Cách tiết kiệm tiền khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là một điểm đến du lịch đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn là người du lịch tiết kiệm và muốn đến thăm Nhật Bản thì vẫn có nhiều cách để bạn có thể vừa có thể tiết kiệm tiền lại vừa tận hưởng được chuyến du lịch vui vẻ ở Nhật Bản. Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 11 lời khuyên dành cho du khách về cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản

 

*Khách sạn/ Chỗ ở

1. Đặt khách sạn gần ga tàu

Một mẹo nhỏ là hãy đặt khách sạn gần ga tàu để không phải tốn thêm tiền chỉ để đến ga, sẽ tốt hơn nếu bạn gần các tuyến JR vì nó kết nối với tất cả các ga lớn.

nhà ga Nhật Bản

 

2. Đặt khách sạn con nhộng

Khách sạn con nhộng ở Nhật Bản nổi tiếng với sự độc đáo và chủ yếu là khách sạn bình dân dành cho khách du lịch. Ngay cả người dân địa phương cũng đặt khách sạn con nhộng để đi công tác. Khách sạn con nhộng có giá rẻ hơn so với khách sạn tiêu chuẩn. Mức giá rẻ nhất từ 2.000 yên đến 4.000 yên (khoảng 300 nghìn đến 600 nghìn đồng).

 

3. Đặt ký túc xá

Ký túc xá giống như chỗ ở chung. Phòng lớn có giường riêng và phòng tắm chung. Đây là hình thức chỗ ở được khuyến khích nhất cho du khách theo nhóm. Bạn có thể tìm thấy ký túc xá rẻ hơn nhiều so với khách sạn con nhộng. Giá ký túc xá rẻ nhất từ 1.500 yên đến 3.500 yên (khoảng 200 nghìn đến 500 nghìn đồng).

 

*Di chuyển

4. Thẻ JR Pass

Japan Rail Pass hay JR Pass là loại vé có giá vé đặc biệt chỉ dành cho du khách đến thăm Nhật Bản. Nó không hề rẻ nhưng nếu bạn dự định đi du lịch khắp Nhật Bản thì tốt hơn hết bạn nên mua thẻ này. Nếu không, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho vé tàu riêng biệt.

JR Pass cung cấp các chuyến đi không giới hạn trên các chuyến tàu JR bao gồm tàu shinkansen, tàu tốc hành giới hạn, tàu tốc hành, tàu nhanh và tàu địa phương. Bạn có thể mua thẻ JR có thời hạn sử dụng 7 ngày, 14 ngày hoặc 21 ngày. Nó có 2 loại (xe thường và xe xanh). “Xe xanh” về cơ bản là hạng thương gia, trong khi “xe thường” là hạng phổ thông.

 

5. Sử dụng xe buýt đêm

Nếu bạn dự định đi du lịch từ Tokyo đến Osaka với ngân sách tiết kiệm thì xe buýt đêm có thể là một lựa chọn hợp lý. Xe buýt đêm rất rẻ, giá vé sẽ thay đổi tùy hãng và phụ thuộc vào ngày đi.

 

6. Đi bộ

Nếu bạn có kế hoạch khám phá xung quanh các thành phố, đi bộ là một trong những cách bạn có thể tiết kiệm tiền. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Tokyo, khoảng cách giữa các ga tàu có thể rất gần.

khách du lịch

Bên cạnh đó, có một số nhóm cung cấp các tour đi bộ miễn phí cho khách du lịch nước ngoài tại các thành phố Tokyo và các thành phố lớn khác như Osaka. Những chuyến tham quan này hoàn toàn miễn phí và sẽ kéo dài từ 2 đến 3 giờ.

 

*Đồ ăn

7. Mua sắm tại siêu thị

Là khách du lịch, chúng ta luôn mua đồ uống và đồ ăn nhẹ ở các cửa hàng tiện lợi trước tiên, nhưng bạn có biết rằng giá ở siêu thị rẻ hơn so với conbini (thuật ngữ ở Nhật Bản để chỉ cửa hàng tiện lợi) không?

siêu thị ở Nhật Bản

Nếu bạn muốn mua thực phẩm khi đang di chuyển như onigiri (cơm nắm), bánh mì sandwich, hộp cơm trưa và đồ uống, hãy đến siêu thị gần nhất. Đó là một cách khác để tiết kiệm tiền khi đi du lịch. Một mẹo khác là luôn mang theo nước hoặc bất kỳ đồ uống nào trong túi mỗi khi ra ngoài. Ngoài ra, hầu hết các siêu thị sẽ giảm giá “đồ ăn mang theo” từ 30% đến 50% từ khoảng 2 giờ trước giờ đóng cửa.

 

8. Tránh các nhà hàng ở khu du lịch

Nếu bạn đang đi du lịch tiết kiệm, hãy tránh các nhà hàng ở khu vực du lịch bởi vì nhà hàng ở những khu vực này rất đắt đỏ vì chúng là điểm du lịch.
làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

Có rất nhiều chuỗi nhà hàng ăn uống ở Nhật Bản có những bữa ăn bình dân trong thực đơn. Người dân địa phương và người nước ngoài ở đây rất thích ăn uống ở những nơi này. Ngoài việc rẻ thì đồ ăn còn rất ngon.

 

*Mua sắm

9. Mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế

Ở Nhật Bản có rất nhiều cửa hàng miễn thuế mua sắm cho khách du lịch. Để có thể mua sắm miễn thuế, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu cho nhân viên thu ngân.

 

10. Mua sắm tại các cửa hàng 100 yên

Cửa hàng 100 yên hay cửa hàng đồng giá là một trong những cửa hàng nổi tiếng ở Nhật Bản, Daiso là cửa hàng nổi tiếng nhất. Hầu như tất cả hàng hóa bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng này đều có thể mua được với giá 100 yên (khoảng 17 nghìn đồng).

cửa hàng 100 yên

Vì vậy, nếu bạn muốn mua những thứ mình cần khi ở Nhật với giá rẻ thì các cửa hàng một xu là một trong những cách tiết kiệm tiền. Bạn sẽ tìm thấy ở đây hầu hết mọi thứ.

 

*Internet

11. Wi-Fi bỏ túi

Ngày nay, internet rất quan trọng trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Đặc biệt nếu chúng ta sắp đi đâu đó chúng ta cần có kết nối internet để liên lạc với ai đó. Thay vì tốn tiền mua thẻ điện thoại, bạn có thể sử dụng internet để liên lạc với họ.

wifi

Ngoài ra, bạn có thể truy cập các ứng dụng như google maps và nhiều ứng dụng khác. Việc trang bị một thiết bị phát Wi-Fi bỏ túi rất quan trọng đối với khách du lịch và nó cũng rất dễ sử dụng. Chúng ta cũng có thể mang nó đi bất cứ đâu. Nhờ đó, bạn đã có Internet chất lượng tốt với tín hiệu mạnh ở bất cứ đâu tại Nhật Bản với mức giá phải chăng.

LocoBee hy vọng bài viết này sẽ giúp ích và cung cấp cho bạn những kiến thức về cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản.

Wifi free dần biến mất khỏi các chuyến tàu địa phương ở Tokyo

5 tỉnh ít người đến nhất ở Nhật và top điểm du lịch gợi ý

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る