Khu nghỉ dưỡng ven biển Kyoto – Kinosaki

Trên bờ biển Nhật Bản, cách Kyoto 2 giờ rưỡi là khu nghỉ dưỡng ven biển Kyoto – Kinosaki. Đây là nơi trú ẩn của loài cò trắng phương Đông có thể tự hào vì đã trở thành một trong những thị trấn suối nước nóng đẹp nhất Nhật Bản. Những con phố với những cửa hàng nơi các cặp đôi mặc yukata đi dạo, một dòng sông rợp bóng cây và những đài phun nước suối…

 

Thành phố suối nước nóng Kinosaki

Kinosaki (城崎温泉) chính là hình ảnh đặc trưng của thị trấn suối nước nóng Nhật Bản. Nằm cạnh Biển Nhật Bản – Nihonkai, từng là nơi dừng chân trong nhiều thế kỷ trên đường từ Kyoto. Một địa điểm tiêu biểu của thành phố là ngôi chùa onsen, Onsenji, nơi người ta sẽ cầu nguyện trước khi xuống nước. Truyền thuyết kể rằng ngôi chùa này được dành riêng cho nhà sư đã cầu nguyện Đức Phật trong 1.000 ngày vì hạnh phúc của người dân, những người nuôi dưỡng suối nước nóng.

Kyoto - Kinosaki

5 địa điểm suối nước nóng – onsen dành cho gia đình

Kinosaki Onsen, một thị trấn nhỏ thuộc thời đại Tajima, cách Kyoto khoảng 150km về phía Bắc thuộc tỉnh Hyogo, trên bờ biển Nhật Bản, là một trong những khu nghỉ dưỡng được yêu thích của Nhật Bản. Không giống như một số thị trấn suối nước nóng đã được hiện đại hóa vì sự ra đời của các khách sạn kiểu phương Tây, Kinosaki là một thị trấn ấm cúng với dòng suối chảy qua với hàng liễu và cây anh đào rợp bóng.

Văn hóa suối nước nóng ở Kinosaki đã có từ 1400 năm trước, khiến nơi đây trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng lâu đời nhất ở Nhật Bản. Nền kinh tế của thị trấn gần như hoàn toàn dành cho du lịch suối nước nóng và các món cua từ Biển Nhật Bản, một đặc sản địa phương.

Kyoto - Kinosaki

6 địa điểm thưởng thức mùa thu tuyệt vời ở Kyoto

Khu nghỉ dưỡng Kinosaki có nhiều ryokan (nhà trọ kiểu Nhật) và nhà tắm công cộng. Sau này thu hút du khách chủ yếu từ Osaka và Kyoto, nơi thường xuyên có tàu tốc hành đến. Kinosaki có 7 suối nước nóng chính có đặc tính chữa bệnh. Người dân địa phương và du khách, thường ở trong một ryokan địa phương, mặc yukata và đi geta (dép truyền thống) và trải nghiệm onsen-meguri, tức là đi bộ từ suối nước nóng này sang suối nước nóng khác vào buổi tối.

Các đường phố ở Kinosaki có nhiều quầy hàng địa phương nhỏ bán đồ uống và thực phẩm, như onsen-tamago (trứng luộc trong suối nước nóng) và cua nấu trong nước nóng tự nhiên, dành cho những ai muốn nếm thử món ngon địa phương.

 

Trải nghiệm suối nước nóng Kinosaki

Mỗi du khách đến Kinosaki đều phải thực hiện hành trình đến 7 suối nước nóng của Kinosaki, soto-yu. Những phòng tắm này là một trong những onsen uy tín nhất ở Nhật Bản và đã tồn tại trong nhiều thế kỷ. Điều này không có nghĩa là Kinosaki đang sống dựa vào quá khứ. Vào năm 2000, Sato-no-yu mở cửa như một viên ngọc quý mới trên vương miện của thành phố. Bạn có thể bắt đầu con đường đến 7 suối nước nóng ở Kinosaki từ nhà ga qua Sato-no-yu đến Kono-yu bằng cách đi bộ lên những con phố thanh lịch dọc theo sông Otani.

Người Nhật đến Kinosaki để ngâm mình nhưng cũng có nhiều người muốn tới trải nghiệm ryokan địa phương và ẩm thực trong vùng. Bạn có thể nhìn thấy họ đi dạo quanh thị trấn trong bộ trang phục yukata do ryokan cung cấp cho trải nghiệm onsen-meguri.

Kyoto - Kinosaki

Trên đường đi, bạn có thể ghé qua các quán cà phê và nhà hàng địa phương hoặc đơn giản là chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp và bầu không khí nơi đây. Ở lại qua đêm ở Kinosaki cho phép bạn thưởng thức những món ăn ngon nhất ở đây, bao gồm cả đặc sản địa phương, cua Matsuba, được mệnh danh là “Vương quốc cua”.

Mặc dù mọi người đến Kinosaki để tắm suối nước nóng nhưng cũng có những điểm tham quan khác đáng ghé thăm. Ngay bên ngoài thị trấn, bạn sẽ tìm thấy ngôi chùa Onsenji, con đường xuyên rừng một mình cũng đáng để trải nghiệm. Bạn cũng có thể đến chùa bằng cáp treo Kinosaki, nằm ở vị trí thuận tiện gần suối nước nóng Kono-yu. Con đường này leo lên độ cao 1000m so với mực nước biển và mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra thành phố, vùng nông thôn xung quanh và biển Nhật Bản. Người ta cũng thường thấy những con cò Kinosaki, biểu tượng của thành phố, được bảo vệ trong một khu bảo tồn địa phương trong khu vực.

Đồ gốm Kyoyaki – Nét đẹp của Kyoto cổ kính

 

Một số điểm đến tiêu biểu ở Kinosaki

Chùa Gokurakuji

Các tòa nhà chính của ngôi chùa nằm ở lưng chừng đồi, nhưng dưới chân núi là Yakushi-do, chính điện thờ Đức Phật Dược Sư.

Từ đây, các bậc thang dẫn lên núi là khu phức hợp các tòa nhà bao gồm một ngôi chùa và bảo tàng. Trong sảnh chính có nhiều bức tượng khác nhau, một số bức tượng có niên đại từ thời Heian. Đối diện cổng chùa là khu vườn xinh xắn trên sườn đồi với nhiều tượng và đài phun nước.

 

Cáp treo Kinosaki

Trong hơn 1.200 năm, du khách đến Kinosaki phải đi bộ lên đồi để đến chùa Onsenji trước khi đến thăm các khu nghỉ dưỡng. Nhưng ngày nay hầu hết mọi người đều chọn đi cáp treo. Chỉ mất 7 phút đi xe ngắn để lên đến đỉnh núi Daishi cao 230 mét và dừng ở chùa Onsenji.

Kyoto - Kinosaki

Tại đài quan sát trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố và vùng nông thôn xung quanh cho đến tận cửa sông Maruyama và bờ biển Biển Nhật Bản.

 

Đầm lầy Hachigoro Toshima

Ngay đối diện Kinosaki là đầm lầy Hachigoro Toshima, quê hương của loài cò trắng phương Đông quý hiếm. Bạn có thể có được tầm nhìn tuyệt vời từ đài quan sát, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều người đam mê ngắm những chú cò bằng ống nhòm.

 

Hang động Genbudo và khu vực xung quanh

Xa hơn về phía thượng nguồn là hang Genbudo, một kỳ quan địa chất có hình dạng kỳ lạ được hình thành do hoạt động núi lửa trong khu vực.

Bảo tàng liền kề có nhiều triển lãm khủng long dành cho trẻ em. Bạn có thể đến hang động bằng một chiếc phà nhỏ từ ga Genbudo ở bờ đối diện hoặc bằng xe đạp (20 phút) hoặc bằng taxi (5 phút) từ ga xe lửa Kinosaki Onsen.

Nếu đi về phía biển, bạn sẽ thấy bờ biển Hiroyama, với những bãi biển cát trắng và những vách đá cao chót vót. Ngay ngoài khơi, bạn sẽ tìm thấy một ngôi đền độc đáo dành riêng cho Vua Rồng được cho là sống dưới đáy biển. Trên bờ biển có Kinosaki Marine World, một thủy cung lớn và trung tâm biển với các điểm tham quan bao gồm bơi cùng cá heo.

 

Takeno

Xa hơn một chút dọc theo bờ biển và có thể đến được bằng một chuyến tàu ngắn từ Kinosaki Onsen là Takeno, một làng chài yên tĩnh từng là cảng lịch sử và nổi tiếng với bãi biển cát trắng rộng lớn, thu hút đông đảo du khách đến tắm nắng hoặc lặn với ống thở.

Kyoto - Kinosaki

Có nhiều lối mòn đi bộ đường dài khác nhau dọc theo bán đảo Nekozaki với tầm nhìn toàn cảnh ra bờ biển, hoặc bạn có thể chỉ cần tản bộ qua những con phố hẹp với những ngôi nhà gỗ và dừng lại ở quán cà phê để thưởng thức đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ.

Chúc bạn có một trải nghiệm thật trọn vẹn tại khu nghỉ dưỡng ven biển Kyoto.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る