Áp lực của người Nhật trước những câu hỏi khó khi về quê nghỉ lễ

Một cuộc khảo sát với người dân Nhật Bản cho thấy nhiều người được hỏi về kế hoạch kết hôn khi trở về nhà vào kỳ nghỉ. Đây là lúc những người trong gia đình nói chuyện và hỏi han về cuộc sống cá nhân.

Omicale, công ty điều hành trang cổng thông tin mai mối hôn nhân lớn nhất Nhật Bản, đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với các thành viên của mình từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 và nhận được 1.170 phản hồi. Kết quả cho thấy khi về thăm quê, có 41,6% nữ giới và 47,5% nam giới được hỏi về việc có dự định kết hôn hay không.

áp lực

Những điều cần biết trước khi kết hôn với một “salaryman” ở Nhật

Đối với những người trả lời “có”, người chủ yếu hỏi về hôn nhân thường là mẹ của họ. Đây là câu trả lời xếp hàng đầu và đặc biệt là đối với nam giới có tỷ lệ 50,5%. Đối với nữ giới, ông bà hoặc cô/chú có nhiều khả năng hỏi hơn cha mẹ của họ.

Mặc dù biết là cha mẹ luôn đặt lợi ích tốt nhất cho con cái và mong muốn con được hạnh phúc, nhưng không ít người lại cảm thấy chán nản khi biết sẽ bị hỏi có dự định kết hôn hay không mỗi khi về quê. Trong số những người được hỏi, 88,1% nữ giới và 76,0% nam giới cho biết họ cảm thấy bị áp lực khi được hỏi câu hỏi này.

Khi được hỏi về điều mà không thích cha mẹ, người thân nói với mình, câu trả lời mà cả đàn ông và phụ nữ đều ghét nhất là bị so sánh với người nhà, bạn bè đã lập gia đình. Mặc dù thứ tự khác nhau theo giới tính, ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là việc “thúc giục có con càng sớm càng tốt” và “tin tức về hôn nhân” cũng khiến cho rất nhiều người không mấy thích thú khi bị hỏi.

Đa số người chưa kết hôn dưới 30 tuổi ở Nhật Bản không muốn có con

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る