ánh đèn, màu sắc và hàng nghìn người trong trang phục truyền thống nhảy múa theo nhịp taiko (trống Nhật Bản) cho đến khi đến sông Okawa – nơi hàng trăm chiếc thuyền với đèn lồng giấy và cảnh tượng pháo hoa thắp sáng mặt nước.

 

Khám phá Tenjinbashisuji – Khu mua sắm ở Osaka

Ngay khi bước vào con phố có mái che này, chắc chắn bạn sẽ đắm chìm trong bầu không khí hoài cổ của nó, gợi nhớ về thời gian đã qua. Ở Tenjinbashisuji, bạn sẽ không tìm thấy những thương hiệu xa xỉ và cũng không có nhiều cửa hàng nhượng quyền. Trong số 600 cửa hàng, bạn có thể khám phá những cửa hàng sách, hàng gia dụng, đồ thủ công, quần áo, kimono, bánh croquette, izakaya và nhà hàng truyền thống.

Thức ăn đường phố, hàng thủ công và những món hời ở phố mua sắm ở Osaka

Một trong những cửa hàng tiêu biểu nhất trong khu vực là Nakamuraya với sản phẩm nổi bật nhất là korokke. Thay vì làm bằng nước sốt bechamel, chúng thường được làm bằng cách trộn thịt băm nhỏ đã nấu chín với khoai tây nghiền. Đây thực sự là một món ăn nhẹ hoàn hảo để thỏa mãn cơn đói trong lúc bạn khám phá shotengai sôi động này. Cửa hàng này nằm rất gần lối vào khu số 2 (Tenjinbashi 2).

tenjinbashisuji osaka

Người Osaka đến Tenjinbashisuji để tìm kiếm hàng giảm giá và các món hàng hời vì có các cửa hàng bán quần áo, giày dép và phụ kiện với giá rất cạnh tranh.Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại đồ thủ công như các sản phẩm bằng thép như dao, katana hay vải và quần áo truyền thống của Nhật Bản. Mùa hè đến, một số cửa hàng bán yukata rất rẻ nên đây là cơ hội tuyệt vời để mua một bộ với giá rất phải chăng. Và trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm bộ trang phục truyền thống này trước khi quyết định mua, bạn có thể thuê yukata hoặc kimono tại Tenma kimono và đi dạo quanh khu vực và tận hưởng trải nghiệm với trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Mặc dù hầu hết các cửa hàng đều là cửa hàng địa phương nhưng bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng mà có thể bạn đã từng thấy ở những nơi khác ở Nhật Bản như Daiso – một trong những cửa hàng 100 yên nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, hay những chiếc đèn lồng trắng, đỏ và xanh dễ nhận biết treo trên mặt tiền của chuỗi nhà hàng Kushikatsu Dengana hiện có mặt khắp Nhật Bản, nhưng đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức một trong những món ăn đặc trưng của Osaka: kushikatsu.

 

Đến các nhà hàng nổi tiếng ở Tenjinbashi Suji: Sushi và Takoyaki

Dọc Tenjinbashisuji có vô số nhà hàng và cửa hàng ăn uống đủ loại. Với sự đa dạng như vậy, thật khó để chọn một địa điểm ăn uống. Đối với những người khó đưa ra quyết định, đây là hai gợi ý, đặc biệt là cho bữa trưa:

Harukoma Sushi

Harukoma Sushi là thiên đường cho những người yêu thích món ăn nổi tiếng Nhật Bản này, là một nhà hàng khá bình dân nên đôi khi có hàng dài người chờ đợi bên ngoài nhưng nó rất đáng giá, không chỉ vì sushi mà còn vì không khí và dịch vụ thân thiện của nhà hàng và giá cả phải chăng.

Nếu bạn hỏi người dân địa phương về địa điểm bán sushi trong thành phố, họ có thể sẽ giới thiệu cho bạn Harukoma.

Takoyaki Tamaya

Nếu bạn thích thưởng thức món ăn đặc trưng của Osaka, rất gần với Tenjinbashisuji (mặc dù không nằm trong phố mua sắm) có một quán takoyaki đã được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây. Nó cũng xuất hiện trong nhiều ấn phẩm về nhà hàng và thậm chí còn xuất hiện trong Sách hướng dẫn Michelin.

Cửa hàng takoyaki này có tên Takoyaki Tamaya (Takoyaki Tamaya), có thể tự hào khi được xếp hạng thứ 8 trong danh sách các nhà hàng takoyaki được đánh giá tốt nhất ở Osaka theo người dùng trang web nổi tiếng Tabelog (trang web xếp hạng và đánh giá nhà hàng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản).

Có rất nhiều loại topping, vì vậy nếu không thể quyết định, hãy gọi một loại gồm 8 loại hương vị khác nhau để thưởng thức.

 

Khám phá Osaka thời Edo tại Bảo tàng nhà ở và đời sống Osaka

Thời kỳ Edo (1603-1868) bắt đầu dưới sự cai trị của tướng quân Ieyasu Tokugawa, một samurai mang lại sự ổn định cho Nhật Bản. Đây là thời kỳ hòa bình khi văn hóa Nhật Bản bắt đầu hưng thịnh và những nét chính của xã hội vẫn còn tồn tại đến ngày nay, như khi hành vi xã hội, giá trị văn hóa và thể chế công cộng được phát triển.

Bảo tàng này mô tả toàn diện một con phố ở Osaka trong thời kỳ Edo, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống như thể họ là geisha và samurai, đồng thời khám phá một số tòa nhà tiêu biểu nhất trong thời kỳ đó, chẳng hạn như tòa thị chính, tòa nhà cửa hàng kimono, hoặc một sento (nhà tắm). Đây là cơ hội duy nhất để tương tác với lịch sử Nhật Bản và tìm hiểu về nó một cách sâu sắc và thú vị.

du lịch Osaka

Ngoài ra còn có một số phòng triển lãm cố định và tạm thời trưng bày các hiện vật khác liên quan đến thời kỳ dài nhất của Nhật Bản Edo.

Website: Konjyakukan.com

Giờ mở cửa: Từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều (vào cửa lần cuối lúc 4 giờ 30 chiều)

Đóng cửa: Thứ Ba/ Từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 2 tháng 1

Phí vào cổng: Người lớn: 600 yên Dưới 12 tuổi: miễn phí

Ga: Tenjimbashisuji 6-chome (Osaka Metro/Hankyu)

 

Tận hưởng cuộc sống về đêm ở Osaka như người dân địa phương tại Tenma

Với nhiều du khách, Tenma là một trong những khu vực quyến rũ nhất của Osaka. Địa điểm này rất gần với Tenjinbashisuji. Trên thực tế, nếu bạn đi xuống một số con hẻm vuông góc, bạn sẽ đứng trên đường phố Tenma và cũng có thể đi bộ đến khu phố Nakazakicho.

Khi màn đêm buông xuống, Tenma tràn ngập ánh sáng, mùi hương và âm thanh, tạo nên bầu không khí sôi động, nơi người dân địa phương đến thư giãn sau một ngày dài làm việc hoặc những đêm cuối tuần.

địa điểm giải trí về đêm tuyệt vời nhất ở Osaka

Tenma là một mê cung của những con hẻm đầy những nhà hàng và quán bar nhỏ, nơi mọi người ăn đứng hoặc ngồi tại bàn trên đường phố quanh năm. Đó là một trải nghiệm theo phong cách địa phương thuần khiết nhất, là một nơi để ăn, uống và cười đùa. Trong số các món ăn ngon và rẻ, bạn có thể tìm và thưởng thức yakitori (gà nướng xiên), yakiniku (thịt nướng), oden (món lẩu kiểu Nhật), teppanyaki (món nướng trên vỉ gang hoặc thép) và một số nhà hàng ẩm thực quốc tế.

 

Làm sao để đến Tenjinbashisuji và Tenma?

tenjinbashisuji osaka

Khu mua sắm Tenjinbashisuji dài 2,6 km có thể đến được từ các ga khác nhau:

– Ga Minami-Morimachi (Osaka Metro – tuyến Sakaisuji và tuyến Tanimachi ) và ga Osakatenmangu (tuyến JR Touzai-Gakkentoshi): Hai ga này nằm gần khu đầu tiên của Tenjinbashisuji và đền thờ Osaka Tenmangu.

– Ga Tenjimbashisuji 6-chome (tuyến Osaka Metro – Hankyu-Senri, tuyến Sakaisuji và tuyến Tanimachi): Nhà ga này nằm gần đoạn cuối của Tenjinbashisuji.

– Ga Tenma (tuyến JR Osaka Loop): Nhà ga này gần Tenma izakaya và khu vực nhà hàng.

Ở Tenma, không giống như các khu vực khác như Namba, Nihonbashi hay Shinsekai, hầu như không có khách du lịch nước ngoài và hầu hết các địa điểm đều không có thực đơn bằng tiếng Anh. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để vượt qua những lời sáo rỗng và tận hưởng buổi tối như một người Nhật thực thụ.

Vì vậy, Kanpai! Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm vui vẻ!

5 địa điểm giải trí về đêm tuyệt vời nhất ở Osaka

3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る