Hái dâu ở Nhật Bản: Kinh nghiệm từ A-Z để có một trải nghiệm thú vị

Vì mùa dâu tây ở Nhật đã đến nên LocoBee muốn chia sẻ với bạn một số thông tin thú vị về trải nghiệm hái dâu. Bên cạnh đó, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn một số kinh nghiệm hái dâu tây ở Nhật để bạn có một trải nghiệm thật trọn vẹn.

5 văn hóa Nhật Bản nhất định bạn nên trải nghiệm

 

Thời gian tốt nhất để hái dâu ở Nhật Bản là khi nào?

Tháng 1 đến tháng 4 thường là thời điểm tốt nhất để hái dâu ở Nhật Bản. Có thể bạn chưa biết, dâu tây Nhật Bản là loại trái cây của mùa đông. Chúng rất mọng nước, ngọt và có nhiều kích cỡ, hình dạng và thậm chí cả màu sắc khác nhau!

trải nghiệm hái dâu nhật bản

Ví dụ một tỉnh nổi tiếng với dâu ngon ở Nhật là Tochigi. Mùa hái dâu ở đây bắt đầu từ tháng 12 hoặc tháng 1. Nếu là mùa Thu ấm áp, mùa dâu tây có thể bắt đầu sớm hơn một chút vào cuối tháng 11. Mùa cao điểm là từ tháng 1 đến tháng 4 và tháng 1 tới tháng 3 là thời điểm tuyệt vời để hái dâu tây. Cuối mùa dâu ở Tochigi là thường vào giữa tháng 4 – tháng 5. Nếu mùa Đông/Xuân ấm hơn bình thường, mùa dâu tây có thể kết thúc sớm hơn một chút.

Nếu địa điểm bạn muốn đến nằm về phía Tây hoặc Nam của Nhật Bản, mùa dâu tây có thể sớm hơn vài tuần đến 1 tháng. Vậy tại sao bạn không lên kế hoạch cho chuyến đi hái dâu tiếp theo tại Nhật Bản ngay bây giờ?

 

Tại sao việc hái dâu ở Nhật Bản lại thú vị đến vậy?

Bạn có thể ăn nhiều như bạn muốn!

Thông thường, khi bạn đăng ký trải nghiệm hái dâu ở Nhật Bản, bạn sẽ có một khoảng thời gian nhất định để ăn bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, bên trong những ngôi nhà kính ấm áp, bạn có thể đi và tìm ra những quả dâu tây bạn cho là ngon nhất, vì vậy hãy thử một lần nhé!

 

Một hoạt động thú vị mà bạn có thể tận hưởng cùng với bạn bè và gia đình

hái dâu

Cho dù bạn muốn có một buổi chiều vui vẻ với bạn bè hay đang lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò lãng mạn, hái dâu ở Nhật Bản là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn! Các bạn có thời gian đi bộ xung quanh các trang trại thu hái dâu khá ấm áp, chụp ảnh và chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè, người ấy hay gia đình là một cách tuyệt vời để gắn kết.

 

Được thưởng thức các loại dâu tây khác nhau

Bạn đã từng nghe tới các thuật ngữ Tochiotome hoặc Amaou chưa? Đây là 2 trong số 50 loại dâu tây bạn có thể thưởng thức khi ở Nhật Bản. Ví dụ, Tochiotome là giống cũ hơn có từ giữa những năm 1990. Mùi của chúng rất thơm và bạn có thể nhanh chóng nhận ra chúng nhờ màu đỏ tươi. Mặt khác, Amaou là một giống dâu tây khá mới, lần đầu tiên được tạo ra ở Fukuoka vào năm 2005 và người dân địa phương yêu thích hình dạng tròn và kích thước lớn của nó.

 

Mẹo hái dâu ở Nhật Bản

Bây giờ, LocoBee sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên thiết thực trong việc dâu tây để tận dụng tối đa lợi ích của mình khi tham gia trải nghiệm này nhé!

hái dâu nhật bản ichigogari

1. Đến sớm

Không phải ai cũng là người dậy sớm, nhưng khi cần tìm và ăn những quả dâu tây ngon nhất, hãy đảm bảo nhắm đến giờ mở cửa của trang trại, vườn dâu. Đặc biệt vào cuối tuần, nơi đây có xu hướng đông đúc hơn, vì vậy để tránh đám đông và tìm những trái dâu tây ngon nhất trong nhà kính mà bạn chọn, hãy đến sớm nhé!

 

2. Bắt đầu ở những khu vực xa lối vào

Khi vào trang trại, hầu hết mọi người bắt đầu hái ngay. Điều này cũng có nghĩa là dâu thường được hái trước ở những khu vực này, vì vậy nhớ đi vào sâu một chút để tìm những quả dâu ngon và to nhất chưa được nhận ra nhé!

 

3. Ưu tiên tiêu chí màu hơn kích thước

hái dâu ichigogari

LocoBee biết những quả dâu to rất hấp dẫn và bắt mắt nhưng chúng chưa chắc là những quả ngon nhất đâu. Bạn còn cần kết hợp với việc chọn những quả sẫm màu, càng sẫm thì càng ngọt.

 

4. Tìm vết nứt

Đúng vậy, các vết nứt gần đài hoa (phần lá xanh trên cùng của quả) biểu thị độ chín. Vì vậy, bạn sẽ nhận được phần thưởng ngọt ngào ngay cả khi quả dâu tây trông không hoàn hảo.

 

5. Từ đài hoa đến ngọn

LocoBee đã nói về phần trên cùng (đài hoa) trước trong mẹo số 4. Phần này chua hơn, vì vậy LocoBee khuyên bạn nên bắt đầu với phần đó và ăn về phía đầu quả dâu tây. Ngoài ra, một số nhà kính cung cấp sữa đặc để nhúng dâu tây của bạn vào. Đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

hái dâu Nhật Bản ichigogari

Ngọt ngào và đỏ mọng, dâu tây là loại trái cây rất được săn đón của mùa đông ở Nhật Bản. Tất nhiên, bạn có thể mua chúng ở cửa hàng và thưởng thức tại nhà, nhưng hái dâu ăn và ăn thỏa thích là một hoạt động thú vị dành cho tất cả mọi người! Do đó, hãy thử tham gia trải nghiệm này với bạn bè, gia đình và những người thân yêu của bạn trong mùa dâu năm nay nhé!

Top những trải nghiệm không thể bỏ qua kì nghỉ Tết ở Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る