7 mẹo làm sạch quần áo mùa đông của mẹ Nhật

Chăm sóc và gìn giữ quần áo mùa đông của bạn là điều quan trọng nếu bạn muốn chúng bền lâu từ mùa này sang mùa khác. Với một nước có mùa đông lạnh như Nhật Bản thì điều này lại càng quan trọng. Một vài thủ thuật đơn giản sẽ giữ cho quần áo của bạn trông luôn mới và sạch sẽ cho mọi năm. Tùy thuộc vào tần suất bạn mặc quần áo mùa đông, việc chăm sóc chúng đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng.

Dưới đây là 7 mẹo hay của các bà mẹ Nhật Bản để đảm bảo cho áo khoác len, len cashmere mềm và áo khoác da của bạn được làm sạch và cất giữ một cách cẩn thận và nâng niu.

máy giặt cửa trước

36 điều làm nên thi vị mùa đông ở Nhật Bản

 

#1. Giặt sạch trước khi cất

máy giặt

Vệ sinh máy giặt như thế nào? Tại sao việc vệ sinh là cần thiết và cách thực hiện

Giống như việc bạn giặt quần áo hàng ngày trước khi cất vào tủ, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian làm điều tương tự với những món đồ nặng hơn để đảm bảo loại bỏ hết mọi vết dầu, nước hoa, sữa dưỡng thể, vết thức ăn hoặc mùi thơm và mồ hôi… mà tất cả đều có thể bám vào và rất có hại cho vải, đặc biệt nếu không được chăm sóc. Bạn có thể lựa chọn hoặc là mang chúng đến cửa hàng giặt khô gần nhất hoặc là bạn tự giặt tại nhà, nhưng đừng bao giờ cất chúng vào tủ mà không chăm sóc đúng cách bạn nhé.

 

#2. Giặt tay áo len cashmere

Áo len Cashmere phải được giặt bằng tay – trừ khi bạn có cài đặt chế độ giặt tay cực kỳ tinh tế trên máy giặt của mình. Đầu tiên, hãy sử dụng bồn rửa/chậu giặt sạch, nước ấm và chỉ thêm một lượng nhỏ chất tẩy rửa nhẹ nhàng như dầu gội của bạn hoặc thậm chí là dầu gội dành cho trẻ em.

quần áo mùa đông

Khi giặt, hãy lộn trái quần áo của bạn từ trong ra ngoài, bóp nhẹ thay vì vắt hoặc xoắn và xả bằng nước ấm (cho đến khi quần áo hết bọt). Sau đó, phơi khô và ấn nhẹ quần áo đã giặt vào giữa các khăn sạch, trải phẳng cũng như tránh xa mọi nguồn nhiệt. Là một loại vải tự nhiên và tinh tế, điều quan trọng là phải được “đáp lại” bằng kiểu chăm sóc nhẹ nhàng này để duy trì tính toàn vẹn của vải.

 

#3. Sử dụng hỗn hợp giấm và băng dính để loại bỏ vết bẩn trên vải da

Công đoạn chăm sóc quần áo chất liệu bằng da có thể hơi “cồng kềnh” một chút. Đối với các vết bẩn là vết bẩn nhỏ bám trên quần áo, túi xách hay thậm chí là giày, hãy làm ẩm vùng bẩn bằng vải mềm ấm và sấy khô nhẹ nhàng ở nhiệt độ thấp từ khoảng cách một cánh tay. Tiếp theo, sử dụng hỗn hợp giấm – nước pha loãng (một thìa cà phê giấm với tầm một bát nước cỡ vừa là đủ) để làm mờ mọi vết bẩn. Đối với đồ da sẫm màu hơn, hãy sử dụng xà phòng hoặc dầu dưỡng da và khi dính vết trang điểm, hãy thử dùng băng dính dán lên vết bẩn để nhanh chóng loại bỏ nó.

 

#4. Sử dụng túi đông lạnh (túi zip) để cứu chiếc quần da

Ngược lại, xử lý quần da là một công việc dễ dàng hơn nhiều. Một số bạn có thể đã nghe nói về mẹo cho quần da vào ngăn đá. Nếu bạn chưa từng nghe đến mẹo hay này, hãy đoán xem điều gì xảy ra? Nó thật sự có hiệu quả! Đặt chiếc quần da của bạn vào một chiếc túi Ziploc lớn buộc kín và để qua đêm. này sẽ tiêu diệt mọi vi khuẩn và cũng loại bỏ mùi hôi. Bạn cũng có thể làm sạch lớp lót trong chiếc quần của mình – miễn là không phải lớp lót bằng lụa, hãy để khô và cho vào đông!

 

#5. Sử dụng đồ bảo vệ da trước khi cất

quần áo mùa đông

Sau khi làm mọi công đoạn chăm sóc khác có thể, hãy sử dụng chất bảo vệ đồ da (dạng xịt hoặc kem) lên những món đồ da mỏng manh của bạn trước khi cất chúng trở lại tủ. Có nhiều người đưa ra lời khuyên nên lựa chọn Collonil có thể mua trực tuyến hoặc các loại thuốc xịt và kem tương tự khác từ bất kỳ trung tâm gia đình hoặc cửa hàng bách hóa lớn nào để bảo vệ đồ da của bạn.

 

#6. Bảo quản ở nơi khô ráo

Bây giờ bạn đã giặt sạch và chuẩn bị mang quần áo đi cất giữ, hãy đảm bảo rằng quần áo mùa đông của bạn được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát để tránh tiếp xúc với độ ẩm và mọi hậu quả liên quan đến nó. Không nên cất giữ ở tầng hầm, tủ quần áo hoặc gác mái ẩm ướt.

 

#7. Tránh dùng bìa cứng hoặc hộp nhựa

Để bảo quản lâu dài, hãy cố gắng tránh sử dụng hộp bìa cứng hoặc nhựa – điều này trên thực tế có thể khiến quần áo của bạn không chỉ có mùi mà còn có thể khiến vải bị ố vàng cũng như có thể thu hút các sinh vật nhỏ khác. Để bảo quản quần áo đúng cách trong thời gian dài, điều quan trọng là phải sử dụng túi, thùng, nắp hoặc thậm chí cả túi đựng thoáng khí. Bạn nên mua đựng làm từ cotton hoặc lanh – và đây là thứ bạn có thể mua ở bất kỳ cửa hàng bách hóa nào.

quần áo mùa đông nhật bản

Chăm sóc quần áo mùa đông sẽ giúp bạn bảo quản chúng mà không gây hao mòn nhiều. Việc làm sạch và bảo quản quần áo đúng cách sẽ ngăn mùi hôi và giữ cho quần áo như mới nhất có thể. Hãy cùng thử 7 mẹo nêu trên để thấy được hiệu quả bạn nhé. Còn bạn? Bạn có mẹo nào để giữ quần áo của mình không, hãy cùng chia sẻ với LocoBee nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

4 bước đơn giản để thuê xe ô tô ở Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る