Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không mới Toki Air Nhật Bản

Chuyến bay Sapporo Okadama của Toki Air, hãng hàng không mới có trụ sở tại sân bay Niigata, đã đi vào hoạt động từ ngày 31/1 và chuyến bay đầu tiên cất cánh từ sân bay Niigata trước sự chứng kiến ​​của các bên liên quan. Đây là lần đầu tiên trong 15 năm một chuyến bay theo lịch trình của một hãng hàng không không liên kết với một hãng hàng không lớn được bắt đầu ở Nhật Bản và người ta kỳ vọng rất cao về hiệu quả kinh tế của nó.

Toki Air được thành lập cách đây 4 năm với tư cách là một hãng hàng không khu vực có trụ sở tại sân bay Niigata. Việc ra mắt đã nhiều lần bị hoãn lại do cần có thời gian để phối hợp với chính phủ nhưng từ ngày 31/1/2024 Toki Air sẽ bắt đầu hoạt động chính thức. Chuyến bay đầu tiên chở khoảng 70 hành khách, cất cánh từ sân bay Niigata hướng tới sân bay Okadama (thuộc thành phố Sapporo, Hokkaido) ngay sau 9:30 sáng.

Thống đốc tỉnh Niigata ông Hanazumi Hideyo phát biểu rằng đây không phải là mục tiêu mà là sự khởi đầu. Ông mong muốn tuyến này phát triển thành một tuyến được hành khách yêu mến và tin tưởng. Chủ tịch Toki Air ông Hasegawa Masaki thì mong muốn đóng góp vào việc hồi sinh Niigata. Một hành khách nam khoảng 50 tuổi cho biết đã mua được vé khi đang trong danh sách chờ. Ông này sống ở Niigata để làm việc, nhưng có nhà ở Sapporo nên rất mong chờ chuyến bay này.

Đây là lần đầu tiên sau 15 năm tại Nhật Bản có một hãng hàng không không thuộc hãng hàng không lớn nào triển khai các chuyến bay thường lệ tại Nhật Bản và người ta kỳ vọng rất cao về lợi ích kinh tế của Toki Air. Chủ tịch Toki Air cho biết hãng muốn ổn định đường bay Okadama và sau đó tiến hành mở rộng các tuyến khác.

Quy định về kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay ở Nhật

 

Nguồn: tokiair.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る