Liên tiếp 2 vụ việc liên quan đến cần sa và thủ phạm là người Việt ở Nhật

Chỉ 2 ngày cuối tháng 8, cảnh sát Nhật đã bắt giữ 4 đối tượng là nam giới người Việt sống tại Nhật vì hành vi liên quan đến chất cấm – cần sa. Dưới đây là thông tin cụ thể về 2 vụ việc.

 

Trồng hơn 1.300 cây cần sa tại nhà/nhà máy cũ, 3 thực tập sinh người Việt bị bắt

Vào ngày 23 tháng 8, tờ báo Yahoo đưa tin về 3 thực tập sinh kỹ thuật người Việt đã bị bắt vì nghi ngờ trồng hơn 1.300 cây cần sa ở Kofu tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Cả 3 đều bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Luật Kiểm soát cần sa, là công dân Việt Nam. Trong đó có Trần Xuân Trung (?) và Nguyễn Ngọc Nhậm (?) ở Nakamura-cho, thành phố Kofu đều trong tình trạng không có việc làm .

người việt cần sa

Theo cảnh sát, cả 3 bị nghi ngờ trồng 1.354 cây cần sa tại nhà của họ và khu nhà máy cũ ở thành phố Kofu. Khi cảnh sát thẩm định một phần các cây này, họ phát hiện đó là cần sa và bắt giữ các đối tượng. Cảnh sát cho biết cả 3 đều đã thừa nhận các cáo buộc.

Cảnh sát đang điều tra các tuyến đường phân phối, v.v., cho rằng có những đồng phạm khác liên quan đến việc bán cần sa được trồng.

Tin gốc: Link

 

Cần sa nhập lậu từ Việt Nam? Nam giới người Việt bị bắt

Một nam giới quốc tịch Việt Nam bị bắt vì buôn lậu cần sa qua đường bưu điện quốc tế.

Nguồn: RKB毎日放送NEWS

Nghi phạm Võ Việt Đức (?, 21 tuổi), quốc tịch Việt Nam, thất nghiệp ở quận Chuo, thành phố Fukuoka, bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Luật ma túy đặc biệt. Đức bị tình nghi buôn lậu khoảng 34 gram cần sa với giá bán lẻ khoảng 170.000 yên (khoảng 2,7 triệu đồng) qua đường bưu điện quốc tế từ Việt Nam vào tháng 7 năm nay. Theo Hải quan Moji và cơ quan khác, các quan chức hải quan đã tìm thấy cần sa được giấu trong 1 hộp thực phẩm đóng hộp thương mại. Người ta nói rằng Đức đã thừa nhận các cáo buộc chống lại cuộc thẩm vấn.

Tin được đăng tải vào sáng ngày 24 tháng 8 tại Nhật.

Tin gốc: Link

 

Nguồn: Yahoo Japan

Biên tập và tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る