4 cách người Nhật giữ ấm trong mùa đông

Những người sống ở Nhật Bản đều biết rằng mùa hè và mùa đông ở Nhật Bản có thể rất khắc nghiệt. Nhật Bản có tám vùng trải dài trên nhiều đường vĩ độ. Điều đó có nghĩa là tùy thuộc vào khu vực bạn đang ở, thời tiết sẽ thay đổi rất nhiều trong bất kỳ mùa nào. Mùa đông ở Nhật Bản bắt đầu vào tháng 12 và kéo dài đến khoảng giữa tháng 3. Nhiệt độ có thể dễ dàng dao động từ -4°C ở vùng Hokkaido và Tohoku phía bắc đến 7°C hoặc cao hơn ở vùng cực nam Kyushu. Tokyo có mùa đông khá ôn hòa với tháng lạnh nhất là tháng 1, nhiệt độ trung bình chỉ 5°C. Tuyết dày thường xuyên xảy ra ở phía bắc và các khu vực miền núi và tuyết rơi nhẹ hơn bao phủ phần còn lại của Nhật Bản.

Như đã nói đến ở trên, nơi bạn sống ở Nhật Bản hoặc khu vực bạn chọn ghé thăm sẽ quyết định những gì bạn cần chuẩn bị cho mùa đông. Bài viết này sẽ đưa ra lời khuyên chung để giữ ấm trong mùa đông ở Nhật Bản.

7 mẹo làm sạch quần áo mùa đông của mẹ Nhật

 

Không gì tuyệt bằng thưởng thức một ly cà phê ấm nóng

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với máy bán hàng tự động. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ ngóc ngách nào trong thành phố, hay thậm chí trên những con đường dài vắng người ở vùng nông thôn. Bạn có biết những chiếc máy này cũng bán đồ uống nóng không? Hãy tìm bất kỳ đồ uống nào có nút màu đỏ có dòng chữ “あたたかい”. Thông thường, đồ uống nóng được đựng trong lon hoặc chai có nhiệt độ ấm. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho bàn tay của bạn không bị đóng băng. Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm này ở cửa hàng tiện lợi.

cà phê

Hiện tượng tĩnh điện vào mùa đông và cách ngăn chặn

Không chỉ có cà phê, bạn có thể mua cả trà xanh, trà đen và thậm chí cả súp ngô! Dù bạn đang cảm thấy thế nào, máy bán hàng vẫn có đồ uống ấm nóng để đáp ứng sở thích của bạn.

 

Thực phẩm mùa đông để sưởi ấm cơ thể và tâm hồn

Chúng ta đã dùng xong đồ uống, giờ còn đồ ăn thì sao? Không có món ăn nào nói lên mùa đông ở Nhật Bản hơn nabe! Nabe (鍋) là một loại lẩu, có nước dùng đậm đà, nhiều rau và thường thêm một ít thịt. Món ăn này thực sự là một cách tuyệt vời để chia sẻ bữa ăn với bạn bè, dù ở nhà hay đi ăn ngoài.

Món nabe cần một chút thời gian để chuẩn bị và chế biến, vậy nếu bây giờ bạn đang đói thì sao? Hãy đến 7-11 hoặc Lawson để thử món oden (おでん)! Vào mùa đông, hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều trưng bày món oden gần quầy tính tiền. Nếu bạn nhìn thấy rất nhiều loại rau khác nhau được hầm trong món hầm thì đó chính là oden.

ẩm thực mùa đông Nhật Bản Oden

Không giống như món nabe thông thường có nhiều món trộn lẫn, bạn có thể chọn chính xác những gì bạn muốn cho món oden của mình với mức giá phải chăng! Nếu bạn không biết chọn gì, hãy thử chọn hai trong số những món phổ biến nhất là daikon (củ cải Nhật) và trứng luộc. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Một món ăn mùa đông ấm áp nữa là yakiimo (焼き芋) nóng hổi, đó là khoai lang nướng. Bạn thường có thể tìm thấy những món này mới được nướng ở siêu thị hoặc thậm chí từ những người bán hàng trên đường phố. Điều tuyệt vời nằm ở sự đơn giản – một củ khoai lang nướng, không cần gia vị hay chất phụ gia.

 

Kotatsu

Đây là một dụng cụ mùa đông đặc biệt có trong gần 50% hộ gia đình Nhật Bản. Kotatsu (こたつ) có lò sưởi dưới mặt bàn và chiếc chăn đặc biệt giúp giữ nhiệt bên trong. Điều này khiến nó trở thành nơi lý tưởng trong ngôi nhà nhưng không cần phải bật các lò sưởi khác! Còn gì hơn khi có thêm một bát đầy mikan và tạo nên một mùa đông Nhật Bản đặc trưng.

Nếu bạn đang sử dụng kotatsu, mọi người sẽ khuyên bạn đừng ngủ quên bởi vì bạn sẽ bị cảm lạnh. Điều đó có thể đúng, nhưng trên thực tế, các thí nghiệm vẫn chưa chứng minh được điều đó. Tuy nhiên, chắc chắn rằng bạn không muốn chạm vào bộ phận làm nóng khi ngủ. Hãy luôn nhớ cách sử dụng an toàn với chiếc kotatsu đẹp đẽ và ấm áp của bạn!

 

Tận hưởng chuyến đi đến suối nước nóng ngoài trời

Ra ngoài vào mùa đông là một chuyện, nhưng đi tắm ngoài trời thì sao? Thực ra điều này phổ biến hơn bạn nghĩ! Thử đến suối nước nóng vào mùa đông là một cách tuyệt vời để dành cả ngày hoặc cuối tuần ở bên ngoài thành phố. Không phải suối nước nóng nào cũng có bồn tắm ngoài trời, vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm, hãy tìm bồn tắm có “露天風呂” (rotenburo).

Suối nước nóng Beppu (tỉnh Oita)

Không khí trong lành, mát mẻ cùng với nước suối nóng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Bởi vì nước quá ấm, bạn cần cẩn thận khi ra/vào hoặc ở trong quá lâu để tránh bị sốc nhiệt nhé!
Và có rất nhiều cách khác nữa để khắc phục cái lạnh như máy sưởi bỏ túi, máy sưởi điều hòa, v.v. cũng rất cần thiết, nhưng trên đây là một số cách để trải qua mùa đông theo cách thú vị của người Nhật. Mùa đông đến rồi, cùng trải nghiệm những điều ở trên cùng với LocoBee bạn nhé!

10 hải sản mùa đông nhất định bạn phải thử khi tới Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る