3 người Việt bị bắt vì hành vi trộm tới 140 xe trên diện rộng tại Nhật

Cảnh sát tỉnh Nagano và các cơ quan chức năng khác đã bắt giữ và chuyển 3 nam giới quốc tịch Việt Nam đến văn phòng công tố vào ngày 14 tháng 11 vì liên tục ăn trộm ô tô ở 7 tỉnh, trong đó có Nagano. Tổng thiệt hại lên tới 368 triệu yên (tương đương khoảng gần 60 tỉ đồng).

người Việt trộm xe diện rộng

Ảnh Yahoo – Địa bàn hoạt động của các đối tượng

Ba người đàn ông, đều là người Việt Nam, đã bị bắt và chuyển đến cơ quan công tố vì nghi ngờ trộm cắp vào ngày 14, trong đó có Ta Dinh De (?), 32 tuổi, thất nghiệp ở thành phố Ushiku, tỉnh Ibaraki. Cả 3 bị nghi ngờ đã trộm khoảng 140 chiếc ô tô từ các đại lý ô tô cũ từ khoảng tháng 3 năm 2022 đến khoảng tháng 11 năm 2022.

Khu vực tội phạm trải dài trên địa 7 tỉnh là Nagano (gồm các thành phố Nagano, thành phố Matsumoto, thành phố OKa và làng Minamiminowa) và Ibaraki, Chiba, Gunma, Saitama, Tochigi và Yamanashi. Tổng số vụ trộm xảy ra là 77, trong đó có 59 trộm ô tô và 17trộm phụ tùng. Tổng thiệt hại lên tới 368 triệu yên.

Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết họ đã bán lại những chiếc xe bị đánh cắp và sử dụng chúng để trang trải chi phí sinh hoạt cũng như giải trí.

Cảnh sát tỉnh Nagano và Cảnh sát tỉnh Ibaraki đã tiến hành điều tra chung và hiện đã kết thúc cuộc điều tra.

Liên tiếp 2 vụ việc liên quan đến cần sa và thủ phạm là người Việt ở Nhật

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る