Top 10 thành phố giàu nhất thế giới năm 2023

New World Wealth của công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners là báo cáo được thành lập từ năm 2013 nhằm theo dõi chuyển động cũng như thói quen chi tiêu của những người giàu nhất thế giới trong gần một thập kỷ.

 

Định nghĩa

người giàu

Sự giàu có ở đây đề cập đến sự giàu có mang tính đầu tư bao gồm tài sản, tiền mặt và cổ phần của công ty niêm yết.

  • Millionaires (triệu phú): cá nhân có tài sản từ 1 triệu USD trở lên.
  • Centi-millionaires: cá nhân có tài sản từ 100 triệu USD trở lên.
  • Billionaires (tỉ phú): cá nhân có tài sản từ 1 tỷ USD trở lên.

 

Top 10 thành phố/khu vực giàu nhất thế giới năm 2023

1. New York – Hoa Kỳ

New York

Thành phố New York là nơi sinh sống của 340.000 millionaires, 724 centi-millionaires và 58 billionaires. Đây là trung tâm tài chính của Hoa Kỳ và là thành phố giàu có nhất thế giới xét theo nhiều tiêu chí. Đây cũng là nơi có 2 sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường (NYSE và Nasdaq). Thành phố này bao gồm 5 quận Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Đảo Staten, đồng thời có một số đường phố sang trọng nhất thế giới bao gồm Đại lộ số 5 ở Manhattan – nơi giá căn hộ cao cấp có thể vượt quá 27.000 USD mỗi mét vuông.

2. Tokyo – Nhật Bản

Shinjuku Tokyo

Tokyo có 290.300 millionaires, 250 centi-millionaires và 14 billionaires. Thành phố này là nơi có số lượng tỷ phú tương đối thấp khi so sánh với các thành phố khác trong top 10 – điều này cho thấy sự giàu có được phân bổ tương đối đồng đều ở Tokyo với tầng lớp trung lưu và các triệu phú kiểm soát phần lớn tài chính của thành phố. Các công ty lớn có trụ sở tại Tokyo bao gồm Hitachi, Honda, Mitsubishi, Softbank và Sony.

3. The Bay Area – Hoa Kỳ

The Bay Area bao gồm thành phố San Francisco và thung lũng Silicon là nơi sinh sống của 285.000 millionaires, 629 centi-millionaires và 63 billionaires. Hầu hết các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đều có trụ sở tại The Bay Area bao gồm Adobe, Apple, Cisco, Facebook (Meta), Google (Alphabet), HP, Intel, LinkedIn, Lyft, Netflix, OpenAI, PayPal, Twitter, Uber, Yahoo và Zoom.

4. London – Vương quốc Anh

London

Năm 2000, London là thành phố hàng đầu thế giới về triệu phú nhưng đã tụt hạng trong 20 năm qua. Bất chấp điều này, London vẫn có một số khu dân cư ngoại ô đắt nhất thế giới bao gồm Belgravea, Chelsea, Hampstead, Knightsbridge, Mayfair, Regents Park và St. Johns Wood. London có 258.000 millionaires, 384 centi-millionaires và 36 billionaires.

5. Singapore – Singapore

Singapore

Singapore được nhiều người coi là thành phố thân thiện với doanh nghiệp nhất trên thế giới và là một trong những điểm đến hàng đầu của các triệu phú khi muốn di cư. Năm 2022 có khoảng 2.800 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao đã chuyển đến Singapore (theo thông tin của Henley & Partners). Singapore hiện có 240.100 millionaires, 329 centi-millionaires và 27 billionaires.

6. Los Angeles – Hoa Kỳ

Los Angeles là nơi sinh sống của 205.400 millionaires, 480 centi-millionaires và 42 billionaires. Số liệu cho khu vực này bao gồm tài sản của các cá nhân nắm giữ ở thành phố Los Angeles, Beverly Hills và Malibu. Các ngành công nghiệp chính bao gồm giải trí, truyền thông, bất động sản, bán lẻ, công nghệ và vận tải.

7. Hong Kong – Đặc khu Hong Kong, Trung Quốc

Hong Kong

Hong Kong là nơi sinh sống của 129.500 millionaires, 290 centi-millionaires và 32 billionaires. Bất chấp tốc độ tăng trưởng kém trong thập kỷ qua, Hong Kong vẫn tiếp tục là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới với nhiều doanh nhân giàu có nhất châu Á vẫn đặt trụ sở ở đó. Thị trường chứng khoán Hong Kong vẫn là một trong những sàn giao dịch chứng khoán quan trọng nhất thế giới.

8. Bắc Kinh – Trung Quốc

Bắc Kinh có 128.200 millionaires, 354 centi-millionaires và 43 billionaires. Là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh là trụ sở của nhiều công ty lớn nhất thế giới. Nếu tính theo số lượng tỉ phú thì Bắc Kinh chỉ xếp sau New York và The Bay Area.

9. Thượng Hải – Trung Quốc

Được coi là thủ đô tài chính của Trung Quốc, Thượng Hải là nơi sinh sống của 127.200 millionaires, 332 centi-millionaires và 40 billionaires. Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải là thị trường chứng khoán lớn thứ 3 trên thếgiới tính theo vốn hóa thị trường (sau NYSE và Nasdaq).

10. Sydney – Úc

Với 126.900 millionaires, 184 centi-millionaires và 15 billionaires, Sydney là nơi có một số khu dân cư ngoại ô sang trọng nhất thế giới bao gồm Bellevue Hill, Darling Point, Mosman, Point Piper và Vaucluse. Thành phố này đã có sựtăng trưởng tài sản đặc biệt mạnh mẽ trong 20 năm qua và nhanh chóng trở thành một trong những thành phố giàu có nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Dự đoán Sydney sẽ lọt vào top 5 thành phố giàu có nhất thế giới vào năm 2040.

Xếp hạng độ giàu có của 47 tỉnh ở Nhật Bản (năm 2021)

 

3 thành phố của Nhật Bản trong top các thành phố giàu nhất thế giới năm 2023

Tokyo Osaka Kyoto

Xếp hạng theo nơi có nhiều triệu phú nhất

Xếp hạng theo nơi có nhiều tỉ phú nhất

  • Số 23: Tokyo
  • Số 47: Osaka
  • Số 66: Kyoto

Đến năm 2050, dự đoán 70% dân số toàn cầu sẽ sống ở các thành phố lớn và các chính phủ sẽ cạnh tranh để thu hút và giữ chân những cư dân giàu có, có kinh nghiệm và tay nghề cao đến các trung tâm đô thị của họ nhằm đảm bảo phát triển mạnh mẽ trong thế kỷ 21 đầy biến động và hơn thế nữa. Trong số 10 thành phố giàu có nhất thế giới, có 7 thành phố ở các quốc gia tích cực chào đón đầu tư trực tiếp nước ngoài để đổi lấy quyền cư trú hoặc quyền công dân. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư toàn cầu được hưởng lợi từ cơ chế này để đảm bảo quyền lựa chọn về địa điểm cho gia đình họ, cho phép họ sống và tiến hành hoạt động kinh doanh của mình trên nhiều khu vực pháp lý.

Xếp hạng các quận có nhiều người giàu sinh sống ở Tokyo

Xã hội Nhật Bản: 10 nguyên nhân dẫn đến sự phân hoá giàu nghèo ngày càng nghiêm trọng

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: www.henleyglobal.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る