Cậu lính cứu hoả Nhật biển thủ ngân sách đội để chạy đua thành tích ở host club

Một lính cứu hỏa tình nguyện ở tỉnh Gunma, Nhật Bản làm việc tại một host club, loại hình kinh doanh ở Nhật nơi nam nhân viên (host) tiếp chuyện các khách hàng nữ, đã biển thủ 5,74 triệu yên (khoảng gần 1 tỉ đồng) từ chi phí hoạt động của đội cứu hỏa và quỹ dự trữ của các thành viên để nâng thành tích (doanh số thu về trên mỗi nhân viên nam) của quán host club.

host club quán rượu

Ảnh minh hoạ – Host Club Nhật Bản

Người lính cứu hoả này ở độ tuổi 30, thuộc đội tình nguyện của Đội cứu hỏa thành phố Takasaki ở tỉnh Gunma. Đồng thời cậu cũng là một nghề khác host của một quán rượu ở thủ phủ tỉnh là Maebashi. Anh ta đã chuyển số tiền biển thủ cho khách hàng, để nó giống như doanh thu của chính mình khi nhận lại từ họ.

Theo Sở cứu hỏa quận Takasaki, người này gia nhập đội cứu hỏa từ tháng 4/2019 và đảm nhiệm công tác kế toán tại đội từ tháng 4 năm nay. Vụ tham ô bị phát hiện vào giữa tháng 11 khi một thành viên khác trong nhóm đăng kí chi tiền từ quỹ để mua nguyên liệu cho hoạt động của đổi, và người này nói rằng là không có quỹ.

xe cứu hoả

119 – số điện thoại khi cần gọi cấp cứu hay cứu hoả tại Nhật tiến hành hỗ trợ đa ngôn ngữ

Khi được đội cứu hỏa thành phố phỏng vấn, anh ta đã giải thích rằng mình đang làm việc tại host club như  một công việc bán thời gian và thừa nhận hành vi tham ô của mình với mục đích tăng doanh số của mình tại quán. Người này đã hoàn trả toàn bộ số tiền và lực lượng cứu hỏa thành phố cũng không có ý định khởi kiện hình sự. Đội cho biết sẽ sớm quyết định hình phạt cho anh ta.

Kiyoshi Takahashi, Trưởng đội cứu hỏa thành phố, đã đưa ra tuyên bố: “Đây là hành động làm suy giảm đáng kể lòng tin của người dân địa phương và chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người dân”.

Lịch sử và sự phát triển của Shinjuku

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る