3 người Việt bị bắt vì bán hàng hiệu giả tại Nhật

Ngày 6 vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo và các cơ quan chức năng khác đã khởi tố một công ty kinh doanh quần áo mang tên “Diamond合同会社” có trụ sở tại quận Chuo, thành phố Kobe. Giám đốc công ty là Vũ Thị Hà (28 tuổi) và chồng là Lê Văn Quang (27 tuổi) cùng 1 nhân viên nữa đều  là công dân Việt Nam đã bị bắt. Các nghi phạm đều đã thừa nhận cáo buộc.

hàng hiệu giả

Hàng hiệu giả thu được trong vụ án

Cảnh sát cáo buộc Hà Và Quang có âm mưu tàng trữ để buôn bán 316 mặt hàng quần áo của 11 thương hiệu xa xỉ,bao gồm Chanel, Hermes và Gucci… tại kho hàng của công ty ở quận Hyogo vào ngày 15/11. Theo cơ quan điều tra, cặp đôi này đã sử dụng tính năng phát trực tiếp của Facebook để giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hiệu giả khoảng 3-4 lần/tuần. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 người với cùng tội danh vì bán tổng cộng 8 mặt hàng giả cho một người đàn ông Nhật Bản. Hàng giả bị tịch thu trực tiếp từ kho hàng.

Các sản phẩm giả được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hà cho biết động cơ của chị ta là vì “hàng hiệu giả có lợi nhuận tốt”. Kể từ tháng 10 năm 2020, tổng cộng khoảng 330 triệu yên (khoảng 55,8 tỉ đồng) đã được gửi vào tài khoản của cặp đôi và phía cơ quan điều tra tin rằng số tiền này đã bao gồm cả việc bán các sản phẩm hàng hiệu giả.

Thực trạng hàng hiệu giả ở Nhật và cách ứng phó

 

Nguồn: www.sankei.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る