Bất chấp giá cao khách sạn Nhật vẫn lấp đầy phòng

Các khách sạn và nhà nghỉ, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tokyo và Kyoto, đang hưởng lợi từ việc du khách nước ngoài lưu trú lâu hơn sau đại dịch COVID-19 do đồng yên yếu.

khách sạn người nước ngoài

 

Tình hình hiện tại của các khách sạn tại Nhật Bản

Tại khách sạn Gracery Shinjuku, gần ga Shinjuku ở Tokyo, 90% khách của họ là người nước ngoài. Một đại diện khách sạn cho biết: “Khách du lịch đang đến rất nhiều từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Hàn Quốc, đẩy tỷ lệ lấp đầy phòng tăng cao. Cứ như thể chúng ta đang ở giữa thời kỳ ‘’bong bóng kinh tế’’ vậy.”

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

Fujita Kanko – công ty điều hành khách sạn, cho biết giá phòng hàng ngày tại khoảng 35 khách sạn phổ thông và các cơ sở lưu trú khác đạt trung bình khoảng 13.487 yên (khoảng 2,2 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch.

Con số này thể hiện mức tăng gần gấp đôi so với năm 2020 trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.

Công ty Seibu Holdings cũng cho biết giá phòng trung bình hàng ngày tại khoảng 60 cơ sở của họ, bao gồm cả những cơ sở mang thương hiệu Prince Hotel, từ tháng 4 đến tháng 11 đã ghi nhận mức tăng khoảng 20% so với 5 năm trước đó.

Khách sạn con nhộng vừa rẻ vừa tiện và những lưu ý khi sử dụng

Cơ quan Du lịch Nhật Bản báo cáo vào ngày 17/1 rằng khách du lịch từ nước ngoài đã chi tiêu đạt kỷ lục 5,29 nghìn tỷ yên vào năm 2023, tăng cao so với mức 4,81 nghìn tỷ yên trước đại dịch vào năm 2019. Trong đó, chi tiêu cho chỗ ở chiếm tỷ trọng lớn nhất với 34,6%. Khách nước ngoài cũng ở lại trung bình 10,2 đêm so với 8,8 đêm của năm 2019.

 

Giá phòng khách sạn đặc biệt tăng ở các thành phố lớn

Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu Metro Engines giá phòng trung bình hàng ngày cho một phòng dành cho 2khách trong tháng 8 đã tăng 88% so với 4 năm trước ở Kyoto và 77% ở 23 quận của Tokyo. Đại diện một công ty điều hành khách sạn cho biết, lượng đặt phòng vẫn được lấp đầy nhanh chóng ngay cả khi giá cao hơn.

Sakanaka Yayoi, nhà kinh tế tại công ty Mizuho Research and Technologies cho biết ngành kinh doanh khách sạn đang ở trong thời gian lý tưởng, khi nhu cầu có thể mở rộng ngay cả khi giá phòng tăng. Tuy nhiên, bà cũng cho biết việc tăng chi tiêu cho việc đi du lịch sau đại dịch có thể bị thu hẹp trong tương lai.

Bà Sakanaka cho biết thêm, việc tăng chi tiêu cho việc du lịch cũng có thể bị đình trệ nếu giá vé máy bay vẫn ở mức cao hoặc đồng yên mạnh lên.

5 địa điểm onsen dành cho các gia đình có người lớn tuổi

10 hiện tượng thiên nhiên kì thú ở Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る