5 tỉnh có điểm đến trượt tuyết tốt nhất Nhật Bản

Chắc hẳn bạn đã biết, Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng khắp thế giới với những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và trượt ván tuyết hạng nhất với cơ sở vật chất vượt trội và các điểm tham quan đa dạng. Mùa trượt tuyết ở đất nước xinh đẹp này chính thức bắt đầu vào tháng 12 và kéo dài đến tháng 4 năm sau, tuy nhiên, tháng 1 và tháng 2 là khoảng thời gian có điều kiện trượt tuyết tốt nhất.

Khu trượt tuyết Zao Onsen, Yamagata

Nhật Bản đã từng ghi nhận có 4 trong số 10 thành phố có tuyết rơi nhiều nhất thế giới. Do hệ thống thời tiết từ Siberia đổ xuống Biển Nhật Bản, dãy núi Honshu được thiên nhiên ưu đãi với lượng tuyết mịn và nhẹ đến khó tin. Trong thập kỷ qua, Nhật Bản luôn được mệnh danh là điểm đến trượt tuyết nổi tiếng khi ngày càng có nhiều du khách đến trượt tuyết và trượt ván tuyết từ khắp nơi trên thế giới để được tự mình trải nghiệm những điều kỳ diệu của “Japow” (tuyết bột Nhật Bản).

Nội dung bài viết

11 thứ cần mang theo cho chuyến đi trượt tuyết ở Nhật

 

Hokkaido

Nếu bộ lạc Inuit bản địa ở vùng Bắc Cực của Bắc Mỹ có 50 từ để chỉ về tuyết thì trên hòn đảo Hokkaido cực bắc của Nhật Bản, người dân địa phương chỉ cần một từ:, đó là Japow – một từ ghép giữa “Japan” và “powder”. Từ này đã trở thành danh thiếp cho các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết hoang sơ ở Hokkaido, nơi đang thu hút sự chú ý của ngày càng nhiều những người săn bột quốc tế mỗi năm.

du lịch Hokkaido

Ở độ cao 1.308 mét, ngọn núi lửa đang hoạt động phủ đầy tuyết Niseko Annupuri ở Kutchan, Hokkaido, là nơi có bốn khu trượt tuyết vận hành tổng cộng 30 thang máy. Trong khi đó, Vành đai “bột” Hokkaido bao gồm bảy ngọn núi và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới chạy dọc theo chiều dài tỉnh.

Đến năm 2030, một tuyến tàu cao tốc sẽ kết thúc tại Ga Kutchan và có rất nhiều lý do chính đáng để tìm hiểu lý do tại sao Niseko được chỉ định không chính thức làm khu vực thi đấu trên núi cao Olympic trong nỗ lực đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030 của Sapporo.

 

Nagano

Khi một thành phố được chọn để đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông, như Nagano vào năm 1998, điều đó có nghĩa rằng xung quanh sẽ có một số lớp tuyết bột mềm nhất. Nằm ở trung tâm vùng Chubu và là nơi có dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản hùng vĩ, tỉnh này từ lâu đã là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người trượt tuyết và trượt ván tuyết từ khắp nơi trên thế giới.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nozawa Onsen,Nagano

Từ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Nhật Bản tại Shiga Kogen và Thung lũng Hakuba đến những khu trượt tuyết cổ kính, đẹp như tranh vẽ ẩn mình trong các thị trấn suối nước nóng (đừng quên những chú khỉ tuyết nữa nhé), tỉnh Nagano đứng đầu danh sách nhiều vận động viên trượt tuyết và trượt ván tuyết quốc tế đến Nhật Bản.

 

Niigata

Tỉnh Niigata là nơi hoạt động trượt tuyết bắt đầu ở Nhật Bản vào đầu thế kỷ 20 và các khu vực ở phía bắc Niigata gần bờ biển Nhật Bản có lượng tuyết trung bình rơi hơn 5 mét mỗi năm.

trượt tuyết

Thị trấn Yuzawa ở tỉnh Niigata chỉ cách Tokyo 70–90 phút đi tàu cao tốc. Các sườn dốc thân thiện với khách du lịch của Yuzawa đều cung cấp một số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết dễ tiếp cận nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số bí mật được giữ kín nhất của đất nước mà phần lớn vẫn chưa được quốc tế biết đến, vì vậy bạn có thể mong đợi các đường nâng ngắn và các đường trượt vắng người.

 

Gunma

Tỉnh Gunma giáp các tỉnh Nagano và Niigata về phía bắc. Với dãy núi Alps phía Nam Nhật Bản trải dài qua khu vực nguyên sơ này, nơi đây có hơn 20 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mang đến nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho những người đam mê tuyết.

trượt tuyết

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mộc mạc ở khu vực Agatsuma là thiên đường cho những người yêu thích suối nước nóng nhưng lại khó tiếp cận. Mặc dù khu vực Minakami thu hút nhiều người trượt tuyết nhất nhờ khả năng tiếp cận dễ dàng nhưng khu vực này vẫn chưa được đông đảo du khách quốc tế khám phá. Rất có thể bạn sẽ cần ô tô để đến các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Gunma và nỗ lực bạn bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

 

Iwate

Với chiều cao hơn 2.000 mét, điểm cao nhất của Dãy núi Ou – dãy núi dài nhất Nhật Bản – nằm ở tỉnh Iwate. Nằm cách xa con đường mòn, nhiều khu trượt tuyết khó tiếp cận và có quy mô nhỏ. Sự yên bình và tĩnh lặng trên các sườn núi sẽ mang lại phần thưởng đáng yêu khi bạn kết thúc điểm đến.

Cùng với sự yên tĩnh, giá vé đi cáp treo, đồ ăn và chỗ ở ở tỉnh Iwate còn rẻ hơn so với các khu trượt tuyết nổi tiếng hơn ở Nhật Bản. Trên hết, một chuyến tham quan thư giãn tới vô số suối nước nóng địa phương sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm văn hóa Nhật Bản có một không hai.

Tất nhiên, còn rất nhiều khu nghỉ dưỡng khác đáng để bạn trải nghiệm và chắc hẳn bạn sẽ có những điểm đến yêu thích của riêng mình, vì vậy đừng ngại ngần chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người trong phần bình luận bên dưới. Chúc bạn sẽ có một trải nghiệm “Japow” đáng nhớ!

Top 10 khu trượt tuyết nổi tiếng Nhật Bản

Sự nguy hiểm liên quan đến tính mạng dưới vẻ đẹp của những khu trượt tuyết hẻo lánh

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る