Khách sạn con nhộng vừa rẻ vừa tiện và những lưu ý khi sử dụng

Tìm kiếm một chỗ trọ ở Nhật liệu có khó hay không?

Ở Nhật có rất nhiều khách sạn mức giá đa dạng. Nếu bạn không có nhu cầu gì đặc biệt ngoài mức giá phòng càng rẻ càng tốt thì khách sạn con nhộng (カプセルホテル) là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Trong bài viết lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về khách sạn con nhộng nhé

 

Khách sạn con nhộng là gì?

Đây là kiểu khách sạn dùng để nghỉ qua đêm chuyên dùng cho một người với kết cấu hình con nhộng, bên trong chỉ có trang bị giường ngủ đơn giản. Cửa phòng trong khách sạn con nhộng không có khóa nên các đồ vật có giá trị cần được kí gửi vào các tủ gửi đồ có khóa ở bên ngoài.

Trong mỗi khách sạn con nhộng đều có khu vực sảnh sinh hoạt chung, khu vực ăn uống và nghỉ ngơi, phòng tắm, khu ngâm bồn để cho khách nghỉ tùy ý sử dụng. Khu vệ sinh và phòng tắm tất nhiên cũng là kiểu sử dụng chung.

Vốn được phát triển với mục đích duy nhất là phục vụ chỗ nghỉ qua đêm nên so với các khách sạn khác thì khách sạn con nhộng không có nhiều dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều khách sạn con nhộng phục vụ thêm các dịch vụ khác cũng như nâng cao về mặt hình thức.

Trước đây thì hầu hết các khách sạn con nhộng đều không phân biệt giới tính, tuy nhiên hiện tại đã có nhiều nơi có khu dành riêng cho khách nữ, đảm bảo ai cũng có thể thoải mái sử dụng dịch vụ.

 

Giá cả tại khách sạn con nhộng

Do diện tích nhỏ hẹp nên so với các khách sạn khác, giá phòng ở đây rẻ hơn nhiều. Kể cả khách sạn con nhộng ở trung tâm Tokyo thì mức giá hầu như đều dưới 5.000 yên/đêm. Trong trường hợp bị lỡ tàu cuối, ở lại khách sạn con nhộng một đêm có lẽ vẫn còn rẻ hơn bắt taxi về nhà.

 

Cách sử dụng khách sạn con nhộng

Ngoài cách đặt chỗ trước thì bạn có thể đến trực tiếp khách sạn, tìm khu vực lễ tân hỏi xem có phòng trống không. Sau khi làm thủ tục nhận phòng, bạn sẽ nhận được chìa khóa tủ gửi đồ. Như đã giải thích ở trên, cửa phòng khách sạn con nhộng không có khóa nên bạn nên để các món đồ có giá trị vào trong tủ gửi đồ. Với các đồ đạc cỡ lớn không để vừa trong tủ khóa có thể gửi nhờ tại quầy lễ tân.

Khách ở trọ tại khách sạn con nhộng sẽ nhận được một bộ đồ ngủ để sử dụng khi nghỉ đêm tại đây nên hãy thay sang bộ đồ này cho thoải mái nhé. Sau đó thì tắm táp, ngâm bồn, ăn uống hoặc nghỉ ngơi thư giãn tùy ý thích.

 

Những lưu ý khi ở tại khách sạn con nhộng

Phòng ở trong khách sạn con nhộng không có khóa nên bạn cần tự bảo quản các đồ dùng có giá trị hay tư trang. Nhất định không được làm mất chìa khóa tủ gửi đồ.

Phòng trong khách sạn cũng chỉ có vách ngăn mỏng nên hiệu quả cách âm không quá tốt. Do đó, nên chú ý tránh phát ra tiếng động to. Nếu như muốn nghe nhạc thì hãy dùng tai nghe để tránh làm phiền người khác. Vì cách âm không tốt nên bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng động của người khác, do đó có thể sẽ bị ồn ào dẫn đến khó ngủ. Khi ngủ có thể sẽ nghe thấy tiếng ngáy từ phòng bên nên nếu thấy cần thiết thì hãy chuẩn bị nút bịt tai.

Có nhiều khu vực trong khách sạn con nhộng cấm ăn uống và hút thuốc nên hãy chú ý chỉ ăn uống và hút thuốc tại các khu vực được cho phép.

Gần các ga lớn hay khu vực mua sắm, bạn có thể dễ dàng tìm được các khách sạn con nhộng vừa rẻ vừa tiện để trọ lại qua đêm. Với những người chỉ cần chỗ để ngủ thì đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Có nhiều khách sạn con nhộng có cả khu vực làm việc nên có nhiều người Nhật lựa chọn sử dụng.

Nếu bạn đang muốn tìm một chỗ ở trọ giá rẻ tại Nhật, hãy tham khảo thử các khách sạn con nhộng xem sao nhé.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る