Shibuya “trước thềm” Halloween 2023

Quận Shibuya nổi tiếng của Tokyo đang chuẩn bị cho sự trở lại của dòng người trong đêm hội hoá trang Halloween vào cuối tuần này. Mặc dù đã có những yêu cầu liên tục phải tránh xa của khu vực này nhưng dự kiến sẽ có nhiều người tới đây vào thời gian Halloween.

Trong số các biện pháp được thực hiện để ngăn cản những người tham gia, lệnh cấm uống rượu trên các đường phố xung quanh ga Shibuya sẽ có hiệu lực từ tối thứ Sáu cho đến đầu giờ ngày 1 tháng 11, với hơn 30 cửa hàng trong khu vực được yêu cầu ngừng bán rượu vào thứ Bảy và trong buổi tối ngày 1/11 dịp Halloween.

shibuya halloween

Ảnh Japan Today

Thị trưởng Ken Hasebe cho biết trong cuộc họp báo hồi đầu tháng này “Năm nay, chúng tôi muốn nói rõ với thế giới rằng Shibuya không phải là nơi tổ chức các sự kiện Halloween” cũng như “Xin vui lòng không đến khu vực ga Shibuya vào dịp Halloween.”

Hasebe đã tăng cường thông báo trong bối cảnh lo ngại rằng việc tụ tập đông đúc xung quanh giao lộ Shibuya – một địa điểm mang tính biểu tượng của quận và các khu vực khác có thể leo thang đến mức nguy hiểm tiềm tàng khi các hạn chế về đại dịch do vi rút corona đã được dỡ bỏ. Nhiều người, bao gồm cả du khách từ nước ngoài, dự kiến sẽ hội tụ về quận này để tham dự lễ Halloween đầu tiên kể từ khi Nhật Bản hạ cấp tình trạng pháp lý của dịch Covid-19 xuống giống như bệnh cúm theo mùa vào đầu năm nay.

Theo quận, Shibuya đã đón hơn 40.000 du khách vào đêm Halloween năm 2019. Mặc dù con số này đã giảm mạnh trong những năm tiếp theo do đại dịch, nhưng vẫn có lo ngại rằng đám đông có thể lên tới 60.000 người do việc dỡ bỏ các hạn chế.

shibuya halloween

Hasebe cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo ngại rằng những vụ tai nạn như thảm kịch chết người ở Itaewon, Seoul vào tháng 10 năm ngoái có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ chen lấn đám đông xảy ra vào ngày 29 tháng 10 năm 2022 tại khu giải trí Itaewon của Seoul sau khi hàng chục nghìn người tụ tập để tham gia lễ hội Halloween lần đầu tiên kể từ khi các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng ở Hàn Quốc.

Shibuya là nơi đã luôn hoan nghênh các lễ kỷ niệm, nhưng quận đã đảo ngược hướng đi trong những năm gần đây sau sự gia tăng hành vi phá hoại và say rượu, bao gồm cả vụ lật một chiếc xe tải nhỏ vào năm 2018. Khoảng 300 nhân viên bảo vệ dự kiến ​​sẽ có mặt tại khu vực Shibuya từ tối thứ Bảy đến thứ Ba, tăng khoảng 50% so với năm ngoái. Bên cạnh đó là khoảng 150 quan chức quận sẽ tuần tra và thực thi các quy định không uống rượu và hút thuốc trong khu vực.

Bức tượng Hachiko nổi tiếng ở Shibuya – 10 sự thật bạn có lẽ chưa biết

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る