10 hải sản mùa đông nhất định bạn phải thử khi tới Nhật

Là một quốc đảo, Nhật Bản có nguồn hải sản tuyệt vời từ các đại dương dồi dào xung quanh. Với cá tươi được đánh bắt hàng ngày từ mũi Hokkaido đến tận Okinawa, không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản ngày càng được đánh giá cao về chất lượng hải sản. Có rất nhiều loại hải sản có sẵn đến nỗi khó có thể quyết định nên chọn loại nào để thưởng thức khi sống hoặc du lịch ở Nhật. Vì vậy, đây là một số lựa chọn hải sản mùa đông để thử ở Nhật Bản.

hải sản Nhật Bản seafood

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

#1. Cá nóc (Fugu)

hải sản Nhật Bản

hải sản Nhật Bản

Một số người có thể sợ hãi bởi sự độc của cá nóc. Tuy nhiên, đặc biệt torafugu (cá nóc hổ) không chỉ ăn được mà còn rất ngon! Nhiều người thậm chí còn coi nó là loài cá cao cấp. So với các loại cá thịt trắng khác, cá nóc chứa lượng protein cao và ít chất béo. Thông thường, nó được phục vụ như sashimi ở dạng lát sống. Tuy nhiên, fugu cũng có thể được nướng, chiên giòn hoặc thêm vào nabe (lẩu).

Một trong những nơi tốt nhất để tìm fugu ngon và giá hợp lý là xung quanh Kyushu. Hãy thử món hải sản mùa đông Nhật Bản này vào lần tới nếu có dịp tới với Kyushu nhé.

 

#2. Kani (Cua)

cua kani

Cua là một món hải sản mùa đông phổ biến khác của Nhật Bản, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc Hokkaido. Cua tuyết rất được yêu thích nhưng các giống khác của cua như cua lông và cua Taraba cũng có sẵn trong mùa đông.

Cua tươi ngon nhất vào mùa đông, ngon nhất là ăn sống như món sashimi. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để thưởng thức cua ở Nhật Bản. Một trong những phương pháp thú vị hơn là đổ rượu sake nóng của Nhật Bản vào bên trong cua. Điều này làm nổi bật hương vị của “miso”, một hỗn hợp mềm mịn của các cơ quan nội tạng của cua.

 

#3. Buri (Cá cam)

Buri là một loại cá béo còn được gọi là hổ phách Nhật Bản hoặc cá cam. Loại cá phổ biến, đạt đến hương vị ngon nhất vào mùa đông. Mặc dù cá hoang dã có thể được đánh bắt trên khắp Nhật Bản nhưng hầu hết chúng được đưa đến ngoài khơi tỉnh Shimane.

buri

Cá buri chứa nhiều protein và axit béo, vì vậy nó tạo nên một món ăn mùa đông Nhật Bản bổ dưỡng. Nó có thể được thưởng thức sống hoặc nấu chín. Một món phổ biến là “daikon buri”, được chế biến bằng cách hầm cá buri với củ cải Nhật Bản.

 

#4. Kaki (Hàu)

Hàu là một món hải sản mùa đông khác của Nhật Bản đặc biệt hấp dẫn trong những tháng lạnh hơn trong năm. Tất nhiên, chúng có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, kể cả ăn sống.

hải sản Nhật Bản seafood Kaki (Hàu)

Có lẽ món hàu phổ biến nhất là món “kaki furai”, món hàu chiên của Nhật Bản. Hiroshima là một trong những khu vực hàng đầu để tìm hàu ngon vào mùa đông Nhật Bản. Khu vực này hướng ra biển nội địa Seto, nơi hàu phát triển mạnh trong môi trường yên tĩnh, giàu chất dinh dưỡng.

 

#5. Hon-Maguro (Cá ngừ vây xanh)

Cá ngừ vây xanh, được biết đến với hương vị đậm đà và màu đỏ, là một trong những loài cá được đánh giá cao nhất trên thế giới. Trên thực tế, một miếng có thể được bán với giá hơn 100 triệu yên. Lớn hơn hầu hết các biến thể cá ngừ khác, hon-maguro có thể nặng tới 200 -300kg.

hải sản Nhật Bản seafood Hon-Maguro (Cá ngừ vây xanh)

Hương vị của cá ngừ được cho là nhờ sự cân bằng tốt của chất béo. Thông thường, cá ngừ vây xanh được cắt lát và ăn sống như món sashimi. Một trong những nơi tốt nhất để tìm loài cá quý giá này là xung quanh Aomori trên mũi phía Bắc của hòn đảo chính của Nhật Bản.

 

#6. Mutsu (Cá ghiền)

hải sản Nhật Bản seafood Mutsu (Cá ghiền)

Mutsu, hay gnomefish, là một loại cá thịt trắng phổ biến với lượng chất béo cân bằng. Được biết đến với sự mềm mại của nó, mutsu hiện được coi là một loại cá cao cấp. Thời điểm tốt nhất để thử mutsu là vào mùa đông và có thể được thưởng thức như món chiên, luộc, làm sashimi, v.v. Tuy nhiên, loại cá này rất hiếm nên rất đắt và khó tìm thấy tại các nhà hàng điển hình trên khắp Nhật Bản.

 

#7. Madai (Cá tráp đỏ)

Cá tráp đỏ được mệnh danh là vua của các loài cá ở Nhật Bản. Vì có màu đỏ bên ngoài, madai thường gắn liền với các lễ kỷ niệm và sự may mắn. Thông thường, madai được phục vụ nguyên con và nướng với một chút muối.

hải sản Nhật Bản seafood Madai (Cá tráp đỏ)

Nó ít chất béo và là một bữa ăn lành mạnh, đặc biệt là đối với các vận động viên. Do kỹ thuật canh tác tiên tiến, nó được mua quanh năm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn liên kết nó với thời gian kéo dài từ mùa thu đến mùa xuân. Nhiều trang trại sản xuất cá tráp đỏ tươi ở Mie, Ehime và Kumamoto.

 

#8. Hirame (Cá bơn)

hải sản Nhật Bản seafood

Cá bơn được đánh bắt ở các vùng biển trên khắp bờ biển Nhật Bản, nhưng nó đặc biệt phong phú ở các vùng phía Bắc Aomori và Hokkaido. Hầu hết bạn sẽ tìm thấy hirame dưới dạng sashimi hoặc nigiri-zushi như một loại cá trắng phổ biến với hương vị nhẹ và kết cấu mềm, dai. Mùa tốt nhất cho hirame là mùa đông.

 

#9. Nodoguro

Vì được coi là một loài cá cao cấp, Nodoguro, hay cá rô họng đen, tương đối đắt tiền. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích hải sản, nó chắc chắn sẽ làm hài lòng.

hải sản Nhật Bản seafood

Cá có độ béo đáng ngạc nhiên, mang lại hương vị đậm đà. Nodoguro đặc biệt phổ biến ở tỉnh Ishikawa và thường được làm khô trước khi dùng làm sushi. Hãy thử món hải sản mùa đông Nhật Bản này vào lần tới khi bạn có cơ hội!

 

#10. Botan-ebi (Tôm sọc ngô)

hải sản Nhật Bản seafood Botan-ebi (Tôm sọc ngô)

Botan-ebi là một loại tôm lớn thường được ăn kèm với đầu. Trên thực tế, chúng thường dài tới khoảng 20cm! Chúng có hương vị ngọt ngào và kết cấu ngon miệng mà người Nhật yêu thích. Những con tôm lớn, màu đỏ cam ngon nhất được tìm thấy vào mùa đông quanh Hokkaido hoặc ở vịnh Toyama. Những người yêu thích sushi thường gọi hết đĩa này đến đĩa khác món nigiri-zushi thơm ngon này như một món hải sản mùa đông của Nhật Bản.

Nếu có dịp tới Nhật vào mùa đông hãy thử thưởng thức những món hải sản được LocoBee giới thiệu trên đây nhé.

Bạn yêu thích món nào nhất trong 10 hải sản trên đây?

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

thành viên LocoBee

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る